Chương 19-34

15.7K 354 362
                                    

Chương 19: Tâm ma

---Nhất niệm thành nhân, nhất niệm thành ma--

Pháp trận, dùng trận bàn, trận kỳ làm cơ sở, thu nạp linh khí tự mình vận chuyển, sinh ra hàng vạn hàng nghìn cảnh tượng. Có thể trói người, mê hoặc người, đả thương người, thậm chí là giết người. Ảo trận, chính là một loại trận pháp dùng để mê hoặc tâm trí con người. Trận pháp chia làm chín phẩm chất, nhất phẩm thấp nhất, cửu phẩm mạnh nhất. Trong Hạo Thiên tiểu thế giới này, ở nhà chính của Từ gia có một pháp trận ngũ phẩm, cũng coi như là lợi hại. Bây giờ trong bí cảnh Lâm Nguyên, trận pháp bảo vệ động phủ bên ngoài nghe nói là trận pháp giết người, cho nên muốn vào động phải phá giải nó. Nhưng tình huống trong động lại quá mức kỳ quái, nếu không phải có ảo trận mê hoặc tai mắt của Từ Tử Thanh và Hạ lão đầu, thì sao có cảnh tượng như vậy chứ? Hạ lão đầu gật đầu:

- Có thể đúng là ảo trận. Tiểu tử ngươi coi như có vài phần hiểu biết.

Từ Tử Thanh kỳ thật cũng biết không nhiều lắm, hắn ở vườn Bách thảo chăm sóc linh thảo, khắc khổ tu luyện qua ngày, đối với chuyện pháp trận, cũng chỉ là trong lúc tu luyện có đọc thoáng qua các tụ linh trận có tác dụng tăng cường linh khí thôi. Muốn bảo hắn phá trận thì hắn hoàn toàn không hiểu. Hạ lão đầu tuổi tác lớn, hiểu biết về pháp trận tự nhiên là nhiều hơn Từ Tử Thanh. Nhưng lão dù sao cũng không phải là trận sư, nếu rơi vào trong ảo trận, cũng chỉ có thể cậy vào tu vi cố gắng kéo dài thời gian tìm cách thoát ra thôi.

Từ Tử Thanh ngẩng đầu hỏi:

- Hạ quản sự, vãn bối phải làm gì bây giờ?

Hạ lão đầu nhắm mắt lắc đầu:

- Ngươi không làm được cái gì đâu, cho ta thời gian nghĩ lại đã.

Từ Tử Thanh đáp:

- Vâng.

Hai người tĩnh tọa một lúc, đều trầm tư suy nghĩ. Muốn phá pháp trận, nếu như là trận sư, có thể dựa vào trận bàn trận kỳ thôi diễn quy luật hình thành pháp trận để tìm ra điểm mấu chốt, rồi từ từ phá giải. Nhưng nếu là người ngoài, cũng chỉ có thể bạo lực pháp trận, hoặc là tìm kiếm mắt trận. Động phủ này tồn tại thời gian lâu dài như vậy, cũng không biết do vị cường giả Đại Năng nào mở, Hạ lão đầu tuy có tu vi Luyện khí tầng chín, muốn bạo lực phá giải pháp trận, cũng không phải chuyện dễ dàng gì. Như vậy, cũng chỉ còn cách tìm mắt trận thôi. Hạ lão đầu trầm ngâm một lúc, nói:

- Ngươi ta mặc dù biết ở đây có ảo trận, nhưng dù sao cũng không thấy có ảo giác, chắc cũng chỉ là phỏng đoán thôi. Nếu thật sự khởi động pháp trận này, lại không biết là loại pháp trận gì, sẽ có chút mạo hiểm.

Từ Tử Thanh nói:

- Vãn bối toàn nghe tiền bối phân phó.

Hạ lão đầu đã nói ra lời ấy, trong lòng tự nhiên là có tính toán. Hễ là pháp trận, nếu không khởi động, cũng không biết sẽ xảy ra biến hóa gì. Cái gọi là mắt trận, cũng phải tự mình lĩnh hội uy lực của pháp trận thì mới tìm ra sơ hở, đào ra được mắt trận.

Xuyên việt chi tu tiênWhere stories live. Discover now