< Review > Khu Vườn Nơi Em Gặp Anh - Tui_la_mot_bong_hoa

48 8 6
                                    

I. Thông tin tác phẩm

 Thông tin tác phẩm

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

II. Lời chào nhỏ bé xinh xinh

Chào bạn, mình là một con khủng long nhỏ cute :'>

Rất vui được gặp bạn, mình làm mỗi thứ một ít nên chắc sẽ không chất lượng bằng các anh chị bên mảng này, cho nên có gì sai sót mong bạn bỏ qua cho mình nhé. Nhưng mình sẽ cố gắng review tốt nhất có thể ạ. Cách review của mình sẽ khác các thành viên khác ạ, có gì không hiểu thì comment rồi tag mình nhé

ReviewerKhung_Longvn

III. Nhận xét

1) Cốt truyện

Đây là một cốt truyện tốt, ý tưởng khá thu hút các độc giả. Câu chuyện kể về một chàng trai tên Phong vì lý do nào đó mà trùng sinh vào thân thể của một chàng trai cực kỳ tai tiếng tên là Dương. 

Đầu tiên cốt truyện đã thành công lôi kéo các độc giả vào một vụ án bí ẩn, từng câu văn cho đến các lời thoại đều mang một màu khác biệt. Phong cảnh xung quanh cũng tốt và hợp lý. Đây không hẳn là một tựa truyện quá nhẹ nhàng, nhưng đây có thể là điểm dừng chân tốt với những người ủng hộ tình yêu đồng tính hoặc boylove.

2) Văn phong

Ưu điểm:

Văn phong của cậu mang khuynh hướng nhẹ nhàng, thu hút người đọc.

Mỗi lời thoại của từng nhân vật được cậu biến tấu rất đặc sắc, không ai giống ai, giống như chính tính cách của nhân vật

Nhược điểm:

Tuy vậy, bên cạnh đó có một vài chỗ cậu miêu tả khá lòng vòng, lời văn bị đứt đoạn gây sự khó hiểu.

Trong truyện có sự xen kẽ giữa ngôi kể thứ nhất và ngôi kể thứ ba, biện pháp kết hợp này khá hay và được xem là biện pháp mạo hiểm. Theo mình thấy cậu áp dụng biện pháp này vẫn chưa ổn cho lắm, dễ khiến cho độc giả cảm thấy khó hiểu. Đỉnh điểm nhất là tại "chương 4: Án Này Không Thể Đóng" trong truyện.

Với ý kiến riêng của mình, thì đoạn này thật sự mình không hiểu gì cả. Thật sự có quá nhiều nhân vật đối thoại trong này. Ngoài ra các nhân vật mới cứ xuất hiện mà mình không hiểu rõ về họ, đôi lúc sẽ có sự nhầm lẫn giữa nhân vật A sang nhân vật B.

Cho nên mình nghĩ cậu có thể nào thêm phần giới thiệu nhân vật nho nhỏ ở phía mỗi chương truyện ( nếu có nhân vật mới xuất hiện )

3) Trình bày

Mình cực thích cách trình bày của cậu, rõ ràng. Bố cục tốt, đặt dấu câu cũng ổn.

Nếu nhìn qua thì có vẻ bạn không hề mắc lỗi chính tả. Mình sẽ không bàn luận gì nhiều về phần này, vì bạn đã làm tốt rồi ạ.

4) Điểm khó hiểu

Điều khiến tớ khó hiểu nhất chính là tại sao nhân vật Phong lại ra đi? Đang lúc thi hành nhiệm vụ? Hay là một lý do gì đó mà cậu lao ra đường? ( theo mình nhớ là vậy )

Tiếp theo là cô gái xuất hiện bên cạnh Dương (sau khi Phong đã trùng sinh)

Cô ấy là ai? Có liên quan đến cốt truyện bí ẩn phía sau? ( nếu đây là một nhân vật và chủ chốt trong truyện thì bạn không cần phải giải thích ra nhé )

Tại chương đầu tiên của truyện. Bạn có nhắc đến hai từ "Việt Nam"

Và tại đoạn đó phải chăng ý bạn là chuyện trùng sinh? Trùng sinh từ giấy và xảy ra vào đời thực, lại còn ở Việt Nam phải không ạ? Hay là đang nhắc đến một ai đó?

Nhưng đã nhắc đến Việt Nam, thì không biết bộ truyện này bạn đang theo hướng lời văn thuần Việt? Nếu không phải vậy thì đừng để ý đến đoạn sau nhé, nhưng nếu là vậy thì mình thấy lời văn hình như vẫn chưa được thuần Việt cho lắm, phong cảnh hay đến từng hành động của nhân vật đều mang một cái gì đó quen thuộc đến từ các bộ truyện theo khuynh hướng Trung ạ. Cho nên nếu theo đuổi lời văn thuần Việt thì bạn cần cố gắng hơn nhé.

5) Kết

Cốt truyện tốt

Lời văn tạm ổn

Cần cải thiện về cách kể, hay lí lịch của các nhân vật

Không thể nói bạn không biết cách kết hợp ngôi kể thứ nhất và thứ ba. Vì ngay các chương 1, 2, 3 bạn thật sự làm tốt. Nhưng tại chương 4 và 5 nó khá khó hiểu, không được trau chuốt như các chương đầu, nó khiến tớ khá thất vọng sau khi mong chờ các chương tiếp theo của cậu.

Không cần tạo quá nhiều điều bí ẩn nha. Mình biết là nó có thể thu hút độc giả, nhưng ở đây theo cách nhìn của mình thì khá nhiều ạ, nó dễ dàng tạo cảm giác...

rối não -> khó hiểu -> nhàm chán -> đọc cho có ._.

IV. Xong

Piu piu mình đã review xong rồi ạ, như mình đã nói trước, mình không kinh nghiệm gì nhiều nên khi review thì bài này của mình có vẻ ngắn hơn các đơn review khác. Cho nên có sai sót hay lỗi gì đó khiến bạn không ưng ý thì mong cậu thông cảm bỏ qua giúp mình nhé.  Có gì thắc mắc hãy comment lại và tag mình vào nhé.


Người đặt đơn: Tui_la_mot_bong_hoa


Payment
- Trường hợp chưa vote hết tác phẩm của team: fl reviewer + đăng 1 thông báo đến các follow_er của cậu để giới thiệu họ ghé thăm team của chúng mình + vote trả 5 chương truyện bất kì của team

- Trường hợp đã vote hết tác phẩm của team: fl reviewer + đăng 1 thông báo đến các follower của cậu để giới thiệu họ ghé thăm team của chúng mình + vote trả 5 chương truyện bất kì của reviewer đã trả đơn cho bạn


Piu piu cảm ơn đã ủng hộ shop ạ :3

#Khủng_Long

Phi Thuyền RBP - Review.Beta.PRWhere stories live. Discover now