Chương 8: Ngoài lạnh trong nóng

14.7K 430 10
                                    

Chủ nhật, Khương Nghiên mang theo Mễ Nặc về nhà thăm bố mẹ.

Xe vừa dừng lại trước cổng biệt thự, từ cửa một bóng người lao ra như tia chớp.

"Chị, nghe nói chị từ Trung Đông trở về, còn mang về cho em một đứa cháu ngoại! Không cần sợ mẹ thúc giục chị kết hôn và sinh con nữa, chiêu này có thể nói là tương đối trâu bò đấy!"

Người đang nói chuyện chính là em trai Khương Nghiên, Khương Trọng Thần, dáng dấp cậu rất khôi ngô tuấn tú, chẳng qua những năm gần đây cả ngày phơi sương phơi nắng ở trường cảnh sát, khuôn mặt nhỏ trắng nõn đã biến mất, cơ bắp xuất hiện, da cũng được phủ thêm một lớp màu lúa mạch khỏe khoắn.

Khương Nghiên nhớ lại hồi nhóc em mình còn học cấp hai, để kiểu tóc dài thượt thiếu sức sống theo hình tượng hoàng tử, so với giờ như cách một thế hệ.

Cô vỗ vỗ trán: "Sau này mẹ sẽ không thúc giục chị nữa, nên thúc giục em mới phải."

"Bản thân em bất tài, vẫn là một đứa trẻ thôi." Khương Trọng Thần gấp rút chạy đến bên cạnh xe, thò đầu vào trong xe tìm kiếm: "Cháu ngoại bé bỏng của cậu đâu rồi, mau ra đây cho cậu sờ nắn tí nào!"

"Em nghĩ nó là Đại Hoàng đấy à, sờ cái gì mà sờ."

Đại Hoàng là con chó lông vàng trong nhà, bị xích lại ngồi xa trong sân, lè lưỡi, phấn khởi nhìn bọn họ.

Cửa xe bật mở, Mễ Nặc ló đầu nhỏ ra, giống như một chú mèo nhỏ, ánh mắt mang theo chút sợ hãi, lại tràn đầy tò mò.

Khương Trọng Thần ngây người, hét lớn: "Ái chà đứa trẻ này đẹp quá! Chị, chị chiếm được bao nhiêu tiện nghi, đứa bé lớn như vậy, đến bố cũng không biết nó đẹp như thế nào, khó trách chị nhịn không được, ngay cả anh Tiểu Lục cũng không cần, chạy sang Trung Đông vui vẻ ba năm đến quên cả trời đất ha ha ha!"

"Con đang nói cái gì đấy."

Một giọng nói nghiêm nghị hơi đè nén của phụ nữ trung niên từ trong nhà truyền đến.

Mạnh Như mẹ của Khương Nghiên ra khỏi nhà, tức giận trách mắng Khương Trọng Thần: "Giữa bao nhiêu người, nói mà không biết che mồm che miệng như thế à."

Mặc dù hai đứa nhỏ cũng đã trưởng thành, nhưng khí chất trang nhã khiến Mạnh Như nhìn qua cũng không có vẻ già, đoan trang thận trọng, một đôi mắt xếch như làn thu thủy khẽ liếc, đánh giá bé trai rụt rè trước mặt.

Khương Nghiên dẫn bé đến trước mặt Mạnh Như, trong lòng còn mang theo một chút lo lắng, thật ra ban đầu mẹ cũng không tán thành cô mang con về .

"Mễ Nặc, gọi bà ngoại đi con."

"Bà ngoại." Mễ Nặc ngoan ngoãn gọi.

Mạnh Như có khuôn mặt hiền hậu như Phật, nghe một tiếng bà ngoại mềm mại, vẻ mặt dịu đi mấy phần, nhưng vẫn tức giận nói: "Bên ngoài nóng, đưa thằng bé vào nhà ngồi điều hòa đi."

Khương Trọng Thần nói khẽ với Khương Nghiên: "Mẹ không tức giận nữa rồi, buổi sáng còn dặn dò người giúp việc mua rất nhiều đồ ăn vặt, đều chuẩn bị cho Nặc Nặc đấy."

Tẫn hoan - Xuân Phong Lựu HỏaWhere stories live. Discover now