Chương 2

3K 105 2
                                    

Cũng thật trùng hợp làm sao, Huyền Thương quân vừa mới đi được mấy bước đã đụng mặt Đôn đế Li Quang Dương đang vội vã chạy về phía hắn. Li Quang Dương nhẹ liếc mắt liền thấy Dạ Đàm vẫn đang quỳ ở giữa lối đi. Nàng từ nhỏ đến lớn luôn quỳ với tư thế ngooan ngoãn, thành thục như vậy, làm cho người khác không thể tìm ra một điểm sai trái nào.

Li Quang Dương đương nhiên hiểu rất rõ tính cách của con gái mình! Ông chỉ cảm thấy lúc này khí huyết trong người như muốn sôi trào, nhất thời có chút chóng mặt: "Huyền Thương thần quân!" Ông cố nén cơn giận, cười xoa dịu nói: "Thần quân đại giá quang lâm là một vinh hạnh to lớn cho Li Quang thị. Thỉnh mời thần quân đến Nhật Hi cung thưởng trà cùng lão nhân."

Song Huyền Thương quân quả không hổ danh là người khó nói chuyện nhất Thần tộc. Hắn chỉ lạnh lùng liếc mắt nhìn Li Quang Dương một cái rồi nói: "Không cần."

Dứt lời, hắn phẩy tay áo bỏ đi.

Li Quang Dương thở hổn hển, giận dữ đi tới trước mặt Dạ Đàm: "Nghiệt súc, ngươi rốt cuộc đã nói năng hàm hồ gì với thần quân?!"

Dạ Đàm căn bản không để cơn giận của cha mình vào mắt. Nàng quỳ một cách nghiêm chỉnh, tay trình hộp gấm lên: "Con chỉ nói trong cung có một con chó thích cắn người. Phụ vương cần gì phải tức giận như vậy. Thần tộc trước giờ vốn luôn tự cho mình là thanh cao, khuôn phép ngạo mạn, Huyền Thương quân lại chẳng coi ai ra gì, chính hắn là người không biết lễ nghĩa, con thì liên quan gì? A, đây là quà mà Thần đế, Thần hậu chuẩn bị để chúc mừng sinh thần của tỷ tỷ. Xin phụ vương bớt giận."

Li Quang Dương làm sao lại không tức giận? Nói là nổi trận lôi đình cũng chưa chắc đủ để miêu tả cơn giận hiện tại của Đôn đế. Ông ta dùng lực đoạt lấy hộp gấm, run run chỉ tay vào Dạ Đàm không ngừng mắng: "Ngươi đúng là đồ khốn nạn, vô liêm sỉ, nếu dám cả gan quấy nhiễu hôn sự của Thanh Quỳ cùng Thần tộc, ta nhất định tự tay sẽ lột da ngươi!"

Dạ Đàm thở dài một tiếng: "Phụ vương, bọn họ đường đường là Thần tộc, nếu chỉ vì mấy câu nói vô bổ của một phàm nhân như con mà huỷ hôn thì chính là lòng dạ hẹp hòi. Một nơi như vậy, tỷ tỷ mà gả đến thể nào cũng bị người ta xem thường, phải chịu nhiều cực khổ. Tỷ ấy do chính tay người dưỡng dục từ nhỏ đến lớn, là tâm can bảo bối của người, lại chưa từng phải chịu thiệt thòi. Không bằng sớm từ bỏ đi thôi."

"Ngươi!" Li Quang Dương giơ cao tay lên, Dạ Đàm nói: "Đánh con một cái thì người liền tìm được lí lẽ? Vậy người cứ việc đánh. Dù sao từ nhỏ đến lớn, người đều không thích con. Con thực sự cảm thấy rất kì quái, nếu người đã ghét con như thế, lúc trước sao lại không nghe lời bọn người kia, cứ thêu chết con luôn đi. Người uổng công nuôi lớn con làm gì để giờ lại cảm thấy chướng mắt?"

Li Quang Dương tay run run giơ lên một hồi lâu, cuối cùng lại oán hận thu về, nói: "Ngươi chung quy là đang oán ta thiên vị Thanh Quỳ, vậy thì hãy tự nhìn nhận lại bản thân ngươi đi! Nhiều năm như vậy, ngươi lúc nào lại chẳng gây ra toàn chuyện thị phi, vô pháp vô thiên, không biết liêm sỉ?! Ngươi cùng Thanh Quỳ là song sinh cùng mẫu, nhưng luận về học thức, phẩm đức hay lời nói cử chỉ, ngươi có nửa phần nào bằng nó hay chưa?!"

TINH LẠC NGƯNG THÀNH ĐƯỜNG (Quyển 1) - Nhất Độ Quân HoaWhere stories live. Discover now