Chương 40

71.5K 1.6K 54
                                    

Beta: Rine Hiền phi, Nguyên Đức phi.

Thời tiết từ từ rét lạnh, ngoài cửa sổ gió lạnh vù vù thổi, trong sân cây cối lắc lư theo gió, dưới tàng cây rơi xuống vài chiếc lá, rất nhanh lại bị cung nhân quét dọn đi.

Thức dậy, Thị Họa cùng Thị Kì hầu hạ Cố Vân Yên trang điểm, trong phòng đốt hương, khí ấm từng trận ùa lại, làm cho người ta không cảm giác được bên ngoài rét lạnh, nhưng một lát còn phải đi thỉnh an Hoàng hậu, ngoài cung trang lại thêm áo lông cừu. Ra cửa điện, gió lạnh nghênh diện thổi tới, Cố Vân Yên không chút nào thấy rét lạnh, có thể thấy được hiệu quả lông cừu dùng chống lạnh thật tốt.

May mà nay ra ngoài đều có thể ngồi kiệu, không cần lại phải đi bộ trong gió rét, Thị Thư, Thị Họa nâng Cố Vân Yên lên kiệu, hai người một tả một hữu đi ở hai bên cỗ kiệu, phía sau đi theo Thị Kì, Thường Quý cùng vài cung nữ thái giám khác. Thường Phúc công công khan khan giọng hô: "Khởi kiệu!" Cung nhân nghe thấy liền nâng cỗ kiệu đi, đoàn người từ từ tới Phượng Nghi cung.

Ở cửa Phượng Nghi cung vừa vặn nhìn thấy Nghiên tần theo phía tây mà đến. Theo lý, nay vị phân Cố Vân Yên ở trên Nghiên tần, theo quy củ Nghiên tần nên tiến lên hành lễ Cố Vân Yên. Nghiên tần tự nhiên sẽ hiểu quy củ trong cung, chỉ là từ lúc hai người tiến cung tới nay, vị phân của Nghiên tần vẫn luôn cao hơn Cố Vân Yên, ngày thường đều là Cố Vân Yên hành lễ với Nghiên tần. Hiện nay hai người đổi chỗ, Nghiên tần thực không quen, tựa như trong lòng có một bức tường, không sao xô đổ được.

Lúc nàng còn do dự nên như thế nào đối mặt Cố Vân Yên, Cố Vân Yên mỉm cười đi tới chỗ nàng, mặt mày Nghiên tần buông xuống biểu tình cực mất tự nhiên trên mặt, chuẩn bị quỳ gối hành lễ với Cố Vân Yên, đã bị Cố Vân Yên cười ngăn lại. Cố Vân Yên dắt tay Nghiên tần cười nói: "Ngươi ta xưa nay luôn là tỷ muội, không cần câu nệ nghi thức xã giao này, mong rằng tỷ tỷ đừng cùng muội muội xa lạ mới tốt!"

Cố Vân Yên dứt lời, chợt nghe được phía sau truyền đến một tiếng cười duyên, hai người nghe tiếng quay đầu, liền thấy được Vương Tiệp dư một thân cung trang màu xanh lam cộng thêm một kiện áo lông cừu màu nâu bước đến, trong tay nắm khăn che miệng mà cười. Trong chốc lát liền tới trước mặt hai người, hai người Cố Vân Yên chào Vương Tiệp dư. Bất đồng là Nghiên tần làm phi tần vị phân thấp hướng phi tần địa vị cao làm lễ quỳ gối, mà Cố Vân Yên cùng Vương Tiệp dư vị phân giống nhau, chỉ cần gật đầu bán lễ là được.

Vương Tiệp dư cười nói: "Nhị vị muội muội không cần đa lễ, mới vừa nghe Cố muội muội nói, mới biết hai người các ngươi tình nghĩa thâm hậu như thế, chỉ là Thiên gia không phải nơi tầm thường, lễ nghi hoàng gia không thể chậm trễ. Huống chi trong cung người đông nhiều chuyện, nếu là bị kẻ nô tài không hiểu chuyện nào nhìn thấy, chỉ sợ sẽ làm hỏng thanh danh Nghiên tần muội muội. Nếu truyền ra ngoài muội muội là người không tuân thủ lễ nghi, vậy e là không tốt đi?" Nói xong tự tiếu phi tiếu nhìn hai người Cố Vân Yên cùng Nghiên tần.

Vẻ mặt Nghiên tần quẫn bách, đỏ mặt thỉnh tội nói: "Nương nương giáo huấn phải, là tần thiếp không hiểu chuyện, mong hai vị nương nương thứ lỗi, ngày sau tần thiếp nhất định cẩn thủ cung quy, tuyệt không tái phạm."

[Hoàn] Sủng Phi Thượng Vị Ký [Edit] - Mạch Thượng Phù TôWhere stories live. Discover now