< Review > Yêu Đến Hơi Thở Cuối Cùng

90 11 2
                                    


Tên tác phẩm: Yêu đến hơi thở cuối cùng

Tác giả: Lãnh Nguyệt Thiên Băng

Review-er: Irachi_Lucy

Nữ chính Hàn Băng - một cô gái bán hoa - tức gái ngành.

Khá giật mình khi ngay mở đầu là màn nữ chính "bán thịt trả tiền". Không nhầm đâu, nữ chính là gái ngành, gái ngành 100% đấy.

Nhận xét trước tiên của mình là về ý tưởng. Tác giả rất gan dạ khi đắp nặn hình tượng một nữ chính bạo ngược, nóng tính, ham tiền và làm gái - dẫu cho tất cả là bởi quá khứ của cô ta nhưng vẫn phải khẳng định đây thực sự là điểm dũng cảm của tác giả.

Bán thân, đi khách, không ngại lõa thể, cò kè mặc cả trên giường, chấp nhận bao nuôi, - đây hẳn là vài từ mình tóm tắt về nữ nhân vật chính của câu chuyện sau khi mình đọc 3 chương. Rất độc và lạ, cũng thành công làm "tôi chú ý đến em rồi đấy".

Tác giả dùng ngôi thứ nhất, "tôi" - nữ chính dẫn dắt bộ truyện khiến mình vừa thấy lợi lại vừa thấy hại. Cá nhân mình cho rằng hại nhiều hơn lợi.

Điểm hữu ích từ ngôi thứ nhất này đem lại đó là việc khắc họa thành công nhân vật nữ chính. Nhờ ngôi thứ nhất mà nhân vật Hàn Băng được lột tả một cách trần trụi từ tính cách cho tới suy nghĩ, làm mình thấy rất ấn tượng. Cũng nhờ đó mà mình hiểu thêm về cái nghề gọi là "gái."

Thế nhưng cũng chính ngôi thứ nhất này làm cho tác giả bị kìm chân, không thể khai thác sâu vào các nhân vật khác được.

Mọi nhân vật khác trong truyện chỉ được miêu tả đôi ba nét qua cái nhìn của nữ chính. Đối lập với sự ấn tượng của Hàn Băng, các nhân vật phụ như Mộc Yên, Tần Giản hay kể cả Lam Duật Thiên đều chỉ chớp nhoáng đôi ba câu.

Điểm cần lưu ý tiếp theo là ở cách miêu tả.

Dưới ngôi thứ nhất này, cách miêu tả của tác giả thực sự rất gượng gạo

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Dưới ngôi thứ nhất này, cách miêu tả của tác giả thực sự rất gượng gạo. Cảm giác như đang liệt kê từng thứ một ra vậy. Mình nghĩ tác giả cần luyện tập thêm để diễn đạt trơn tru, miêu tả sinh động hơn.

 Mình nghĩ tác giả cần luyện tập thêm để diễn đạt trơn tru, miêu tả sinh động hơn

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Chẳng hạn như đoạn này. Nào, hãy thử đọc to nó ra khỏi miệng đi, có phải thấy có vấn đề không? Giống như một biên bản liệt kê hung khí phạm tội vậy đó (o'・_・)っ

Nhược điểm cuối cùng là điểm thấy rõ nhất khi mình đọc xong. Và đó cũng là điểm hại lớn nhất do tác giả dùng chưa linh hoạt ngôi thứ nhất.

Rõ ràng là với những tình tiết và bối cảnh xây dựng rất khá như tác giả đã tung ra thì bộ truyện phải thực sự gay cấn, phập phồng những cảm xúc đan xen. Nhưng! Điểm chết người là mình cảnh giác như đang đọc một bản tường trình - kể lại toàn bộ sự việc.

Chẳng hạn như đoạn Mộc Yên bị đánh. Mình nghĩ đoạn sẽ thực gây cấn, nhưng không. Giọng văn êm ru từ đầu đến cuối, bình bình đạm đạm.

Kết lại, mình đánh giá cao về ý tưởng và ấn tượng với nữ chính. Nhưng văn phong và cảm xúc thì cần cố gắng nhiều hơn.

Cốt truyện thì mới ba chương nên mình chưa thể nhận xét được gì, chỉ có thể mong chờ vào những chương tiếp theo.


Nếu thấy bài review hữu ích thì có thể follow mình tại Irachi_Lucy

Phi Thuyền RBP - Review.Beta.PRWhere stories live. Discover now