Chương 3: Vậy mà người đàn ông đứng cách xa vài mét, lại vô cùng chân thực

1.9K 82 5
                                    

Mặc dù phải ngủ muộn, nhưng đến bảy giờ sáng, đồng hồ sinh học vẫn khiến Thẩm Nam tỉnh lại. Tiềm lực của con người là vô hạn, trước kia cảm thấy đó là chuyện không thể tưởng tượng nổi, sau khi quen thuộc rồi sẽ cảm thấy không phải chuyện lớn lao gì.

Thím Trương bảo mẫu tám giờ mới đến để chăm sóc của Thẩm Quang Diệu, buổi sáng một già một trẻ đều là chuyện của một mình Thẩm Nam. Cũng may là Thẩm Ngọc năm tuổi đã biết tự đánh răng rửa mặt, cũng không cần cô làm gì, cô chỉ cần phụ trách trông nom Thẩm Quang Diệu rời giường, rồi làm một chút bữa sáng đơn giản là được.

Nói đơn giản đúng là đơn giản thật. Trứng gà và dăm bông kẹp ở giữa hai miếng bánh mỳ nóng nướng, rồi thêm một lớp tương salad, đã hình thành một miếng bánh sandwich không có gì mới mẻ, chỉ cần ba đến năm phút, rồi lấy mỗi người một cốc sữa bò nóng là xong.

Hai năm nay, tinh lực chịu mọi sự đè nén, việc có thể tiết kiệm thì cứ tiết kiệm hết sức.

Ăn sáng xong, không cần ai nhắc nhở, Thẩm Ngọc đã đeo balo nhỏ lên lưng, đã ra đến cửa đứng chờ cô cùng ra ngoài.

Thẩm Nam nhanh chóng thay bộ đồ thường ngày, mặc vào bộ vest công sở và giày cao gót, ban đêm là cô gái ngồi hát trong quán bar phong tình vạn chủng, vào ban ngày thì biến thành bạch cốt tinh nhân viên văn phòng.

Ngủ một đêm, cảm xúc của Thẩm Quang Diệu đã tốt hơn, nhìn qua cửa sổ, không quên quan tâm: "Hôm nay không khí ô nhiễm hơn đấy, hai đứa nhớ mang khẩu trang."

Lúc này Thẩm Nam mới nhìn ra khoảng trời mịt mù bên ngoài cửa sổ, xem ra lại là một ngày của PM 2.5. Trời thu đã đến, chất lượng không khí ở thành phố càng ngày càng kém.

Thẩm Nam mở tủ lấy hai cái khẩu trang phòng khí ô nhiễm, đi tới cửa, một cái tiện tay nhét vào túi xách mới mua, một cái đưa cho Thẩm Ngọc.

Thẩm Ngọc nhận lấy, rồi ngoan ngoãn tự đeo lên.

Lúc ra khỏi cửa, Thẩm Nam nhìn Thẩm Quang Diệu đang ngồi trên sô pha xem tin tức sáng sớm trên ti vi kia, suy nghĩ một chút nói: "Tối nay con sẽ về sớm một chút rồi cùng ăn cơm với mọi người."

Thẩm Quang Diệu gật đầu: "Vậy để ba nhờ thím Trương mua mấy món con thích."

Mặc dù hai ba con ầm ĩ như đêm qua cũng chẳng phải lần đầu tiên, nhưng cãi nhau thì cãi nhau, ồn ào xong thì trong lòng ai cũng sẽ khó chịu, vết thương nhỏ bé trong lòng đó, dù sao cũng phải mấy ngày mới có thể trở nên hoàn chỉnh như trước.

Thẩm Nam gật đầu, ra ngoài với Thẩm Ngọc.

Cô đi phía trước, mỗi bước chân đều mang theo tiếng giày cao gót, đi rất nhanh, theo thói quen quên mất đứa bé bên cạnh. Mãi đến khi tay phải bị một bàn tay bé nhỏ ấm áp nắm lấy, mới nhận ra được, Thẩm Ngọc đang chạy từng bước nhỏ để theo kịp bước chân mình.

Lúc này cô mới đi chậm lại, tròng mắt nhìn trên người đứa trẻ này một chút, khuôn mặt nho nhỏ chỉ lộ ra đôi mắt to tròn trắng đen rõ ràng, nghiêm túc nhìn đường dưới chân.

Dù lúc trước chán ghét đứa bé này thế nào, những năm này Thẩm Nam chứng kiến quá trình chậm rãi lớn lên từ khi còn rất nhỏ đến bây giờ của cậu bé, luôn luôn giống như một con thú nhỏ bất lực ỷ lại vào chính mình, ít nhiều gì thì tâm lý cũng sẽ thay đổi.

Nhạn Bay Hướng Nam - Úy KhôngWhere stories live. Discover now