Chương 105

59.7K 1.1K 22
                                    

Beta: RineAnh

Trong lúc nhất thời, trong điện không khí liền căng thẳng, mọi người không nói, im lặng dị thường.

Huệ phi cười hoà giải nói: "Sắp đến đó là sinh nhật Thái hậu, không biết bọn tỷ muội đã vì ngài chuẩn bị cái lễ vật mừng thọ gì. Ta là tục nhân, suy nghĩ hồi lâu vẫn là không thể nghĩ ra cái gì tốt." Nói xong cực kì ngượng ngùng cười khẽ.

Đỗ chiêu nghi mỉm cười phụ họa nói: "Nương nương lại hay nói giỡn, ngài từ trước đến nay là người thông tuệ. Nếu ngài đều nói như vậy, thứ trên tay nô tì lại càng lấy không ra nổi, chỉ sợ không dám đưa tới trước mặt Thái hậu."

Huệ phi chỉ vào Đỗ chiêu nghi cười trêu ghẹo: "Ngươi nha~ hôm nay nhưng là ăn mật, thật nịnh cho bản cung vui vẻ. Xem ra bản cung phải chuẩn bị một phần thọ lễ thật đặc biệt cho Thái hậu. Tránh cho đến lúc đó để bọn tỷ muội chê cười!"

Nguyên bản bầu không khí căng thẳng trong lúc Huệ phi cùng Đỗ chiêu nghi hai người trêu ghẹo chậm rãi giãn ra. Các phi tần khác cũng dần dần gia nhập đề tài này.

Hoàng hậu thấy mục đích không có đạt thành, nhất thời xoa trán nói: "Bản cung mệt mỏi, đều tan đi."

Mọi người vội vàng đứng dậy, hành lễ nói: "Vâng, nô tì/tần thiếp cáo lui!"

Ra khỏi Phượng Nghi cung, quý phi vị phân tối cao là người thứ nhất lên kiệu  rời đi. Kế tiếp đó là chính tứ phi Cố Vân Yên cùng Huệ phi. Cố Vân Yên trước khi đi, ngoái đầu nhìn lại hướng Huệ phi gửi đi một cái ánh mắt cảm kích. Huệ phi khẽ gật đầu, mắt phượng linh động bao hàm thiện ý. Giây lát, hai người nhìn nhau cười, hết thảy đều không một lời, sau đó lên kiệu rời đi.

Chờ Cố Vân Yên cùng Huệ phi rời đi, còn lại phi tần ấn phân vị cao thấp lần lượt rời đi, đều trở về cung mình, duy chỉ có Lâm tần không theo mọi người rời đi, mà là tiếp tục lưu tại Phượng Nghi cung. Mọi người đối với điều này đều là làm như không thấy, bởi vì biết rõ quan hệ giữa Hoàng hậu cùng Lâm tần, chỉ giả bộ hồ đồ, trên mặt không nói gì.

Hoàng hậu sắc mặt không ngờ nhìn bóng đám người Cố Vân Yên đi xa, tiếp theo đứng dậy không nói được một lời trở về hậu thất. Lâm tần cúi đầu nhắm mắt theo đuôi ở phía sau.

Trở về nội thất, Trương ma ma liền đuổi hết cung nhân hầu hạ bên trong đi xuống, sau đó hơi hơi hướng Hoàng hậu gật đầu, tiện đà như liếc mắt một cái Lâm tần đang cúi đầu lặng im rồi mới thối lui đến ngoài cửa canh giữ.

Hoàng hậu đứng trước cửa sổ, thần sắc không rõ bốc lên một nắm thức ăn cho chim, tung vào trong lồng chim tinh mỹ hoa lệ. Chim hoàng yến liền vui sướng tung cánh, ngay sau đó vùi đầu từng miếng từng miếng ăn.

"Bản cung dưỡng chim chóc dùng để giải trí. Dưỡng một cái liền dưỡng mấy năm, lâu ngày liền thấy đần độn vô vị. Bởi vì chim hoàng yến này không có vẻ ngoài hoa mỹ, kì thực cũng không như vẹt thông minh có nhân tính, cũng không biết nói chuyện cho bản cung niềm vui."

Lâm tần trong lòng cảnh linh đại chấn, lúc này đứng dậy xu nịnh nói: "Biểu tỷ tự mình nuôi nấng chim chóc tất nhiên là quý giá, cũng chỉ có chim hoàng yến - loài chim hoa mỹ mà cao quý như vậy mới có tư cách được biểu tỷ chiếu cố. Vẹt dù thế nào tóm lại là không đủ trình độ so sánh."

[Hoàn] Sủng Phi Thượng Vị Ký [Edit] - Mạch Thượng Phù TôWhere stories live. Discover now