Chương 31

66.8K 1.7K 50
                                    

Beta: RineAnh, lysmile92, Dương Tu dung

Cố Vân Yên vẫn luôn nhìn Thị Họa chăm chú, đương nhiên phát hiện trên khuôn mặt luôn bình tĩnh của Thị Họa hiện lên nét do dự, giống như đang rối rắm nên mở miệng như thế nào cho ổn thỏa.

Cố Vân Yên ôn nhu nói: "Có chuyện gì cứ nói thẳng, không sao cả."

Thị Họa cung kính trả lời: "Dạ! Chủ tử, mạch tượng của người lưu loát, tròn trịa như ấn bi, giống như hoạt mạch, nhưng thời gian còn ngắn, nô tỳ cũng không dám chắc đây là hỉ mạch, nếu 5 ngày sau nguyệt sự chủ tử vẫn chưa tới, nô tỳ sẽ lại xem mạch cho người, đến lúc đó nô tỳ mới có thể cho chủ tử câu trả lời chuẩn xác thuyết phục." Thị Họa đối với tiểu nhật tử* của Cố Vân Yên nhất thanh nhị sở, cho nên không cần hỏi.

(*nguyệt sự, kinh nguyệt)

Trong con ngươi của Cố Vân Yên tràn đầy chờ mong, đối với năng lực của Thị Họa lòng nàng rất rõ, mấy năm nay, Thị Họa cố gắng nghiên cứu y thuật, tuy không học được mười phần y thuật Lý thần y, nhưng bảy phần thì tuyệt đối đạt được. Thị Họa nếu nói là có thể, vậy chứng tỏ cơ bản là nàng đã có thai. Vừa nghĩ tới bây giờ trong bụng mình có lẽ đã có một sinh mệnh nhỏ, một người cùng mình huyết mạch tương liên, tình thân cốt nhục, lòng nàng không ngừng rung động, khiến nàng có cảm giác như có thể cảm nhận được nó tồn tại.

Cố Vân Yên mỉm cười gật đầu: "Được, việc ăn uống mấy ngày này ngươi hãy để ý một chút."

Thị Họa trầm ổn nói: "Dạ, nô tỳ sẽ đặc biệt thận trọng, xin chủ tử yên tâm."

Năm ngày sau, nguyệt sự Cố Vân Yên vẫn chưa tới, nàng lại gọi Thị Họa giúp nàng bắt mạch, Thị Họa tiến đến cẩn thận xem mạch, qua thời gian nửa chén trà nhỏ, sắc mặt Thị Họa cực vui mừng, dùng sức gật đầu nói với Cố Vân Yên: "Chúc mừng chủ tử, chúc mừng chủ tử, chủ tử đã hoài long tự, tuy rằng thai tượng còn yếu, vừa đúng một tháng, nhưng nô tỳ chắc chắn là chủ tử đã có hỉ mạch, không thể nghi ngờ gì nữa."

"Thật sự là hỉ mạch sao? Ta thật sự có thai sao?" Cố Vân Yên nao nao, liên tiếp mờ mịt lặp lại, sợ rằng mình nghe lầm.

Thị Họa sung sướng nói: "Dạ, chủ tử quả thật có thai, Tĩnh Di hiên chúng ta sẽ có thêm một tiểu chủ tử nhanh thôi!"

Cố Vân Yên cúi đầu nhìn về phía bụng mình, hai mắt càng ngày càng nhòa, tuy rằng trước đó đã có chuẩn bị trong lòng nhưng nàng vẫn không thể ngăn cản sự vui sướng và hưng phấn khi được chứng thực chắc chắn đã mang thai. Rốt cuộc Cố Vân Yên không cần che giấu vui mừng khôn xiết trong lòng nữa, nàng tươi cười xán lạn như hoa nở rộ ở trên mặt, nâng nhẹ tay vuốt ve chiếc bụng bằng phẳng của mình, ánh mắt nói không nên lời ôn nhu cùng chờ mong.

Sau một lúc lâu, Cố Vân Yên thu hồi biểu tình vui sướng trên mặt, phân phó Thị Họa: "Ba ngày nữa sẽ đến mười ngày thỉnh mạch bình an một lần, ta cũng không hy vọng lúc này truyền ra tin tức ta có thai, ngươi có thể có biện pháp khiến ngự y không chẩn đoán không ra hỉ mạch của ta mà cũng vô hại với thai nhi không?"

[Hoàn] Sủng Phi Thượng Vị Ký [Edit] - Mạch Thượng Phù TôWhere stories live. Discover now