Chương 5: Chị chúc em sinh nhật vui vẻ

1.4K 65 1
                                    

Phong cách làm việc của IWF và các công ty thương nghiệp khác mà Thẩm Nam từng tiếp xúc không giống nhau, tiết tấu làm việc chậm hơn rất nhiều. Cô biết trong công ty có rất nhiều người muốn nhìn thấy dự án này thành công trong tay cô, nhưng hôm nay gặp mặt Joseph kia, hoàn toàn không biết ra tay như thế nào, muốn xắn tay áo xông về phía trước là không thể nào, trước mắt chỉ có thể quan sát rồi nghĩ biện pháp.

Sáng nay trước khi ra ngoài cô đã đồng ý với một già một trẻ là sẽ về ăn cơm, khó có được một lần tan sở đúng giờ.

Lúc từ văn phòng đi ra trạm chờ xe buýt, đi ngang qua một tiệm bánh, cô chợt nhớ tới vào tuần trước, trong balo của Thẩm Ngọc có nửa miếng bánh sinh nhật mang từ nhà trẻ về, nói là sinh nhật của một bạn nhỏ cùng lớp, mẹ của bạn đó mang một cái bánh ngọt lớn đến, chia mỗi người một miếng. Cậu không ăn hết miếng bánh đó, lặng lẽ cất nửa miếng bánh vào cặp mang về cho cô và Thẩm Quang Diệu ăn.

Miếng bánh ngọt đó để trong cặp sách quá lâu, lúc mang về, đã bị đè bẹp.

Con người cũng chỉ là loài động vật có cảm xúc, tự tay nuôi một đứa bé từ bé đến bây giờ, Thẩm Nam đối với đứa em trai cùng cha khác mẹ này, không thể nói là còn có cảm giác chán ghét, nhưng vẫn không thể nào có cách để thuyết phục chính mình lấy tình cảm chân thực để đối đãi với cậu, cho nên mấy năm nay ngoại trừ cung cấp ăn uống và đi học của cậu ra, thì những thứ khác cô tận lực coi nhẹ, thậm chí còn không tổ chức sinh nhật cho cậu bé.

Trên thực tế, từ sau khi trong nhà xảy ra chuyện đến giờ, cô cũng không có tổ chức sinh nhật.

Bánh kem, bong bóng, những món quà đắt đỏ không thể đếm xuể, đã là chuyện của đời trước rồi.

Ngày đó nhìn thấy miếng bánh ngọt bị đè nén thay đổi hình dạng, cô mới bỗng nhiên ý thức được, những thứ sinh nhật và bánh sinh nhật này đối với những đứa bé khác thì là chuyện rất bình thường, trong khái niệm của Thẩm Ngọc, lại là chuyện lạ lẫm, cho nên cậu mới cẩn thận trịnh trọng mang bánh về chia sẻ với cô và Thẩm Quang Diệu.

Cũng chính khoảnh khắc đó, Thẩm Nam ý thức được, trong lòng mình giống như có một khe cửa nhỏ mở ra, khiến phần tình cảm cô không muốn nhận lặng lẽ tiến vào. Sau đó cô xem ngày tháng một chút, phát hiện sinh nhật của Thẩm Ngọc đã qua mấy ngày rồi.

Hôm nay tan sở đi qua tiệm bánh, nhớ tới chuyện đó, bỗng nhiên trái tim mềm nhũn, quyết định đi mua một miếng bánh ngọt nhỏ, bù đắp sinh nhật đã qua cho cậu.

Hôm nay xe buýt khó có được khi nào rộng rãi trong giờ cao điểm như này, Thẩm Nam đã không còn nhớ rõ lần cuối cùng mình về nhà trước khi trời tối là khi nào.

Cô cầm chìa khoá mở cửa, lại nhìn thấy trong phòng ngoại trừ Thẩm Quang Diệu Thẩm Ngọc và thím Trương bảo mẫu, còn có một đôi vợ chồng trung niên ngồi trên ghế sa lon.

Thẩm Ngọc vốn đang tựa vào bên cạnh Thẩm Quang Diệu, nhìn thấy cô vào nhà, bỗng nhiên nhảy dựng lên chạy đến trước mặt cô, một tay ôm chặt lấy eo của cô.

"Tiểu Nam về rồi sao?" Thím Trương cười ha hả đứng lên, chỉ tay về phía đôi vợ chồng kia: "Đây là anh em họ hàng xa của thím, ở vùng ngoại thành. Hai vợ chồng có mở một quán làm đậu hũ, kinh doanh thuận lợi, trong nhà ba tầng có mấy phòng nhỏ khép kín, nhưng nhiều năm như vậy không sinh được con. Sáng nay anh Thẩm có đề cập với thím về chuyện của Tiểu Ngọc, thím đây liền nghĩ đến người anh em của mình, đúng lúc họ cũng đang rảnh, liền tới nhà để thăm Tiểu Ngọc. Vợ chồng của người anh em nhà thím vừa nhìn thấy Tiểu Ngọc đã rất thích. Đây đúng là duyên phận mà!"

Nhạn Bay Hướng Nam - Úy KhôngWhere stories live. Discover now