Chương 7: đệ nhất tài nữ

5.1K 116 1
                                    

Vị trí ngồi trong yến tiệc cũng nói lên được tầm ảnh hưởng của gia tộc đó trong triều đình, Nhan gia con đại tướng quân nắm giữ một nửa binh quyền của đất nước này trong tay đương nhiên ngồi rất gần thánh giá, đôi diện còn lại chính là vị trí ngồi của các vị Hoàng tử và công chúa, cũng ngồi theo thứ tự tôn nghiêm. Kiếp trước Nhan Diệp Doanh đã rất vui mừng khi ngồi đối diện với Thái tử lãnh Kỳ Song, cô không ngừng đưa mắt nhìn về phía đó, thái tử thi thoảng cũng hướng mắt nhìn về phía cô, khi đó cô đã nhầm tưởng thái tử đang nhìn mình nhưng cô đã quên rằng sau lưng cô chính là Diệp Dung, khoảng cách xa nhau như thế thật không nhìn ra được người đó đang nhìn ai. Đến bây giờ Diệp Doanh vẫn không biết diệp Dung và thái tử đã bắt đâu từ khi nào, đó cũng chính là một thiếu sót rất lớn của cô

"cảnh sắc thật sự rất đẹp, ánh trăng treo lơ lửng trên bầu trời thâm thẩm, hòa quyện cùng trăm hoa đua nỡ thật khiến người ta cảm thấy thật kỳ diệu biết chừng nào! Nhi thần nghĩ trong không khí như thế này sẵn cũng tề tụ toàn bộ nam thanh nữ tú trong kinh thành  không bằng chúng ta tổ chức thi thố phụ Hoàng có nhã hứng hay không?" – thái tử Lãnh Kỳ Song điềm đạm lên tiếng, ánh mắt mọi người đều hướng về phía đó, những thiếu nữ thì đỏ mặt cúi xuống, trong lòng mang một mong ước được lộ diện để ghi ấn tượng với thái tử điện hạ.

"được quả thật là một ý kiến rất hay! Ta và hoàng hậu sẽ làm chủ cuộc thi thố cho những người trẻ các khanh! Thi thố thế nào?" – Hoàng Thượng có vẻ rất hào hứng với ý kiến của thái tử cười vui vẻ nói.

"dạ bẩm phụ hoàng nhi thần có ý kiến như thế này! Chúng ta chuẩn bị một chiếc hộp có tên những gia tộc khách mời ngày hôm nay rồi chúng ta cứ bốc thăm trúng ai thì người đó lên thể hiện tài năng của mình!" – Thất hoàng tử Lãnh Kỳ Lạc âm trầm ngồi nhấm nháp rượu bất ngờ lên tiếng, ánh mắt vẫn lãnh đạm nhìn thẳng.

"được ý kiến rất hay! Tiểu Ly tử ngươi đi chuẩn bị nhanh lên!" – Hoàng Thượng gật gù hài lòng sai thân cận bên cạnh nhanh chóng chuẩn bị. mất một thoáng một chiếc họp đã được dâng lên trước diên nhan, Hoàng thượng mặt mày hớn hở nói.

"cuộc thi tài dưới trăng chính thức bắt đầu, để xem người đầu tiên trổ tài chính là ai....Hàn Mạc Vũ!" – tên được xướng lên mọi chú ý điều hướng về Hàn gia, Hàn thái thú. Hàn mạc Vũ chính là tiểu thư nhà họ hàn, người xinh đẹp nổi tiếng gần xa về tài ngâm thơ đối câu của mình, cô bước lên có phần tự tin nhưng vẫn đâu đó có chút e dè của thiếu nữ 16 tuổi.

"tham kiến Hoàng thượng, Hoàng hậu và các vị hoàng tử! tiểu nữ là Hàn Mạc Vũ, xin được mở màng cho cuộc thi tài này bằng một câu đối như thế này xin người ra đề ạ!" – hàn Mạc Vũ yểu điệu hành lễ e dè đáp.

"được ta ra câu đối như thế này....

Không không tức không trống rỗng, không sắc gì ngoài trống rỗng không không!" – Hoàng thượng chậm rãi ra đề, mọi người nghe xong có chút xôn xao, ai cũng thấy đề có phải quá khó cho một tiểu cô nương hay không.

Nhan Diệp Doanh chậm rãi nâng chung trà trên tay hớp một ngụm uống, cô nhớ năm đó Hoàng đế cũng ra câu đối như vậy, quả thật quá khó đến mức những nam nhân còn phải suy nghĩ đối như thế nào cho thóa đáng cuối cùng thì Hàn Mạc Vũ cũng đối lại, gây nên sự chú ý tột cùng đối với mọi người có mặt tại đó, ai cũng ngưỡng mộ tài năng của hàn Mạc Vũ, bồi hồi trong trí nhớ cô không phát hiện có một người đang trầm ngâm nhìn mọi động thái biểu cảm của cô.

Tiểu thư trưởng nữ (FULL) - Dr.MeohoangWhere stories live. Discover now