Chương 19: Hẹn hò (2)

8.8K 330 7
                                    

Bây giờ đã là cuối thu, bóng đêm ghé thăm trần gian rất sớm.

Quảng trường Vạn Đạt, lúc này đang là giờ cao điểm ăn cơm, không ngừng có người ra vào khu trung tâm thương mại, náo nhiệt, ấm áp, sôi động.

Trước cửa rạp chiếu phim có một tấm poster nổi《Án mạng trên tàu tốc hành Phương Đông》, lắp thành một toa tàu phức tạp, trong toa tàu có hình nhân vật chính, pho bày nhiều tạo hình khác nhau, thể hiện phong cách của thế kỷ hai mươi.

Mà bên trái tấm poster, có một người phụ nữ đang đứng, áo gió dài rộng, bên trong mặc một cái áo mỏng manh kết hợp với quần soóc, tất chân phác họa đôi chân thon dài thẳng tắp của cô, ống của đôi bốt cao đến đầu gối, gót giày nhỏ dài, khiến cô lộ vẻ cao gầy.

Một đôi tình nhân nhỏ đi qua Khương Nghiên.

"Anh nhìn cái gì vậy."

"Anh có nhìn gì đâu."

"Còn nói không nhìn gì, ánh mắt dán chặt lên người ta thế kia."

Khương Nghiên lấy điện thoại ra, nhấn vào camera selfie, lấy poster làm bối cảnh, tự chụp cho mình vài tấm hình, trượt mấy cái, chọn một tấm đẹp nhất, chuẩn bị gửi cho Lục Lẫm.

"Anh Lục Lục, em đã đến rồi."

Tin nhắn đã soạn xong, ngón trỏ Khương Nghiên giơ trên màn hình, nhưng chậm chạp không đặt xuống. Cô nhìn đồng hồ, bây giờ là sáu giờ ba mươi, cách thời gian hẹn, còn nửa giờ.

Hay là. . . Không nên quấy rầy anh ấy, nhỡ đâu anh ấy đang lái xe thì sao.

Khương Nghiên xóa tin nhắn đi, chạm vào vòng bạn bè.

Trong vòng bạn bè, bạn thân Đường Tầm của cô đang khoe ân ái, gửi một tấm ảnh chụp chung với bạn trai.

Đường Tầm và bạn trai quen nhau qua một show diễn nhạc rock ngoài trời, nghe nói là một ca sĩ nhạc rock.

Đường Tầm là nhan khống, tiêu chuẩn duy nhất tìm bạn trai là phải đẹp trai, vị ca sĩ nhạc rock trẻ tuổi này, bộ dáng thanh tú, đường nét rõ ràng, đôi mắt rất to, hai mí dày, khiến giá trị nhan sắc của cậu ta càng cao, nhưng ánh mắt cậu ta cũng rất phiêu, Khương Nghiên có cảm giác không đáng tin.

Nhưng đối với người cuồng mặt chó như Đường Tầm mà nói, không đáng tin cũng không quan trọng, đẹp trai là được.

Trong ảnh, bối cảnh là phòng làm việc của ca sĩ nhạc rock kia, cậu ta ngồi bên đàn điện tử, ống kính hắt từ trên xuống dưới, Đường Tầm đứng bên cạnh, thân mật dựa vào cậu ta, cả người tràn ngập ngọt ngào.

Bong bóng hạnh phúc màu hồng phấn như muốn tràn ra.

Khương Nghiên gửi lời khen cho Đường Tầm, hai phút sau, Đường Tầm gửi tin nhắn cho cô: "Thân ái, bọn tớ đang mở nhạc quẩy, lát nữa sẽ đến quán bar tư nhân, cậu đến đây chơi đi!"

"Không được, tớ đi xem phim rồi, 《Án mạng trên tàu tốc hành Phương Đông》."

"Ồ, cậu đi cùng ai, tổng biên tập Hi Văn đại nhân của các cậu à?"

"Tại sao lại là anh ấy?"

"Thôi đi, loại phim xem được một nửa rồi ngủ này, trừ học trưởng thân yêu của cậu ra, người nào sẽ dám đi xem cùng cậu, đừng nói là tên hòa thượng người Hoa Đoàn Nam kia nhé."

Tẫn hoan - Xuân Phong Lựu HỏaWhere stories live. Discover now