Chương 6

1.8K 136 6
                                    

Editor: Bánh Trứng

Nhìn dáng vẻ ngốc nghếch của anh, Mộc Miên bĩu môi, đem cốc nước ra ngoài. Bóng lưng cô biến mất sau cánh cửa, Lâm Mộ An mới phản ứng lại được. Anh cắn chặt răng, bàn tay nắm chặt lại.

Lúc Mộc Miên bưng bát cháo đi tới, ánh mắt anh trở nên tối lại.

Mộc Miên làm ra vẻ phòng bị kĩ càng, nhìn về phía anh, nói: "Cậu mà đẩy bát cháo này ra, cháo nóng mà sánh ra tay tớ thì cậu phải chịu trách nhiệm với tớ."

Anh định nói, nhưng lại thôi.

Mộc Miên ngồi ở mép giường, múc một thìa cháo lên, thổi nhẹ để cho nguội bớt, sau đó mới đưa đến miệng anh. Thìa cháo vừa được đưa đến miệng, Lâm Mộ An đã ngửi thấy mùi thơm vô cùng quen thuộc. Đáy mắt anh hiện lên vài tia đấu tranh, anh vẫn chưa muốn há miệng ra đâu.

Nhưng mà từ tối hôm qua tới giờ anh vẫn chưa ăn gì, dạ dày đang rất đói và đòi ăn.

Cháo vào trong miệng, nhiệt độ nóng vừa phải, nêm nếm mặn nhạt cũng rất vừa phải, mùi vị quen thuộc khiến anh muốn ăn hết sạch bát cháo kia.

Ăn được hai thìa, Lâm Mộ An liếc qua cái bát một cái, im lặng ăn cháo. Không lâu sắm, bát cháo đầy đã hết sạch. Anh liếm liếm môi, chần chừ mở miệng:

"Có nữa không?"

Mộc Miên cười: "Cậu hôn tớ một cái thì có."

Lâm Mộ An sững sờ nhìn cô, kinh ngạc không nói nên lời, có lẽ là bị sốc vì sự vô sỉ của cô. Gương mặt từ trước tới giờ luôn không cảm xúc của anh đột nhiên thay đổi khiến Mộc Miên rất vui vẻ, không nhịn được mà cúi xuống mổ lên môi anh một cái rồi mới hài lòng bê bát đũa đi ra chỗ khác.

"Rất tốt, tớ sẽ cho cậu ăn thêm."

Lâm Mộ An nhìn chằm chằm vào lưng cô, cắn cắn môi, trong nháy mắt cảm giác tê dại như điện giật truyền đến toàn thân. Anh âm thầm tức giận: Một cô gái như vậy, mà muốn lưu manh liền lưu manh...

Ăn xong hai bát cháo, dạ dày anh đã no căng. Giờ phút này anh rất muốn ngủ rồi, mí mắt ngày càng nặng trĩu. Lâm Mộ An tự quấn chăn chặt quanh mình, mắt chớp chớp một cách chậm chạp nhưng vẫn không chịu ngủ.

Mộc Miên đang ngồi bên cạnh nhắn tin, thấy bộ dáng anh như này thì không nhịn được mà lên tiếng: "Buổi chiều tớ xin nghỉ rồi, cậu cứ yên tâm ngủ đi."

Anh nhỏ giọng lầm bầm: "Cậu ở đây tôi mới không yên tâm."

Nói vậy nhưng anh vẫn an nhiên nhắm mắt lại, ngủ một giấc thật say.

Mộc Miên ngẩng đầu lên, nhìn cái người khẩu thị tâm phi* kia, bất đắc dĩ lắc đầu.

[*]: Khẩu thị tâm phi: 口是心非的: nói một đằng suy nghĩ một nẻo.

Đến tận khi trời đã tối muộn, Lâm Mộ An mới tỉnh lại. Lúc mở mắt ra, cả căn phòng đã chìm trong màu đen, rèm cửa được kéo xuống kín mít, không cho bất kì một tia sáng nào lọt vào, cảm giác như anh lại cô đơn thêm một lần nữa. Lâm Mộ An nhìn lên trần nhà, chậm rãi chớp mắt một cái.

[Edit] Chàng trai khôi ngô trầm lặng (Giang Tiểu Lục)Where stories live. Discover now