Chương 72

3.5K 91 0
                                    


Cuộc sống đại học đúng là muôn màu muôn vẻ, không căng thẳng nặng nề như hồi học cao trung, cũng không bị giáo viên lúc nào cũng nhìn chằm chằm, chương trình học cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều. So sánh với cuộc sống trước kia, đúng là một cái trên trời một cái dưới mặt đất.

Mạnh Yên phải dùng rất nhiều mặt nạ làm trắng da mới có được làn da trắng như bây giờ. Lúc này cô mới yên tâm mạnh dạn xuất hiện trước mặt mọi người, chứ như trước kia cô đều phải đeo kính râm che kín nửa gương mặt.

Sau khi kết thúc đợt quân huấn, cuối cùng Diệp Minh cũng xuất hiện. Có điều tính cách của cô ta rất kiêu ngạo, không thích tiếp xúc với người lạ. Ban đầu, Mạnh Yên còn muốn tạo mối quan hệ tốt đẹp với cô ta, nhưng sau mấy lần gặp mặt thấy thật vọng nên cũng lười không để ý đến cô ta nữa. Từ trước đến giờ cô vẫn luôn một mình, cũng không quan tâm bất cứ một người nào.

Sau khi quen với cuộc sống ở đại học, Mạnh Yên bị Đàm Thuyết và Mộc Bình Bình rủ đi tham gia các hoạt động của hội sinh viên, vòng vo nửa ngày mà vẫn không chọn được nên tham gia vào hoạt động nào. Chỉ có Đàm Tuyết phát hiện thấy La Vĩ tham gia vào hội máy tính liền lôi kéo hai cô bạn cùng phòng cùng nhau tham gia.

Mạnh Yên thấy cũng không có vấn đề gì, cô vẫn sử dụng máy tính nên những phần đơn giản cô đều biết, nhưng Mộc Bình Bình thì không am hiểu lắm vì trường học trước kia của cô ấy không có môn học này. Có điều cũng không vấn đề gì, không biết thì tìm hiểu là biết ngay, bọn họ còn trẻ, tiếp thu kiến thức rất nhanh, huống hồ lĩnh vực này lại rất thú vị. Dưới sự giúp đỡ nhiệt tình của mọi người, Mộc Bình Bình tiến bộ thần tốc.

Nhưng mà đối với mảng lập trình, đa phần Mạnh yên đều không hiểu nên có nhờ người khác hướng dẫn lại, càng nghe cô lại càng thấy khó hiểu hơn. Ở phương diện này, trái lại cô không bằng Mộc Bình Bình.

Đàm Tuyết thì nhân cơ hội này đối xử ân cần với La Vĩ nhiều hơn một chút, nhưng cũng không thể hiện quá rõ ràng. Cũng không biết La Vĩ có phát giác được điều gì không, dù sao trên mặt cũng không có cái gì khác thường, đối xử với ai cũng rất nhiệt tình.

Bởi vì là học kỳ thứ nhất, có mấy môn học là khóa học phổ thông nên có rất nhiều sinh viên cùng nhau tập trung nghe giảng tại một phòng học có nhiều bàn ghế xếp theo hình bậc thang. Mỗi lần đến sớm La Vĩ sẽ giúp ba cô giữ chỗ ngồi ở vị trí tốt nhất. Như vậy các cô đỡ vất vả, bù lại Đàm Tuyết sẽ chuẩn bị thêm một phần thức ăn cho La Vĩ, nếu như anh ta không nhận thì sẽ cứng rắn bắt anh ta phải nhận. Trước mặt mọi người, anh ta cũng sẽ nhún nhường không từ chối nữa.

Bình thường cứ nửa tháng Mạnh Yên phải về nhà một lần, như vậy cha mẹ cô mới không nói điều gì về cô, nhưng thỉnh thoảng vẫn nhắc đi nhắc lại vấn đề, cô chỉ có thể giả bộ nghe không hiểu.

Thời gian rảnh còn lại cô muốn đến công ty tham gia vào dự án mới, nên thời gian rảnh còn lại cũng không nhiều, Diệp Thiên Nhiên tức giận oán trách cô không bao giờ chịu để ý đến anh. Thật ra anh cũng rất bận, năm thứ tư đại học anh được phân đến thành phố S tham gia đóng quân thực tập, bình thường cũng không được ra ngoài nên công ty anh cũng ít đến.

Đời Người Bình Thản - Nam Lâu Hoạ Giác ( Full )Where stories live. Discover now