Chương 84

4K 92 5
                                    


Chờ Mạnh Ngọc Cương đưa bà nội Mạnh đến bệnh viện, bác sĩ không ngừng lắc đầu nhìn về phía bọn họ, quá muộn rồi.

”Bác sĩ, ông mau cứu mẹ của tôi đi, lúc nãy bà ấy còn rất tốt mà.” Mạnh Ngọc Cương khổ sở van xin, không chịu tin tưởng cái lắc đầu của bác sĩ đại biểu cho ý nghĩa sâu xa.

”Bà ấy là do kích động cảm xúc dẫn tới chảy máu não, làm cho tử vong tại chỗ. Chúng tôi cũng bất lực.” Bác sĩ đã thấy quen sinh lão bệnh tử, trong ánh mắt tất cả đều là hờ hững: “Nén bi thương thôi.”

Lời vừa nói ra, tất cả mọi người đều ngây ngốc, mấy vị cô bác nhào tới ôm bà nội Mạnh khóc lớn.

Mặc dù Mạnh Ngọc Cương đang trên đường đến bệnh viện đã không dự liệu trước, thân thể mẹ ông càng ngày càng lạnh. Nhưng ông không chịu buông tha, ôm bà nội Mạnh một đường mà đến. Nghe lời này của bác sĩ, cả người tê cứng. Lúc này sớm quên mẹ ông không tốt như thế nào, trong đầu ông chỉ còn những hồi ức không hoàn chỉnh khi còn bé nhận hết yêu thương của mẹ, không khỏi lệ rơi đầy mặt.

Mạnh Yên chưa kịp lên xe bác cả Mạnh lái, tự mình đón xe đi tới. So với bạn bè thân thích đi bộ thì tới nhanh một chút. Vừa vào cửa cô liền nhìn thấy cảnh tượng này, trong lúc nhất thời nói không ra tư vị gì.

Cô lui ra ngoài gọi điện thoại cho Lý Thiến, nói đơn giản câu chuyện một lần, để cho bà lập tức tới ngay.

Lý Thiến không nói hai lời, cúp điện thoại chạy như bay đến.

Mạnh Yên ngơ ngác đứng ở trong lối đi, cô không cách nào nói mình rất đau lòng, nhưng cũng không có thở phào nhẹ nhõm may mắn, chẳng qua mờ mịt, đầu óc trống rỗng. Sinh mạng con người thật yếu ớt, chỉ chớp mắt là chết đi lúc nào không hay. Người nào cũng không có ngoại lệ, buổi sáng còn khỏe mạnh mười phần xa cách với cô. Bà nội Mạnh cứ như vậy mà đi, nhất thời cô không thể nào tiếp thu được.

Lý Thiến đầu đầy mồ hôi chạy vào, liền gặp được vẻ mặt con gái mờ mịt nhìn chằm chằm bên ngoài, cả người thất hồn lạc phách. Chạy đến bên cạnh con gái: “Tiểu Yên, có phải bị dọa sợ hay không? Con không sao chớ?” Không có lái xe tới, lòng bà như lửa đốt từ trong cửa hàng chạy tới. Mặc dù đường không xa, nhưng cũng chạy một thân là mồ hôi.

”Con không sao, có thể ba sẽ không dễ chịu gì.” Mạnh Yên lấy lại tinh thần, nắm chặt tay của bà: “Lúc này người ba cần nhất là mẹ.”

”Đi, chúng ta đi vào chung.” Lý Thiến lôi kéo tay con gái lạnh như băng, trong lòng đau xót, trong miệng con gái nói không có việc gì, nhưng một đứa bé chợt gặp phải chuyện như vậy, làm sao không sợ hãi?

Lúc hai người đi vào, tình hình vẫn hỗn loạn như cũ. Mấy vị cô bác nhà họ Mạnh khóc như ngày tận thế, vô cùng thê thảm. Dù họ có muôn vàn không được, nhưng đối với bà nội Mạnh vẫn rất hiếu thuận.

Phía trên ngực bà nội Mạnh xốc xếch, khóe miệng bầm đen, quần áo lộn xộn, sắc mặt trắng bệch nằm ở trên giường.

Về phần bác cả Mạnh cùng Mạnh Ngọc Cương lệ rơi đầy mặt tựa ở trên tường, ánh mắt đờ đẫn.

Lý Thiến đi tới, lôi kéo tay chồng: “Ngọc Cương.” Gọi một tiếng, không biết nên nói như thế nào? Giống như lúc này có nói gì cũng không đúng, chỉ có thể im lặng ở bên cạnh ông.

Đời Người Bình Thản - Nam Lâu Hoạ Giác ( Full )Where stories live. Discover now