Chương 10: Người bình thường thật sự không làm được chuyện này

1.2K 72 7
                                    

Kiểu mới của Chanel, mới 100%, giờ giảm giá 80% giao bán trên web secondhand, chỉ sau mấy ngày là có thể thuận lợi bán đi. Đương nhiên, cái này cũng nhờ vào tài khoản trên web secondhand của Thẩm Nam có giá trị uy tín vô cùng cao, mặc dù đã mai danh ẩn tích mấy năm, nhưng mấy năm trước, bởi vì cô đã từng bán những sản phẩm xa xỉ với giá cực thấp, từng là tài khoản hot nhất trong khoảng thời gian đó.

Thẩm Nam dùng tiền bán túi xách, đổi cho Thẩm Quang Diệu phần đồ ăn cao cấp hơn tại trung tâm hồi phục, lại mua cho Thẩm Ngọc một đống đồ chơi mới.

Từ trước đến nay cô luôn coi nhẹ đứa trẻ này, cung cấp cho cậu bé ăn no mặc ấm là được rồi, không có tinh lực mà cũng không có ý định chia chút tâm tư ra để quan tâm quá mức cho cậu. Nhưng không biết có phải tăng lên theo số tuổi hay không, nội tâm con người cũng chậm rãi trở nên mềm mại, hoặc là thời gian khó khăn nhất đã qua, mặc dù vẫn có lo nghĩ, nhưng tâm tình cũng dần dần hướng tới ổn định bình thản, có nhiều thứ đều vô tri vô giác xảy ra chút thay đổi.

Nghĩ đến lần đó Thẩm Ngọc lạc đường tại trung tâm thương mại, bị doạ đến mức cứ ôm chặt lấy mình, ngay cả ngủ thiếp đi cũng không buông tay, cô không thể không thừa nhận, bất kể dựa vào tâm lý hay gì đó bản thân mình đều không muốn tiếp nhận đứa trẻ này, đối với Thẩm Ngọc mà nói, chính cô mới là nơi dựa quan trọng nhất của cậu. Lúc trước cô đã lựa chọn việc nuôi dưỡng đứa bé này, như vậy thì phải chậm rãi giải quyết sự oán hận và không cam lòng của mình.

Đương nhiên cô cũng không có khả năng trao cho Thẩm Ngọc nhiều yêu thương, cuộc sống hiện tại vẫn không được tính là an ổn gì, cô không có tâm tư đâu mà quan tâm đến những việc râu ria. Nhưng cô biết, mình vẫn có đủ khả năng, để Thẩm Ngọc có thể trải qua một cuộc sống bình thường như những đứa trẻ khác.

Đứa trẻ này cho đến khi lên năm tuổi, ngoại trừ lúc Lâm Nghiên tới nhà, mang đồ chơi cho cậu, cậu chưa từng nhận được món đồ chơi nào từ tay hai người lớn trong nhà, cũng chưa từng có khái niệm đòi hỏi. Nhưng Thẩm Nam biết, đồ chơi mà Lâm Nghiên tặng cậu chơi đến bánh xe còn rơi mất, cũng không nỡ vứt đi.

Đây là lần đầu tiên cô đưa Thẩm Ngọc đến cửa hàng đồ chơi. Đứa bé này rõ ràng rất hưng phấn, nhưng lại cố gắng không thể hiện ra, chỉ nắm tay Thẩm Nam thật chặt, nhắm mắt theo đuôi đi theo cô. Thẩm Nam hỏi cậu thích gì, cậu không ngừng lắc đầu nói đều không thích. Nhưng đôi mắt của trẻ con không lừa được người, nhìn thấy đôi mắt to tròn trắng đen rõ ràng kia, lộ ra sự lưu luyến đối với món đồ chơi nào đó, Thẩm Nam liền hiểu rõ rồi cầm lấy bỏ vào bên trong giỏ hàng, đợi cô kịp phản ứng, bất tri bất giác đã được non nửa giỏ rồi. Mặc dù cảm thấy hình như hơi nhiều, nhưng cô do dự một chút roo vẫn không trả về, nghĩ coi như bổ sung cho những lần trước đi.

Về đến nhà, Thẩm Ngọc ngồi dưới đất, cận thận từng li từng tí, mở hộp đồ chơi từng bước từng bước một, khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp kia, nở một nụ cười vô cùng xán lạn. Niềm vui của trẻ con thực sự rất đơn giản, Thẩm Nam không biết mình đã từng thấy cậu cười như vậy lần nào hay chưa, nhưng nhìn thấy cậu cười, bản thân mình cũng bất giác cười cười theo.

Nhạn Bay Hướng Nam - Úy KhôngWhere stories live. Discover now