Chương 23: Sợ em thất vọng

21.1K 651 24
                                    

Năm 20xx, An Bạch 25 tuổi, Cố Phức Nhiên 30 tuổi, bọn họ đã lãnh chứng được bốn năm.

Một năm này, An Bạch rốt cuộc hoàn thành xong việc học, hơn nữa bài luận còn được đăng tải trên rất nhiều tạp chí có uy tín trong và ngoài nước, đạt được giải thưởng quốc gia "Thanh niên trong ngàn người", được trường học trực tiếp ngỏ lời mời giữ lại dạy học cho trường. Mà Cố Phức Nhiên, thân là nhạc sĩ đảm trách khâu soạn nhạc cho ca sĩ Quan Diệu, cũng vì nàng chỉ là một người soạn nhạc cho nên chỉ có duy nhất fan của Quan Diệu biết đến.

An Bạch ở hành lang âm thầm hít sâu vài hơi, sau đó tản bộ bước vào phòng học. Tiết học đầu tiên của học kỳ mới, trừ bỏ hai dãy nhất nhì theo lệ thường không có người ngồi, thì một phòng học lớn như vậy đã không còn chỗ trống nào. Khi các bạn học nhìn thấy thầy giáo đi vào, trong nháy mắt đó cả đám có chút không dám tin vào hai mắt của mình.

Trong phòng học chớp mắt ầm ĩ vô cùng, đặc biệt là những cặp mắt của mấy nữ sinh mang theo sự hưng phấn, nhiệt liệt châu đầu thảo luận giá trị nhan sắc bậc cao của thầy.

An Bạch bước lên bục giảng, sống lưng thẳng tắp, dáng người đĩnh bạt, thấy một đám sinh viên phía dưới cầm di động lặng lẽ quay về phía hắn, hẳn tất cả đều đang chụp lén hắn rồi.

Sắc mặt hắn bình tĩnh, nâng cao tay nhìn đồng hồ, đến lúc vào học vẫn còn mười phút nữa. Tay mới vừa hạ xuống, hắn lập tức nghe thấy một loạt tiếng giày cao gót đi bên ngoài hành, càng lúc càng đến gần. Tiếng bước chân này, hắn đã khắc sâu trong đầu nhiều năm rồi.

Thần kinh đột nhiên căng thẳng, hắn ghé mắt nhìn về phía cửa, có chút khẩn trương mà chờ người đang tới, vừa chờ mong là nàng nhưng vừa hy vọng chỉ là một người qua đường.

Cố Phức Nhiên dừng trước cửa phòng học mà không cần ngẩng đầu lên nhìn bảng số của phòng, bởi vì nàng thấy được người đang đứng trên bục giảng, là người nàng muốn tìm đến.

Hôm nay, nàng mặc váy đen được cắt may khéo léo, còn đội thêm một cái nón rộng vành màu đen. Vành nón rũ xuống che khuất đôi mắt, An Bạch chỉ nhìn thấy dưới dọc mũi thẳng tắp của nàng là một đôi môi hồng phấn.

Lúc Cố Phức Nhiên đi ngang qua An Bạch, một bên môi nhẹ nhàng cong lên, làm bộ giống như người xa lạ. Bước chân ưu nhã trực tiếp đi đến dãy đầu tiên ung dung ngồi xuống. Lát sau cũng không ngó hắn lần nào nữa, mà chỉ lo nhìn di động trong tay.

An Bạch vốn rất bình tĩnh nhưng đột nhiên tâm thần lại có chút hoảng loạn, đối mặt với hàng ngàn ánh mắt tò mò bên dưới, tận lực kéo ra một cái mỉm cười, dùng âm thanh trầm ổn nói: "Mọi người khỏe, tôi tên An Bạch. Học kỳ này, mọi người học thiết kế hợp thành mạch điện sẽ do tôi phụ trách. Trong tương lai, mấy năm tới, các bạn vẫn còn hai môn nữa cũng do tôi dạy. Hy vọng chúng ta có thể hợp tác vui vẻ. Trong quá trình mọi người đi học nếu có vấn đề gì thì phải tích cực nói ra......"

An Bạch vừa mới nói xong, người nào đó ngồi dãy đầu tiên đột nhiên ngẩng đầu nhìn hắn. Hắn lập tức khẩn trương dừng một chút, đại não có chút trống rỗng.

[Hoàn - Edit] Kẹo bạc hà - Trầm TrầmWhere stories live. Discover now