Chương 5. Mất hứng

2.4K 213 22
                                    


Sau khi nguyên chủ cập kê, phong vương kiến phủ, ra chiến trường đánh giặc 5 năm, danh xưng nàng nghe được nhiều nhất từ người khác là tướng quân hoặc vương gia. Sau khi hồi kinh, có lời đồn rằng nàng không thích bị gọi là Thanh Bình công chúa, thế nên tất cả mọi người liền tôn xưng nàng một tiếng Yến vương, ngay cả Trần Dục Kỳ cũng không gọi nàng là hoàng tỷ, chỉ mỉa mai mà kêu một tiếng "Yến vương."

Vừa nghe xưng hô này, Trần Nhan Linh còn hơi ngẩn người, rà lại ký ức của nguyên chủ một lần mới hiểu ra, người vừa rồi mới gọi nàng "đại hoàng tỷ" chính là vị tiểu công chúa thân thiết nhất với nguyên chủ khi chưa xuất cung. Uyển Oánh công chúa, nhỏ hơn nàng sáu tuổi, là bào muội của Trần Dục Kỳ, cũng là muội muội hắn yêu quý nhất.

Uyển Oánh lúc còn nhỏ luôn thích bám theo sau nguyên chủ, giống cái đuôi nhỏ y hệt. Tuy nguyên chủ không thích Trần Dục Kỳ, nhưng nàng đối đãi Uyển Oánh xác thật vô cùng tốt, dù nàng tranh đấu gay gắt với Trần Dục Kỳ nhưng vẫn luôn bận tâm đến Uyển Oánh. Đây cũng là một trong số những lý do mà nàng không thẳng tay khởi binh tạo phản sau khi dẫn quân hồi kinh.

Thấy Uyển Oánh hai mắt đẫm lệ mông lung mà nhìn mình chằm chằm, yếu ớt mà kêu "đại hoàng tỷ", Trần Nhan Linh cảm thấy thật áy náy. Nàng thật không thể nói với Uyển Oánh rằng hoàng tỷ của ngươi đã chết rồi, linh hồn nàng đã đổi thành ta.

Hệ thống cho Trần Nhan Linh biết, chỉ cần nàng xuyên vào thân thể của một người trong mỗi thế giới thì linh hồn người này sẽ bị huỷ diệt. Tuy rằng ban đầu nàng còn cảm thấy bất an, nhưng sau khi hệ thống nhấn mạnh rằng những người này chỉ là nhân vật trong thế giới tiểu thuyết, lòng nàng mới dễ chịu hơn một chút.

Nhưng bây giờ đứng trướcthiếu nữ thanh tú đáng yêu vẻ mặt chờ mong mà nhìn nàng, nàng thật đúng là không có phúc hưởng. Cuối cùng, Trần Nhan Linh vẫn chiếu theo tính cách nguyên chủ mà phản ứng: "Ừm, Cửu hoàng muội."

Nguyên chủ tính tình lãnh đạm, hơn nữa hỉ nộ khó lường. Sau khi Trần Dục Kỳ phụng chỉ đăng cơ, cứ là vây cánh tân hoàng thì đều là cái đinh trong mắt nàng, ngay cả người muội muội thân cận nhất này nàng cũng không còn coi trọng như ngày xưa, nên vẫn luôn cố ý tránh mặt. Từ lúc nguyên chủ hồi kinh tới nay, hai người gặp mặt tổng cộng chưa quá ba lần.

Đáp xong, Trần Nhan Linh liền quay người rời đi.

Uyển Oánh vẻ mặt muốn nói lại thôi, cuối cùng hạ quyết tâm, lúc Trần Nhan Linh sắp biến mất sau khúc quanh, nàng liền lên tiếng: "Đại hoàng tỷ!"

Trần Nhan Linh lãnh đạm xoay người lại: "Chuyện gì?"

"Đại hoàng tỷ, Uyển Oánh từ nhỏ đến lớn ngưỡng mộ hoàng tỷ nhất, chưa bao giờ đổi thay. Uyển Oánh chỉ hy vọng Đại hoàng tỷ có lòng vị tha, nhẫn nhịn để gió êm sóng lặng, lui một bước mới thấy được trời cao biển rộng!" Uyển Oánh sắc mặt rất nao núng, còn thường quay nhìn bốn phía, căng thẳng mà nắm chặt váy mình

Trần Nhan Linh đầu toàn chấm hỏi, nàng gặp phải chuyện gì mà lại đi xin mình khoan dung độ lượng, mình cũng không có giết người.

Chẳng qua nghĩ đến tính tình nguyên chủ, đại khái là sắp giết.

Trần Nhan Linh khẽ gật đầu, rồi mới xoay người đi tiếp, nàng thầm gọi hệ thống.

[BH][Edit][Mau xuyên][Hệ thống]Bao giờ cũng cứu lầm người - Ngung NgungWhere stories live. Discover now