Chương 9: Túi xách không tệ

1.4K 74 7
                                    

Chủ quán bar Thời Gian Trần tỷ đã quen biết Thẩm Nam hơn bảy năm, khi đó cô vẫn còn là một sinh viên phú nhị đại xa hoa lãng phí, có lúc đến quán bar ca hát, giải trí đơn thuần. Thỉnh thoảng bao một phòng, mời một đám bạn bè ăn chơi đến đây uống rượu cuồng hoan, phóng túng không chút kiêng kị.

Sau này khi nhà cô xảy ra chuyện, áp lực về tiền bạc, bắt đầu hát lâu dài ở nơi này. Quen biết nhiều năm như vậy, quan hệ của hai người cũng được coi là bạn bè, Trần tỷ nhìn cô từ một đứa con gái phản nghịch quái đản, trở thành bộ dáng lạnh nhạt khắc chế bộ mặt bi quan chán đời của hiện tại. Cũng coi như được chứng kiến một khoảng thời gian cuộc sống biến hoá thần kỳ của cô.

Hơn tám giờ, quán bar cũng không có khách mấy, Trần tỷ ngồi trên ghế sa lon trong phòng nghỉ, rút một điếu thuốc lá từ trong bao thuốc, đưa cho cô gái đang ngồi điều chỉnh đàn ghita.

Thẩm Nam khoát khoát tay: "Cai."

Trần tỷ đùa hỏi: "Tiết kiệm tiền?"

Thẩm Nam thản nhiên "Ừm" một tiếng.

Lúc này đến lượt Trần tỷ sững sờ, một lát sau thì có chút buồn cười lắc đầu, châm lửa cho điếu thuốc trên tay mình, sau đó hút một hơi, tựa như nhớ tới gì đó, nói: "Chờ lát nữa Vương Vĩnh Hoà cũng sẽ đến, anh ta có nhắc với chị mấy lần, muốn nói chuyện với em. Tình huống bây giờ của em, ban ngày làm thành phần tri thức, ban đêm tới đây hát, mỗi tháng cũng chỉ kiếm thêm ít tiền mấy chai rượu tây của người ta, chị nhìn cũng thấy mệt mỏi. Người ta nói, là chân thành muốn kết giao với em. Anh ta là người ra tay hào phóng, tuổi tác cũng không tính là lớn, dù sao nếu chị mà là em, chắc chắn sẽ đồng ý, người sống trên đời này, chẳng phải ai cũng muốn nhẹ nhõm tự tại sao."

Thẩm Nam gảy gảy dây đàn, hời hợt nói: "Trần tỷ, chị cũng không phải không biết, em hận nhất tiểu tam."

Trần tỷ nói: "Vợ người ta đang ở Canada, đôi vợ chồng này cũng chơi bời các thứ, đâu tính là tiểu tam."

Thẩm Nam cười cười không nói chuyện.

Trần tỷ đưa tay khoác lên vai cô, "Chị phân tích cho em này, em bây giờ còn trẻ còn xinh đẹp, muốn tìm người có tiền khó không? Không khó. Nhưng muốn tìm một người thật lòng thật dạ yêu đương rồi kết hôn với em có khó không? Khó như lên trời. Đàn ông họ rất thực tế, ai mà tình nguyện lấy một người vợ còn thêm cả một người ba bị tê liệt và một cậu em năm tuổi vào cửa chứ?"

Thẩm Nam không để ý lắm gật đầu: "Em hiểu."

Đạo lý này cô đã hiểu từ rất lâu rồi. Bởi vì hiểu, cho nên mấy năm nay cô không hề muốn dùng phương pháp này để cải thiện đời sống sinh hoạt hiện tại.

Trần tỷ lại nói: "Còn nữa, nếu như thật sự có một người đàn ông có tiền chấp nhận cưới em rồi sống cùng em, nhưng học thức và tướng mạo đều không thể đặt lên bàn cân được, em cũng đồng ý gả đi sao?"

Ngón tay Thẩm Nam đặt trên dây đàn cứng đờ, trong đầu không hiểu sao lại xuất hiện dáng vẻ của Khương Nhạn Bắc. Nói đến học thức và tướng mạo, trong tất cả những người cô quen biết, thì sẽ không có bất cứ người nào tốt hơn so với anh.

Nhạn Bay Hướng Nam - Úy KhôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ