Chương 35

67.2K 1.6K 4
                                    

Beta: Rine Hiền phi, Nguyên Đức phi.

Sắc mặt Đỗ tần tái nhợt như tờ giấy, trên trán liên tục xuất ra mồ hôi lạnh. Hoàng hậu bước nhanh lại chỗ Đỗ tần, vẻ mặt lo lắng nói: "Như thế nào? Có bị thương không? Sắc mặt sao lại dọa người như vậy?" Nói xong vội vàng phân phó cung nhân đi thỉnh Thái y.

Nghe vậy, mọi người đều tiến lên đây nhìn như lo lắng hỏi thăm tình hình thân mình Đỗ tần, một đám người ôm lấy nàng hỏi, Cố Vân Yên mắt lạnh nhìn trên mặt mọi người đều biểu hiện ra ngoài vội vàng lo lắng mà âm thầm trào phúng. Chợt mang theo Thị Thư cùng gia nhập nhóm nữ nhân này, đau lòng nói: "A! Sắc mặt Đỗ tỷ tỷ kém như thế, sợ là động thai khí, vẫn là trước đỡ nàng ấy đến nghỉ ngơi trong đình đi!"

Hoàng hậu liên tục gật đầu: "Mau! Mau đỡ Đỗ tần đến trong đình đi."

Vừa dứt lời lại tiếp tục dặn nói: "Cẩn thận một chút!"

Một khắc sau, ba người viện phán Lưu thái y cùng Phùng Thái y, Lý Thái y vô cùng lo lắng chạy lại đây, còn chưa kịp hành lễ với mọi người liền nghe Hoàng hậu nói: "Không cần để ý nghi thức xã giao, mau xem Đỗ tần có chỗ nào không ổn hay không."

Ba người vâng dạ, lập tức tiến lên thay phiên bắt mạch cho Đỗ tần, qua nửa ly trà, Hoàng hậu dò hỏi: "Mạch tượng như thế nào, có gì không ổn?"

Viện phán Lưu thái y ôm quyền khom người nói: "Hồi Hoàng hậu nương nương, y theo vi thần xem Đỗ tần nương nương chính là bị kinh hách, cho nên khiến cho mạch tượng hỗn loạn, làm cho thai tượng có chút không ổn, vi thần sẽ kê mấy phương thuốc an thai kiện thân, để dược đồng thái y viện bốc thuốc đưa tới, Đỗ tần nương nương ăn vào, hảo hảo điều dưỡng mấy ngày sẽ không còn trở ngại, chỉ là ngày sau cần nhiều chú ý chút, không thể lại động thai khí." Phùng Thái y cùng Lý Thái y cũng gật đầu tỏ vẻ đồng ý.

Vẻ lo âu trên mặt Hoàng hậu chậm rãi tan đi, nhẹ giọng nói: "Ân, như thế bản cung liền yên tâm, nếu là Đỗ tần có gì bất trắc, bản cung biết ăn nói sao với Hoàng Thượng cùng Thái Hậu."

Nghe vậy, thần sắc mọi người cực kỳ phức tạp, nói không rõ là mất mát hay là an tâm. Giây lát, mọi người đều cười trấn an Đỗ tần.

Một lát, Tiêu Dục được tin tức liền mang theo Lưu Đức Phúc từ ngự thư phòng chạy lại đây, Hoàng hậu dẫn mọi người quỳ xuống hành lễ, Tiêu Dục xua tay để mọi người đứng dậy. Lưu thái y lại bẩm báo Tiêu Dục kết quả bắt mạch, Tiêu Dục "Ân" một tiếng, cho thấy bản thân đã rõ tình huống, giúp đỡ Đỗ tần bị động thai ngồi xuống.

Đỗ tần lòng còn sợ hãi, khóe mắt cầm lệ ý, mang theo khóc nức nở nói: "Hoàng thượng, ngài phải làm chủ cho tần thiếp, có người muốn hại hoàng nhi của tần thiếp, nếu không phải Dục Sung viện kịp cứu, chỉ sợ đứa nhỏ trong bụng tần thiếp giờ phút này đã mất..." Thanh âm nghẹn ngào bao hàm vô hạn ủy khuất cùng phẫn hận.

Tiêu Dục mặt không đổi sắc, ngược lại nhìn về phía Hoàng hậu, vẻ mặt Hoàng hậu mờ mịt, hiển nhiên cũng không biết đã xảy ra chuyện gì, thành khẩn thỉnh tội nói: "Là thần thiếp thất trách, khi nãy không chăm sóc tốt Đỗ tần, thỉnh Hoàng thượng trách phạt."

[Hoàn] Sủng Phi Thượng Vị Ký [Edit] - Mạch Thượng Phù TôWhere stories live. Discover now