Chương 152

43K 774 15
                                    

Beta: BlackChoco203

Không để Cố Vân Yên nghĩ nhiều, cảnh tượng trước mắt còn đang tiếp tục.

Nàng thấy mình từ trong cung Mạnh Nguyệt thăm hoàng nhi còn đang bệnh trở về, ảm đạm thương tâm một lát, phút chốc ánh mắt sáng ngời, "Các ngươi giúp ta đến Phong Hà uyển hái chút hạt sen đi. Một lát nấu chút canh hạt sen đưa đi cho Hoàng thượng."

Hai cái nha hoàn đều đi chuẩn bị, sau đó chủ tớ ba người liền đi Phong Hà uyển hái đài sen về. Cố Vân Yên tự tay nấu canh hạt sen. Nấu xong sai Thị Họa đưa đến Thừa Càn cung cho Tiêu Dục dùng.

Thừa Càn cung

Sau khi Thị Họa báo với Họa Lưu Đức Phúc ý đồ đến, Lưu Đức Phúc trù trừ rồi mới đi vào thông bẩm với Tiêu Dục,"Chủ tử, người xem có truyền người Cố tần sai đưa canh hạt sen vào không?"

Lưu Đức Phúc bộ dạng phục tùng liễm mục, sợ chủ tử gia tức giận. Chủ tử nhà mình trong ngày thường không thích hậu cung phi tần vô sự lại đến Thừa Càn cung, hay Ngự thư phòng. Nếu không phải nghĩ đến Cố tần tính tình dịu dàng, làm người lương thiện, hắn nhất định không dám mạo hiểm khả năng bị trách cứ mà giúp nàng thông báo.

Nghe vậy, Tiêu Dục thả binh thư trong tay xuống, chớp mắt nói:"Truyền vào đây đi, trẫm cũng đã nhiều ngày không có uống canh hạt sen Cố tần nấu."

Tiêu Dục uống hết một chén canh hạt sen đầy, cười khen,"Tay nghề nấu canh hạt sen của Cố tần ngày càng tốt. Quan trọng nhất là rất để tâm, người bên ngoài không biết nhưng ngươi cũng biết, trẫm không thích ngọt không thích ngấy, phương diện này Cố tần thật ra nêm nếm vừa đúng."

Lưu Đức Phúc liên tục gật đầu, không thiếu được đi theo phụ họa một phen. Ít khi nghe được Tiêu Dục nhướng mày nói: "Gần đây Tam Hoàng nhi bệnh tình hay lặp lại, chậm chạp không thấy chuyển biến tốt, nghĩ đến Cố tần là thân mẫu phi trong lòng nhất định là rất nhớ. Một hồi ngươi đến Khánh Phương trai truyền khẩu dụ của trẫm, ôm Tam hoàng tử đến trong cung Cố tần dưỡng vài ngày, để giải tỏa nhớ nhung của mẫu tử các nàng đi."

Nhận được khẩu dụ của Tiêu Dục, Cố Vân Yên mừng rỡ, mà Mạnh Nguyệt trong lòng giật mình, âm thầm phỏng đoán Tiêu Dục có phải đã nhìn ra âm mưu của mình hay không. Mấy ngày nay Mạnh Nguyệt vẫn đứng ngồi không yên, thẳng đến Tam hoàng tử bị đưa về Khánh Phương trai, tâm đang treo kia mới hoàn toàn thả xuống dưới.

Cố Vân Yên ngày ấy sai Thị Họa tặng canh hạt sen, liền được Tiêu Dục ân điển cho mẫu tử các nàng đoàn tụ. Hôm nay nghĩ đến lại đi hái chút hạt sen trở về, nấu rồi đưa đi ngự thư phòng biểu đạt cảm kích.

Không nghĩ đến sẽ ở Phong Hà uyển đụng tới Hiền phi. Hiền phi vừa nhìn thấy chủ tớ ba người Cố Vân Yên chầm chậm đi đến, lúc này mắt phượng khẽ híp, lời nói châm chọc khiêu khích:"Bản cung còn tưởng rằng là ai đâu. Nguyên lai chính là Cố tần dùng một chén canh hạt sen để đạt được Hoàng thượng ân sủng. Thế nào, lại muốn nấu canh hạt sen đi cầu ân điển? Đáng tiếc, tính toán ngươi hôm nay phải thất bại."

"Tần thiếp cả gan, không biết Hiền phi nương nương nói lời này là ý gì?" Cố Vân Yên cụp mắt, tư thái thật sự hạ thấp.

[Hoàn] Sủng Phi Thượng Vị Ký [Edit] - Mạch Thượng Phù TôWhere stories live. Discover now