Chương 4: Chắc là cũng chỉ có một mình Khương Nhạn Bắc

1.5K 70 0
                                    

Hai người bất thình lình đối diện với nhau cũng không quá mấy giây, bởi vì cô gái đi sau lưng Joseph và Khương Nhạn Bắc, bỗng nhiên nhảy chân lên hưng phấn vẫy tay về phía bên này: "Thẩm Nam ---"

Thẩm Nam đang ngây ra đó hoàn hồn lại, cấp tốc di chuyển tầm mắt đối diện với Khương Nhạn Bắc, gật gật đầu đáp lại với Lâm Nghiên vừa gọi tên cô, sau đó đứng lên đi về phía trước, lấy danh thiếp đã chuẩn bị sẵn đưa cho Joseph, "Xin chào, tôi là Thẩm Nam của công ty quảng cáo Tượng Tâm."

"Chào Thẩm tiểu thư." Joseph thu lại cánh tay đặt trên vai Khương Nhạn Bắc, nhận danh thiếp mà Thẩm Nam đưa tới, dùng tiếng phổ thông không quá tiêu chuẩn nói: "Vừa rồi nói chuyện công việc với nhà khoa học của hội ngân sách của chúng tôi, khiến hai người đợi lâu rồi, mời vào trong."

Nói xong lại quay đầu cười nhẹ nhàng: "Dr.Khương và Dr.Lâm, hẹn gặp lại."

Khương Nhạn Bắc đã sớm thu lại ánh mắt trên mặt Thẩm Nam, mỉm cười gật gật đầu: "Hẹn gặp lại."

"Tạm biệt." Lâm Nghiên nói theo, nói xong, đi lên trước một bước, tiến đến trước mặt Thẩm Nam nhỏ giọng thì thầm: "Cậu làm việc trước đi, làm xong thì chúng ta liên lạc nhé."

Thẩm Nam nhẹ nhàng gật gật đầu, cùng Quan Thụy đi vào văn phòng của Joseph, lúc đi qua bên người Khương Nhạn Bắc, lễ phép cong cong môi cười, giống như lễ nghi giao tiếp cơ bản giữa những người quen biết lại xa lạ với nhau.

Khương Nhạn Bắc nghe tiếng đóng cửa vang lên sau lưng, mặt không biểu cảm nói với Lâm Nghiên đứng bên cạnh: "Đi thôi!"

Lâm Nghiên đuổi theo anh, nhỏ giọng nói: "Vừa rồi chính là Thẩm Nam của lớp chúng ta, cậu còn nhớ không?"

Mặc dù cô cảm thấy năm đó Khương Nhạn Bắc và Thẩm Nam là người của hai thế giới, nhưng nữ sinh giống như Thẩm Nam, hẳn là ai cũng sẽ nhớ kỹ cô nhỉ? Cho dù là Khương Nhạn Bắc học sinh năm tốt chăm chỉ học hành và chuyên chú vào các hoạt động xã hội, chắc là không hẳn là một chút ấn tượng gì gì đó đều không có. Dù sao cũng là cùng lớp bốn năm, anh còn lại là lớp trưởng.

Quả nhiên, Khương Nhạn Bắc ừ một tiếng, chẳng qua ngữ khí rất nhạt, nhạt giống như là đối với bạn học cũ ngẫu nhiên gặp lại này, không có một chút hứng thú nào.

Phản ứng lạnh nhạt của anh, cũng nằm trong dự liệu của Lâm Nghiên. Nói theo một ý nghĩa nào đó, Thẩm Nam ngoại trừ cái danh nghĩa học cùng lớp với họ ra, kỳ thật căn bản cũng không tính là bạn học gì cả. Cô luôn bỏ tiết, rất ít khi lên lớp, cũng chưa từng tham gia hoạt động tập thể, trong bốn năm đó, ngay cả bạn cùng lớp cô cũng chẳng nhận ra được mấy người. Coi như Khương Nhạn Bắc còn nhớ rõ ràng, cũng chỉ đơn giản giống như đa số các bạn học khác, nhớ kỹ trong lớp học đã từng có một học sinh xấu phản nghịch như vậy.

Cho nên cô cũng không tiếp tục với với anh về chuyện của Thẩm Nam.

Hai người đ ra khỏi cửa của văn phòng hội ngân sách, đến cửa thang máy, Lâm Nghiên nghĩ nghĩ nói: "Lớp trưởng, cậu về trường trước đi, tối nay tớ sẽ về."

"Cậu còn có việc?" Khương Nhạn Bắc đứng bên cạnh nhấn thang máy, thuận miệng hỏi.

Lâm Nghiên nói: "Tớ chờ Thẩm Nam một chút, xem cô ấy có rảnh không. Đúng lúc gặp nhau thế này, muốn ăn một bữa với cô ấy."

Nhạn Bay Hướng Nam - Úy KhôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ