Chương 31: Tình cờ gặp mặt

7.8K 259 1
                                    

Điều khiến Khương Nghiên không tưởng được chính là Ô Lê vẫn ly hôn.

Khi phỏng vấn, cô ấy nói với Khương Nghiên: "Tôi cảm thấy cô nói rất đúng, nhà là quan trọng nhất, nhưng điều kiện tiên quyết là người nhà phải tôn trọng, thấu hiểu lẫn nhau, mà không phải từ từ thương tổn, sau khi thương tổn lại xin lỗi, sau đó lại tha thứ."

"Tôi hy vọng những chị em có hoàn cảnh giống tôi có thể thấy rõ thực tế, uất ức cầu toàn cũng vô dụng, nhân nhượng lùi bước cũng vô ích, bởi vì bạn càng lùi bước, bọn họ lại càng phát rồ."

"Hiện tại tôi đã ly hôn rồi, tiếp tục tìm một cương vị làm giáo viên tiểu học, bây giờ tôi sống đơn thân với con gái, con gái còn nhỏ, có thể không hiểu sự lựa chọn của tôi, nhưng tôi tin một ngày nào đó, con bé sẽ rõ."

Khương Nghiên định dùng Mosaic (1) cho Ô Lê, nhưng Ô Lê cảm thấy mình nên dũng cảm đứng ra, cho tất cả những người phụ nữ chịu đủ ức hiếp mà sợ hãi thêm một chút dũng khí, khiến cho các cô ấy biết, nhẫn nại không phải là biện pháp giải quyết tốt, cho dù là phụ nữ trung niên đã ly hôn, cũng có thể sống rất tốt.

Mà chồng của Ô Lê là Lý Hoành ở phương diện làm việc tuy khá tốt, nhưng Lưu tổng vẫn đuổi việc anh ta, không phải Khương Nghiên đã nói gì với ông. Mà vì sau khi tiết mục truyền ra ngoài, chuyện Lý Hoành có khuynh hướng bạo lực khiến cả công ty nhốn nháo, các đồng nghiệp trăm triệu lần không nghĩ tới, một người bình thường luôn bày vẻ chính nhân quân tử ở công ty, sau khi về nhà cởi tây trang giày da, lại là một tên cầm thú như vậy.

Người như thế, dù công trạng có tốt hơn nữa, công ty cũng không dám tiếp tục dùng.

Đồng thời sau khi tiết mục về bạo lực gia đình truyền ra, trong một thời gian rất dài, ban tin tức nhận được không ít thư gửi và điện thoại, rất nhiều phụ nữ chịu bạo hành dũng cảm đứng dậy, nói về cuộc sống bất hạnh của họ.

Mà trước đó Mạnh Sa nói đến đề tài bàn luận cách thức tổ chức hôn lễ, trong cơn sóng dữ dội về mặt tối của gia đình, tựa như một hòn đá nhỏ ném vào biển sâu, mọi người vui sướng xem náo nhiệt, nhưng lại không có gì xảy ra.

Trong buổi họp của ban tin tức, Tống Hi Văn cố tình khen ngợi Khương Nghiên, hi vọng mọi người học tập theo Khương Nghiên, không bao giờ được quên, những điều quan trọng khi viết tin và lương tâm của mình.

Tối hôm đó, khi Khương Nghiên xử lý xong bài viết trang đầu, đứng dậy vào phòng vệ sinh trang điểm lại.

"Khương Nghiên, vẫn chưa tan việc à?"

Đúng lúc Kương Nghiên thu dọn đồ đạc chuẩn bị ra về, phía sau truyền tới giọng nói mềm mại của một người.

Khương Nghiên ngước mắt, người đang đến gần, chính là Mạnh Sa.

Qua chuyện này cô ta càng thêm khó chịu.

Mạnh Sa đến bên cạnh Khương Nghiên, cũng lấy túi trang điểm ra, trang điểm lại cho mình, da cô ta khá đẹp, nhưng trang điểm vào thật sự rất tệ, lông mày kẻ theo trào lưu một nét ngang đang được ưa chuộng, chỉ tiếc, cô thấy một nét ngang thẳng tắp như vậy, như hai cây kiếm, để ngang trên trán.

Tẫn hoan - Xuân Phong Lựu HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ