Chương 73-90

11K 253 208
                                    

Chương 73: Đại hội Thăng Long Môn

--Bằng chứng vào hội. Từ Tử Thanh rối rắm--

Túc Hãn nói: "Là vì đại hội Thăng Long Môn."

.....Đại hội Thăng Long Môn?

Từ Tử Thanh lắc đầu tỏ vẻ không hiểu: "A Hãn hiền đệ, đệ cứ nói thẳng đi."

Túc Hãn nghe vậy liền sờ sờ mũi, sau đó sảng khoái nói thẳng: "Không dối gạt Tử Thanh huynh, đại hội Thăng Long Môn này chính là một lần tụ hội của các đệ tử thiên tài Cửu châu của tiểu thế giới Hạo Thiên chúng ta, là có ý muốn để mọi người kết giao bằng hữu với nhau, sau này có thể giúp đỡ hỗ trợ."

Từ Tử Thanh nghĩ nghĩ, nghe có vẻ như có liên quan đến chuyện tiến vào đại thế giới.... Quả nhiên, Túc Hãn nói tiếp.

Thì ra đại hội Thăng Long Môn này mười năm mở một lần, thời gian mở đại hội là trước một năm khi các tu sĩ đã Trúc cơ tiến vào Thăng Long Môn, cũng chính là năm thứ chín khi Thăng Long Môn mười năm mở một lần. Nhưng không phải tu sĩ nào cũng có thể tham gia tụ hội này, nó có quy củ lựa chọn của nó, quanh quanh quẩn quẩn cũng rất nhiều. Quy tắc lựa chọn tuy nói đơn giản, nhưng cũng là phức tạp.

Đơn giản là vì nó trước tiên theo tuổi loại bỏ một đám, người nào trên năm mươi tuổi đều không được tham gia; lại dựa theo tu vi bỏ thêm một đám, dưới Luyện khí tầng chín không được tham gia. Tu sĩ Trúc cơ kỳ cũng không thể tham gia sự kiện này. Chỉ những điều này thì đã loại được hơn phân nửa rồi, nhưng đây cũng chỉ mới là đầu vào thôi.

Còn thêm quy tắc chi tiết nữa. Các môn phái đều có số người tham gia, những môn phái lớn thì tự nhiên là nhiều hơn, môn phái nhỏ thì ít hơn. Dù sao thời gian có hạn, bọn họ phải đưa những đệ tử giỏi nhất ra. Thế gia lớn nhỏ cũng có một số người tham gia, nhưng vì thế gia không nhiều người kiệt xuất như môn phái, thậm chí có rất nhiều đệ tử thế gia bái nhập môn phái, tự nhiên là không tính phần thế gia. Cho nên chỉ có hạn mức cao nhất mà không phải không có hạn cuối. Sau đó các thế lực lớn khắp nơi cũng có được một số người tham gia, như Tán tu minh vậy. Còn tham gia được bao nhiêu thì phải xem thế lực đó lớn bao nhiêu, có bao nhiêu cao thủ hàng đầu. Về phần chia số người có quanh quẩn gì đó thì tự môn phái thế gia thế lực tự giải quyết, người tổ chức đại hội không quan tâm.

Ngoại trừ những cái đó ra, còn có trường hợp đặc biệt. Chính là dựa vào linh căn. Tuy như thế nhưng nó cũng chiếm một chỗ trong số người tham, yêu cầu về tu vi có thể bỏ qua, nhưng lại quy định về tuổi. Người song linh căn một thô một tế, tuổi trên mười ba, dưới hai mươi lăm, tu vi trên Luyện khí tầng sáu đều có thể tham gia. Còn đan linh căn, chỉ cần đủ mười ba, bất luận tu vi như thế nào, cũng có thể tham gia sự kiện này. Tuy nhiên đề phòng có người dùng thủ đoạn dơ bẩn độc ác, những người thuộc hai trường hợp này đều phải có sư trưởng làm bạn.

Từ Tử Thanh nghe xong, dần dần hiểu được, chỉ có một chuyện hắn không hiểu: "Đại hội Thăng Long Môn này có tác dụng gì?"

Túc Hãn mắt mang ý cười, khen: "Tử Thanh huynh đúng là nhạy bén." Liền giải thích cho hắn hiểu, "Đại hội Thăng Long Môn ngoài trừ việc những người có hi vọng tiến vào Thăng Long Môn tụ họp với nhau ra, còn có một chỗ tuyệt vời hơn."

Xuyên việt chi tu tiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ