Chương 145-165

11.5K 243 333
                                    

Chương 145: Điểm công lao

---Thật nhiều thật nhiều điểm công lao, Tiểu Thanh Thanh một đêm liền phất lên---

Sau khi trở về tông môn, Vân Liệt về Tiểu Lục Phong trước, còn Từ Tử Thanh thì đổi hướng đi Thập Phương Các.

Thập Phương Các là từ nhiều tòa lầu các tạo thành, ngoại trừ Công Đức Các, Tàng Thư Lâu, Tàng Bảo Các ra, còn có Đan Các, Khí Các, Thiên Công Các, Bảo Trận Các cùng nhiều lầu các khác nữa, là nơi cung cấp tài nguyên cho nhiều loại đệ tử. Từ Tử Thanh lần này sẽ đến Công Đức Các trước. Hễ muốn đổi được tài nguyên trong tông môn, đều phải dùng điểm công lao. Điểm công lao có được khi các đệ tử hoàn thành nhiệm vụ hoặc là dùng tài nguyên khác để đổi. Điểm công lao được hình thành là vì muốn thúc đẩy chí tiến thủ của đệ tử, cũng là muốn khiến tài vật lưu thông qua lại trong tông môn được dễ dàng. Bây giờ Từ Tử Thanh cần đi đổi Ma tinh thu hoạch được thành điểm công lao mới có thể đi nơi khác.

Vừa mới từ đụn mây đáp xuống, Từ Tử Thanh cảm nhận được rất nhiều ánh mắt đang nhìn mình chăm chú. Hắn cười khổ trong lòng, bước nhanh hơn. Cũng không kỳ lạ khi mọi người đều nhìn hắn, vì bây giờ Từ Tử Thanh đang khoác áo bào đen của Vân Liệt, vốn áo đã rộng thùng thình, lại chỉ dùng nhánh cỏ buộc chặt phần eo, trông có vẻ phóng đãng, không đoan chính. Lại thêm áo bào này chỉ có chưởng sự Ti hình của Ti Hình Phong khi thực hiện nhiệm vụ mới mặc, nhìn tu vi hắn chỉ là Trúc cơ kỳ, hoàn toàn không có tư cách mặc mới đúng. Người ngoài thấy tự nhiên là phải đoán già đoán non là vị chưởng sự Ti hình nào hào phóng đến mức đưa áo cho người khác mặc. Cũng may áo chỉ là áo, thứ chứng minh thân phận chưởng sự Ti hình là Hắc long lệnh bài, nếu không Từ Tử Thanh vừa mới xuất hiện trước mặt người khác thì đã bị bắt đến Ti Hình Phong rồi.

Từ Tử Thanh nhanh chóng bước đến cửa chính Công Đức Các rồi đi vào, mới bỏ được những ánh nhìn như kim châm đằng sau. Hắn thở ra một hơi nhẹ nhõm, giương mắt nhìn hai bên tìm kiếm. Rất nhanh hắn đã phát hiện phía bên trái có một thiên điện, trên cửa điện có ghi ba chữ "Công Lao Điện". Đây là một sườn điện, đúng là nơi trao đổi điểm công lao.

Từ Tử Thanh đi vào, liền thấy có vài vị quản sự đang ghi chép gì đó, trông rất bận rộn. Hắn tìm một chỗ không người, đứng phía trước gọi: "Xin hỏi vị tiền bối này, nơi này có thể đổi điểm công lao không?"

Vị quản sự hắn hỏi là một tu sĩ trung niên, tu vi cao hơn Từ Tử Thanh, hoàn toàn đủ tư cách để hắn gọi một tiếng "tiền bối". Quản sự trung niên đang lật xem sổ sách, nghe người gọi liền ngẩng đầu lên: "Tự nhiên là có đổi, tiểu hữu cứ việc lấy vật trao đổi ra."

Từ Tử Thanh cũng không chậm trễ, trước lấy túi trữ vật đựng Ma tinh của mình ra, đặt ở trên bàn, đẩy qua: "Tiền bối mời xem."

Quản sự nhận túi: "Không biết đây là thứ gì...." Vừa dứt lời thì đã cả kinh nói tiếp: "Tiểu hữu lại săn được nhiều Ma tinh như vậy ư?!"

Từ Tử Thanh cười khiêm tốn đáp: "Là tích lũy nhiều ngày mới có được chừng đó."

Quản sự làm ở Công Lao Điện mấy năm qua, cũng là người trông quen mặt, lúc đầu đúng là ngạc nhiên, vì thấy Từ Tử Thanh tuổi còn nhỏ, tu vi cũng chỉ là Trúc cơ trung kỳ thôi. Nhưng nhìn thấy phẩm cấp Ma tinh xong thì cũng bình tĩnh lại. Thiếu niên trước mắt đưa ra Ma tinh đúng là không ít, nhưng nhiều nhất chỉ là Thanh Thiên Ma ngang Luyện khí kỳ, Điện Thiên Ma bằng với Trúc cơ kỳ, hai loại này săn giết cũng không tính là khó khăn. Chỉ có ba mươi hai viên Ma tinh của Hồng Thiên Ma ngang ngửa Hóa nguyên kỳ cùng với ba viên Ma tinh của Dạ Xoa Thiên Ma bằng với Kim đan kỳ là khiến cho quản sự phải giật mình. Nhưng nghĩ kỹ lại cũng không phải không thể, có thể là thiếu niên ở trong Thiên Ma Quật ngoài ý muốn nhặt được. Dù sao trước nay cũng không phải không có tình huống này, không cần ngạc nhiên làm gì.

Xuyên việt chi tu tiênWhere stories live. Discover now