Chương 8: Cô gái nhà giàu giờ trở nên nghèo túng

1.4K 84 7
                                    

Thẩm Ngọc ôm bánh ngọt ngủ cả một đêm, tựa như là dùng trí tuệ của một đứa trẻ năm tuổi của cậu bỗng nhiên có thể nghĩ thông một số chuyện. Lúc ăn sáng, ngày thường sẽ ăn hết một miếng sandwich, nhưng hôm nay mới ăn được một nửa đã nói no rồi, sau đó tự mình lấy bọc thực phẩm gói kỹ nửa còn lại, cất vào trong tủ lạnh, rồi lại quay lại ngoan ngoãn ngồi vào bàn ăn.

Thẩm Nam không để ý, thuận miệng hỏi cậu: "Lát nữa đừng quên mang bánh ngọt đến nhà trẻ chia cho các bạn."

Thẩm Ngọc im lặng một lát, giống như đang lấy hết tất cả dũng khí của ngày thường, nhỏ giọng nói: "Chị ơi, em không muốn đi học."

Thẩm Nam và Thẩm Quang Diệu không hẹn mà cùng dùng ánh mắt kỳ quái nhìn cậu.

Thẩm Ngọc cắn cắn môi, cúi đầu dưới tầm mắt của hai người họ, bàn tay nhỏ bé bất giác nắm chặt lấy quần, giọng nói thấp hơn: "Nhà trẻ phải đóng tiền, nếu em không đi học, còn có thể ở nhà chăm sóc cho ba, cũng không cần thuê bảo mẫu nữa." Vừa nói vừa nghĩ, "Về sau em sẽ ăn ít đi một chút, đợi khi lớn lên sẽ đi kiếm tiền nuôi chị và ba."

Thẩm Nam và Thẩm Quang Diệu nhìn nhau, biểu cảm của hai ba con đều có một chút gì đó không thể diễn tả bằng lời, Thẩm Quang Diệu còn trực tiếp trợn trừng mắt.

Thẩm Nam hiểu rằng có lẽ đứa trẻ này bị mấy chuyện hôm qua doạ sợ, sợ mình sẽ bị đưa đi, mới toát ra cái ý nghĩ khiến người ta dở khóc dở cười này. Cô thở dài một tiếng, đặt cốc sữa bò trong tay xuống bàn, sờ lên cái đầu nhỏ mềm mại của cậu, tính tình ôn nhu hiếm thấy: "Thẩm Ngọc có phải em lo chị không thể nuôi được em và ba không?"

Thẩm Ngọc ngẩng đầu, đôi mắt to tròn trầm lặng nhìn cô, khẽ gật đầu một cái.

Thẩm Nam cười cười với cậu, nói: "Em coi thường chị của em quá rồi nhỉ? Chị có thể kiếm được tiền, mà sau này còn có thể kiếm được nhiều hơn nữa. Em muốn nuôi ba và chị, vậy thì phải cố học thật giỏi trước đã, học tốt rồi mới có thể thi đỗ đại học. Đứa trẻ không đi học, thì sẽ không kiếm được tiền."

Thẩm Ngọc mím môi không nói gì.

Thẩm Nam nghĩ nghĩ, nói với Thẩm Quang Diệu: "Ba, ba hãy cam đoan với Thẩm Ngọc, sau này sẽ không đưa nó đi."

Thẩm Quang Diệu hơi mất tự nhiên giật giật khoé môi, cuối cùng cũng ôn nhu mở miệng: "Tiểu Ngọc, là lỗi của ba, con yên tâm, ba sẽ không để con đi đâu cả. Chị của con rất lợi hại, chị ấy có thể kiếm được rất rất nhiều tiền, có thể nuôi được chúng ta."

Thẩm Ngọc nhìn ông một chút, lại nhìn Thẩm Nam, nhỏ giọng nói: "Vậy thì con sẽ tiếp tục đến nhà trẻ."

Thẩm Nam vỗ vỗ cậu: "Mau lấy nửa miếng sandwich còn lại trong tủ lạnh ra ăn đi, trẻ con mà không ăn no, sau này lớn lên sẽ không cao, chị sẽ không thích."

Thẩm Ngọc tranh thủ thời gian nhảy xuống ghế, chạy đến trước tủ lạnh lấy ra miếng sandwich kia, ăn như hổ đói.

.-.

Trận phong ba nho nhỏ này cuối cùng cũng qua đi, cuộc sống vẫn tiếp tục đi về phía trước.

Thẩm Nam cũng không phải kiếm được rất nhiều tiền, mà lại có thể thấy được trong tương lai của cô, cô có thể cũng không phải là đại tài gì cả.

Nhạn Bay Hướng Nam - Úy KhôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ