Chương 125-144

10.2K 243 395
                                    

Chương 125: Tử Thanh vs Lý Tài

---Nhu đến cực hạn chính là bùng nổ---

Vì đã sớm biết tính tình của gã, Từ Tử Thanh không trốn tránh, ngược lại tiến lên trước chậm rãi nói: "Thật khéo, mỗi lần thấy có người không coi luật pháp tông môn ra gì là lại thấy bóng dáng Lý sư huynh, quả thật sư đệ ta theo không kịp nha."

Lý Tài xanh mặt nói: "Dám đối nghịch với Cực Lạc Phong ta chắc chắn sẽ không có kết cục tốt!" Gã vận chuyển chân nguyên, hào quang Phược tiên thằng phát ra càng thêm sáng chói, không ngờ trong tình trạng gã cực giận lại có thể chiếm được ưu thế.

Từ Tử Thanh cũng không nhiều lời với gã, lắc lắc mình, thoáng chốc đã xuất hiện bên cạnh Túc Hãn. Túc Hãn cũng là người nhạy bén, thấy Lý Tài và Từ Tử Thanh gây hấn nhau thì hoàn toàn bỏ đi ý nghĩ liên lụy Từ Tử Thanh trong đầu, đứng sóng vai với Từ Tử Thanh chiến đấu, cười lớn nói: "Tử Thanh huynh, hôm nay huynh đệ ta lại liên thủ, quả thật là chuyện mừng trong đời!"

Từ Tử Thanh đáp: "Đúng vậy." Lại cười nói, "Lý sư huynh vi phạm luật pháp tông môn, cho dù Cực Lạc lão tổ đến cũng không nói được lý."

Hai người chuẩn bị sẵn sàng đón địch, một người hỏa khí bừng bừng, một người mộc khí lan tỏa, mộc tương sinh hỏa, sẽ sinh ra uy lực cực lớn.

Từ Tử Thanh hết lần này đến lần khác làm Lý Tài xấu hổ, khiến cho gã cực kỳ hận. Tu vi của gã quả thật là Trúc cơ sơ kỳ, căn cơ cũng đúng là không vững, nhưng gã có một lão tổ thích bao che khuyết điểm, nên đã cho gã vô số linh khí mặc gã sử dụng. Vì vậy Lý Tài tức giận vung tay lên, bắn ra một cái đỉnh lớn! Đỉnh này tên là "Đỉnh Bái Nguyệt", được mài dưới ánh trăng, nếu tu sĩ Trúc cơ hậu kỳ được đến nó, khi sử dụng sẽ hiện ra khóa ánh trăng, nó có thể đè nát một ngọn núi chừng hai trăm mét thành bột phấn. Dù thực lực Lý Tài không cao, không thể tạo ra khóa ánh trăng, nhưng khi đập xuống cũng có sức nặng của một ngọn núi, muốn đè nát cả Từ Tử Thanh và Túc Hãn cũng là dễ dàng!

"Đinh --" Thì ra là Từ Tử Thanh ra chiêu. Chỉ thấy vạt áo hắn tung bay, tay cầm kiếm cương mộc chém xuống một chiêu "Mưa xuân triền miên". Chỉ một thoáng, ý xuân nồng nàn lan tràn bốn phía, trong phạm vi mười trượng như có mưa bụi rơi xuống, triền miên kéo dài, một đường nối thẳng, nhanh chóng che kín tầm mắt của mọi người. Loại kiếm pháp này thuộc loại cực nhu, kiếm cương mộc lại chuẩn xác đâm trúng đỉnh Bái Nguyệt, không chút chần chừ chống cự lại nó -- Mũi kiếm và đỉnh chạm vào nhau, không ai có thể chiếm được lợi cả!

Túc Hãn vẫn chưa ra tay. Hắn không ngờ kiếm pháp Từ Tử Thanh lại nhanh như vậy, rõ ràng là tùy ý ra tay, nhưng uy lực lại rất mạnh. Hắn từng làm bạn luyện kiếm với Từ Tử Thanh, nên biết rất rõ kiếm pháp Từ Tử Thanh lúc trước so với hiện tại quả thật như trời với đất vậy! Xem ra, Từ Tử Thanh vào nội môn đã lấy được một bộ kiếm pháp tốt. Với nhãn lực hiện giờ của Túc Hãn, chỉ một chiêu này hắn mơ hồ nhìn ra được ý nghĩa sâu xa của kiếm ẩn giấu bên trong. Đáng tiếc, chiêu kiếm này mang theo ý ôn hòa của đại địa hồi xuân, hoàn toàn không thích hợp với hắn, hắn không thể tập được.

Xuyên việt chi tu tiênWhere stories live. Discover now