Chương 2: Có một công việc kiêu ngạo, sống một cuộc sống vui vẻ

2.3K 94 2
                                    

Qua hơn mười hai giờ đêm, tiểu khu cũ kỹ, dưới bóng đêm nặng nề, an tĩnh giống như một đầm nước đọng, thỉnh thoảng chỉ nghe thấy tiếng kêu của mèo hoang truyền đến từ trong bóng tối.

Thẩm Nam đi vào khu cầu thang đen như mực, nhẹ nhàng bước đi, đèn cảm ứng bằng âm thanh không hề phản ứng, có lẽ là hỏng rồi. Cô thấp giọng mắng một câu, mò mẫm trong bóng đêm tiếp tục đi về phía trước.

May mắn cô chỉ ở tầng một, đi vài bước cầu thang là đến. Cô lấy chìa khoá ra mở cửa, nhìn thấy phòng ngủ của ba cô Thẩm Quang Diệu vẫn bật đèn, thỉnh thoảng trong không khí còn có mùi khai.

Thẩm Nam nhíu nhíu mày, đặt cây ghita trên vai xuống chỗ trước cửa, giày cũng không đổi, đã nhanh chóng bước về phía căn phòng đang sáng đèn kia.

Trong phòng, Thẩm Quang Diệu đang nằm trên sàn nhà, tay phải che đi đôi mắt. Thẩm Ngọc nhỏ bé đang ngồi bên cạnh ông, bả vai co lại vì khóc, chắc đã khóc rất lâu rồi, lúc này cũng chỉ hơi thút thít, đã không còn phát ra âm thanh nào nữa.

Vừa nhìn thấy cảnh tượng này, sắc mặt Thẩm Nam thay đổi, nhưng cũng chỉ là thoáng thay đổi mà thôi, đã không còn kinh ngạc hay bối rối, chỉ có một tia cảm xúc bực bội đang ngo ngoe trong người.

Thấy cô đang bước đến, Thẩm Ngọc bò dậy từ dưới đất, vọt tới trước gót chân cô, mở miệng ồm ồm nói: "Ba ba ngã sấp xuống."

Thẩm Nam không cần cậu nói cũng có thể đoán được có chuyện gì xảy ra. Nửa người dưới của Thẩm Quang Diệu bị liệt, nhưng vẫn khăng khăng muốn duy trì chút tự tôn đáng thương cuối cùng, nếu như trong nhà không có ai, cũng sẽ tuyệt đối không dùng bỉm giấy khẩn cấp. Ngày thường thì buổi tối bảo mẫu sẽ về, cô lại không có ở nhà, bên giường sẽ để một chai nước nhỏ, tự ông cũng có thể với tới. Chắc đêm nay lúc cầm bình nước tiểu, không cẩn thận làm đổ xuống giường.

Thẩm Ngọc mới năm tuổi, không thể đỡ được bố dậy. Người đàn ông đã từng có xuân phong đắc ý, bây giờ lại giống như một phế nhân đang kéo dài hơi tàn để sống, tính tình cũng theo đó mà đi xuống, xem chừng vừa mới nổi giận với Thẩm Ngọc, đứa trẻ này cũng không biết phải làm sao, chỉ có thể ngồi đó khóc. Tình hình này của hai cha con không biết đã kéo dài bao lâu.

Thẩm Nam hít một hơi thật sâu, đè xuống bực bội trong lòng, đi đến bên cạnh Thẩm Quang Diệu, cẩn thận từng li từng tí đỡ ông lên giường, ánh mắt liếc đến chiếc quần vẫn còn vết ẩm ướt của ông, thuận miệng nói với Thẩm Ngọc đang đứng ngây ngốc ở bên cạnh: "Đi lấy một chậu nước nóng để lau cho ba đi."

"Ừm!" Đứa trẻ đứng bối rối luống cuống một lúc lâu, cuối cùng cũng tỉnh lại, chạy ra ngoài.

Thẩm Nam cẩn thận đặt người đàn ông thất bại lên giường, đi đến tủ quần áo lấy đồ để thay cho ông, nhưng mà cơ thể người trên giường lại cứng nhắc, cũng không chịu phối hợp, che mắt hét lên: "Con đừng để ý đến ba! Con đừng để ý đến ba !"

Thẩm Nam ngựa không dừng vó mà bận bịu cả ngày, mệt mỏi muốn ngủ một giấc không cần quan tâm đến trời đất gì cả, tính kiên nhẫn của cô đã kém rồi mà giờ còn ít đến đáng thương, nhìn ông rồi nhắm mắt lại, nhìn người đàn ông đang hối hận, bực bội vừa mới đè xuống, nháy mắt đã muốn tràn ra ngoài, ngữ khí cũng trở nên mất kiên nhẫn: "Nhanh lên, ngày mai con còn phải đi làm!"

Nhạn Bay Hướng Nam - Úy KhôngWhere stories live. Discover now