Chương 166-181

13.4K 276 290
                                    

Chương 166: Đại bỉ ⑬

---Lý sư huynh chịu chi tới vậy, sư đệ ta từ chối chẳng phải bất kính sao---

Từ Tử Thanh có thể dễ dàng phá giải đòn tấn công của Lý Tài khiến cho mọi người dưới võ đài thở phào nhẹ nhõm.

Chỉ thấy ở ngoài võ đài chừng mười trượng, trong đám người có hai tu sĩ tuấn tú cao gầy, một người hồng y như lửa, một người tử sam xinh đẹp đang đứng nhìn trận đấu diễn ra. Trong đó người thấp hơn có dung mạo xinh đẹp tuyệt trần, mắt sáng lấp lánh, mái tóc đen dài mềm mại tung bay theo gió, thoạt nhìn rất tinh thần kiêu ngạo. Còn người chắp tay đứng bên cạnh thì có làn da trắng như tuyết, khuôn mặt lạnh lùng, như là từ tuyết sinh ra vậy, hoàn toàn không có độ ấm. Điều đặc biệt là ở mi tâm người này có khắc hoa văn lửa, bên trong như ẩn chứa ngọn lửa khôn cùng, nóng cháy bức người, có vẻ như rất không hòa hợp với dung mạo lạnh như tuyết kia, nhưng nhìn lại thì cảm thấy vô cùng tự nhiên. Hai người đều là nhân vật có khí chất dung mạo tốt nhất, chỉ không biết vì sao lại giấu mình trong đám người, không hề bị phát hiện, như muốn che giấu gì đó.

Người thở phào nhẹ nhõm ban nãy chính là thiếu niên đỏ như lửa. Thanh niên lạnh như tuyết thấy vậy, liền nói: "Đệ muốn đến xem bạn cũ, bây giờ thấy rồi đã yên tâm chưa?"

Thiếu niên cười nói: "Nhiều ngày không gặp, bản lãnh Tử Thanh huynh lại tăng lên, hại đệ lo lắng vô ích. Nếu lần sau gặp lại, nhất định phải bắt huynh ấy mời đệ uống rượu mới được!"

Nếu Từ Tử Thanh ở đây thì nhất định sẽ nhận ra thiếu niên đỏ như lửa kia chính là Thiếu minh chủ Túc Hãn cùng hắn từ tiểu thế giới đến đây.

Lại nghe thanh niên nói: "Hai người các đệ mặc dù đều đắc tội Cực Lạc lão tổ, nhưng công pháp hắn tu tập không sai, lại có hai vị Kim đan chân nhân chỉ dạy, tự nhiên là không cần quá lo lắng rồi. Còn đệ bây giờ tuy đã bái nhập Thần hỏa phong, nhưng chỉ là đệ tử ký danh của sư phụ. Đệ phải cố gắng hơn để được đến sư tôn coi trọng, sớm ngày thành đệ tử thân truyền mới được."

Túc Hãn nghe vậy thì cười đáp: "Đa tạ thất sư huynh đã chỉ dạy, Túc Hãn rõ. Từ Túc Hãn vào sư môn đến nay, nhiều phen được đến sư huynh giúp đỡ, Túc Hãn khắc sâu trong lòng, không bao giờ quên."

Thanh niên áo tím khẽ gật đầu, giọng điệu dịu dàng nói: "Đệ cũng đừng quá lo lắng, bây giờ đệ đang dựng lại căn cơ, chờ có thành tựu huynh sẽ ở trước mặt sư phụ giúp đệ nói chuyện. Đến lúc đó đệ thành đệ tử thân truyền, tập được ‹‹Thần hỏa đại pháp›› thì đệ cũng không kém gì người bạn cũ kia của đệ đâu."

Thanh niên thở dài một hơi, thanh âm trầm thấp nói tiếp: "Đệ và ta đều gặp cùng cảnh ngộ, cũng nhân họa đắc phúc bái nhập Thần hỏa phong. Hiện nay ta đã tu luyện được vài phần thành tựu, đệ cũng nên gắng sức đuổi kịp, chúng ta hôm nay nhịn nhẫn cũng vì ngày sau có thể trả lại phần thù kia thôi. Cừu nhân của chính mình, chính mình tự đối phó, không thể luôn dựa vào lão tổ che chở. Chúng ta vẫn tự mình dựa vào tu vi mới sống an lành được, đây chính là đạo mà người tu tiên ta phải đi."

Xuyên việt chi tu tiênWhere stories live. Discover now