Chương 128

53.9K 1.1K 100
                                    

Beta: RineAnh

"Hoàng thượng chậm đã!" Cố Vân Yên vừa nói ra, nguyên bản thị vệ đang muốn tiến lên áp người đi liền lập tức thối lui đến một bên.

Tiêu Dục nghi hoặc nhìn về phía Cố Vân Yên, đối với hành động của nàng thật là khó hiểu.

"Hoàng thượng có thể nghe nô tì nói một lời?" Cố Vân Yên mi mắt buông xuống, thần sắc cung kính nói.

"Yên nhi có chuyện cứ nói đừng ngại." Tiêu Dục khẽ gật đầu, duẫn thỉnh cầu của Cố Vân Yên.

Cố Vân Yên bất động thanh sắc đưa cái ánh mắt cho Cố Trì. Cố Trì hiểu ý, lúc này ôm quyền nói với Tiêu Dục: "Mạt tướng xin được cáo lui trước." Nói xong, dẫn Ngự Lâm quân cùng thị vệ xoay người rời đi.

Cố Vân Yên thấy bên trong chỉ còn nàng, Tiêu Dục, Mã quý phi và tâm phúc của mỗi người, lúc này mới nói lời thấm thía khuyên nhủ: "Nô tì cả gan nói một lời. Hoàng thượng lúc này đang nổi nóng, chắc có một số việc có lẽ là không rảnh chú ý đến cho nên mới có thể qua loa xử trí Mã quý phi nương nương như thế. Nô tì khẩn cầu Hoàng thượng bình tâm tĩnh khí ngẫm lại. Thứ nhất: Hoàng hậu nương nương 'Bệnh' lâu không khỏi, còn không biết có thể sống đến khi nào. Hiện nay nếu lại truyền ra Mã quý phi nương nương mưu hại hoàng tự mà bị huỷ bỏ phong hào biếm lãnh cung, thực sự là không nên. Như thế sẽ trực tiếp làm cho phi tần hậu cung lòng người hoảng sợ, văn võ bá quan lén lút phỏng đoán, thiên hạ vạn dân cũng nghị luận ầm ĩ. Nô tì nghĩ, đây cũng không phải cục diện Hoàng thượng muốn nhìn thấy."

Tiêu Dục mặc dù chưa nói nhưng có thể nhận thấy được thần sắc trong mắt hắn giãn ra.

Cố Vân Yên tiếp tục từ từ nói: "Thứ hai: Hoàng thượng có từng nghĩ tới, nếu ngài thật sự xử trí Mã quý phi nương nương như thế, vậy làm cho Đại hoàng tử có một mẫu phi mang tội danh mưu hại hoàng tự, hị huỷ bỏ phong hào, giam cầm ở lãnh cung phải làm sao đây? Ở trong hoàng cung này sao có thể sống yên ổn, lại lấy mặt mũi nào để đối mặt với người trong thiên hạ? Làm cho một hài tử chưa đầy bảy tuổi lưng đeo gông xiềng trầm trọng như thế, suốt những năm tháng trưởng thành phải sống trong ánh mắt khinh thường của người khác. Đây là chuyện tàn nhẫn đến cỡ nào. Đến lúc đó, nô tì nghĩ thân là phụ hoàng của Mộc Nhi, ngài nhất định so với bất luận kẻ nào càng đau lòng Mộc Nhi hơn."

Nghe được Cố Vân Yên nói những lời này, khiếp sợ không chỉ là Tiêu Dục, còn có Mã quý phi nguyên bản thần sắc đang chết lặng ở kia.

Làm Tiêu Dục kinh ngạc là Cố Vân Yên lại yêu hắn sâu nặng như thế. Xem hoàng nhi của hắn như của mình sinh ra. Đặt mình vào hoàn cảnh người khác mà vì hoàng nhi của hắn suy nghĩ.

Mà Mã quý phi khiếp sợ là bởi vì sau khi nàng ta vừa mới có ý đồ mưu hại Cố Vân Yên cùng với hài tử của Cố Vân Yên, thế nhưng nàng lại có thể khoan dung độ lượng vì tương lai của Mộc Nhi mà cầu tình cho nàng ta.

Khi sống chết ở trước mắt, người vì nàng ta cầu tình với Tiêu Dục lại là người nàng ta hận nghiến răng nghiến lợi, thề muốn loại bỏ. Không thể không nói, giờ này khắc này trong lòng Mã quý phi là ngũ vị tạp trần, thật không biết tư vị gì.

[Hoàn] Sủng Phi Thượng Vị Ký [Edit] - Mạch Thượng Phù TôWhere stories live. Discover now