<Review> Falling - ngotmisssugar

42 6 2
                                    

Tác phẩm: Falling

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Tác phẩm: Falling

Khách hàng: ngotmisssugar

Reviewer: VictorBlade_79

Chúng ta lại gặp nhau rồi ! Tôi bắt đầu đây.

"Falling" có nghĩa là té ngã, tôi thực sự rất thích cách đặt tên tác phẩm của bạn. Bằng một cái tên tiếng anh, ẩn hiện những hàm ý và cả một tâm hồn trong đó. 

Phần giới thiệu: "Gió dù có thoáng qua vẫn lưu lại hương thơm của những đóa hoa, cũng như cảm tình dù có quên đi thì trong tâm vĩnh viễn còn lưu lại hương thơm của những đóa hoa, cũng như cảm tình dù có quên đi thì trong tâm vĩnh viễn vẫn còn bóng hình cậu." 

Tác phẩm lần này không giống những tác phẩm tôi từng review ở trước, nó là một câu truyện của chính bản thân tác giả, lời văn nhẹ nhàng sâu lắng, tuy đơn giản nhưng lại rất uyển chuyển trong cách diễn đạt. Một chương chỉ có khoảng vài trăm từ (khoảng 200 thôi) nhưng tôi cảm nhận được sự chân thành trong đó, không biết vì bản thân tôi đã từng rơi vào tình huống như vậy hay không. Tôi cứ ngỡ tác giả đang viết những tản văn phác họa chính con người tôi vậy. 

Đơn phương một người chẳng dễ dàng gì đối với một người, tôi hiểu chứ ! Cái cảm giác ấy, sự né tránh ấy, tác giả thực sự làm tôi muốn ôm một ai đó khi viết bài review này, vì tôi luôn cảm giác mình thật cô đơn ở dãy ngân hà rộng lớn này. Thật đấy ! Bạn đã rất thành công trong việc xây dựng nhân vật với vai kể thứ nhất, một cô gái đang đơn phương một chàng trai. Cô luôn cố gắng để trở thành cái gọi là 'hình mẫu lý tưởng' của chàng trai ấy. Bạn làm tôi nhớ lại một mối tình đơn phương cũ của tôi, tôi cũng đã cố gắng để có thể trở thành một người như vậy ! 

Bạn không sử dụng những từ ngữ quá hoa mĩ, bạn cũng không còn sử dụng phương pháp miêu tả nội tâm nhân vật nữa. Nhưng bạn làm tôi và có thể là những đọc giả đang đọc tác phẩm của bạn phải gật gù về sự chân thực của nó, từ ngữ giản dị hằng ngày nhưng không hề mang lại cảm giác khó chịu. 

Điểm rất đặc biệt của câu truyện đó chính là nhân vật không có tên, mà chỉ xưng hô như 'tớ', 'cậu', 'mẹ'. Cảm giác giống như tác phẩm ' Lặng lẽ Sa Pa' của Nguyễn Thành Long, nhân vật 'anh thanh niên', 'cô kĩ sư', 'bác tài xế'. Sau đó điểm làm tôi ấn tượng hơn là về 'người mẹ' của cô, đối với những người mẹ khác đều không đồng ý với việc 'yêu sớm' ở con cái nhưng người mẹ này đã khác bà luôn quan tâm đến cảm giác của con gái mình, hỏi thăm, tâm sự cùng với cô.

Đặc biệt là bạn cũng đã rất cẩn thận trong việc sắp xếp cũng như trình bày bố cục rất rõ ràng. Điều này lúc nào tôi cũng đánh giá cao ở bạn. Tiếp theo tôi thích cách bạn đặt tên chương chỉ là '/' rồi '//', thực sự mà nói thì tôi nghĩ là đây là cách đặt tên chương khi chúng ta không biết đặt tên như thế nào. Bản thân tôi cũng vậy tôi thích sự ngẫu nhiên này, chỉ đơn giản là thích thôi ~ Nội dung truyện qua từng chương không hề có một chủ đề nhất định, điều tốt nhất tôi nghĩ bạn nên đọc và cảm nhận nội dung của câu truyện. 

Tản văn ngắn nên bạn đã chưa thể hiện được hết suy nghĩ cũng như nội tâm của nhân vật, ngoài ra tôi cũng rất tò mò về người mà cô gái ấy phải mong mỏi, cố gắng để có thể trở thành người như cậu ấy muốn. Chỉ vậy thôi ! 

Bài review đến đây là kết thúc ! Cảm ơn mọi người đã đọc.

(Payment bạn thể về chap đặt hàng để thực hiện bởi vì tôi lười quá rồi :'>)

#Victor Blade

Phi Thuyền RBP - Review.Beta.PRWhere stories live. Discover now