Chương 91-105

10K 255 420
                                    

Chương 91: Yêu đằng hộ pháp

--Ngưng tụ giọt chân nguyên đầu tiên--

Trong sơn động, có hai bóng người bay lên bay xuống, chớp lóe liên tục. Bên tai vang lên tiếng kim loại "leng keng" va chạm vào nhau, lanh lảnh êm tai, có vẻ rất dễ nghe. Nhìn kỹ, có thể thấy rõ là hai thiếu niên có khí chất không tầm thường đang giao chiến với nhau. Một người mặc thanh sam, vẻ mặt ôn hòa tuấn tú, một người mặc hồng y, vẻ mặt rực rỡ sáng chói như ánh mặt trời.

Thiếu niên thanh sam cầm một loại binh khí đen nhánh, có vẻ như giống kim loại, lại có vẻ giống như gỗ cây, hình dạng lại tựa côn, đầu nhọn sắc bén, vừa nhìn lại như kiếm, trông vô cùng cổ quái. Thiếu niên hồng y thì đang cầm một thanh phi kiếm đỏ, màu đỏ tươi như lửa, nhưng lại phủ một tầng sáng xanh lam bên trên, nhìn kỹ thì chợt nhận ra là một tầng lửa xanh.

Hai người vừa tiến vừa lùi, binh khí va chạm vào nhau, chiêu thức của thiếu niên hồng y cực kỳ lợi hại, từng chiêu kiếm đều lộ rõ vẻ sắc bén của nó, khiến người ta cực kỳ sợ hãi. Còn thiếu niên thanh sam thì lại lấy né tránh làm chính, ra tay không chút kết cấu, chiến đấu dựa vào sự linh hoạt, lúc đầu trông có vẻ chật vật, nhưng khi dần dần quen thuộc tiết tấu thì trở nên linh hoạt hơn.

Đấu thêm một lúc, thiếu niên hồng y bỗng nhiên đâm mạnh trường kiếm, lưỡi kiếm mang theo ánh lửa xanh lam nhanh chóng đâm thẳng vào bụng thiếu niên thanh sam! Thiếu niên thanh sam hoảng hốt, lập tức xoay một vòng trên không trung, dựa vào vách núi, nghiêng đầu né tránh. Thiếu niên hồng y thấy thế, lập tức biến chiêu, lúc này, thiếu niên thanh sam không thể né tránh nữa, ánh lửa trên thân kiếm bỗng biến mất, còn mũi kiếm thì đã đặt ngay trên cổ họng của thiếu niên thanh sam.

Thiếu niên hồng y thấy vậy liền cười to: "Tử Thanh huynh, huynh lại thua nữa rồi!"

Thiếu niên thanh sam dùng cương mộc đẩy mũi kiếm ra, cười khổ nói: "Đúng vậy, huynh lại thua."

Hai người thiếu niên này chính là Từ Tử Thanh và Túc Hãn đang luyện tập thuật pháp với nhau. Hôm nay đã là ngày thứ sáu Túc Hãn thực hiện hứa hẹn, trong sáu ngày này, Túc Hãn đều dùng hết thời gian của mình luyện tập với Từ Tử Thanh, khiến cho Từ Tử Thanh rất cảm kích. Sáu ngày này, Từ Tử Thanh cũng áp chế linh lực xuống bằng với tu vi của Túc Hãn, nhưng lại thua nhiều thắng ít, có thể thấy hắn không đủ kinh nghiệm về mặt đối chiến và thuật pháp.

Kỳ thật cũng không trách Từ Tử Thanh, Túc Hãn đã bái sư nhiều năm, được sư tôn sư nương và các vị trưởng lão dạy dỗ đủ loại thuật pháp, lại có các sư huynh sư tỷ giúp rèn luyện mài giũa chiêu thức tăng kinh nghiệm chiến đấu, tự nhiên là phải có thực lực rồi. Còn Từ Tử Thanh thì hoàn toàn là tự mình mày mò tìm ra, ngẫu nhiên cũng có Vân Liệt chỉ dạy, nhưng do pháp môn hai người tu hành khác nhau, thuộc tính cũng không giống nhau, nên cũng không thể chỉ dạy gì nhiều. Vì vậy hắn không thắng được Túc Hãn cũng là đương nhiên.

Huống chi đây chỉ là luận bàn với nhau cũng không phải trận chiến sinh tử gì, nên Từ Tử Thanh cũng không thả yêu đằng ra giúp đỡ, vẫn còn giấu đòn sát thủ. Nhưng trong sáu ngày giao chiến luận bàn qua, hắn càng thêm rõ ràng chỗ còn thiếu của bản thân. Cho dù tu vi tăng nhanh thì cũng không thể quên chuyện tu luyện thuật pháp, nếu không gặp gỡ chuyện nguy hiểm đến tính mạng, hắn ngoại trừ chạy trốn ra thì cũng chỉ còn liều mạng mà thôi....

Xuyên việt chi tu tiênWhere stories live. Discover now