Chương 3

5.3K 294 3
                                    

"Mấy người làm gì đó?" Tống Sanh vác ba lô, vừa chạy vào ngõ nhỏ vừa hét to, "Tôi là cảnh sát, mau buông đứa nhỏ kia ra."

Trong ngõ có một chiếc xe tải cũ kỹ, người đàn ông vừa gầy vừa lùn kéo đứa bé lên xe. Đoạn đường này ít người qua lại, Tống Sanh vốn chuẩn bị đi gặp bạn, ai ngờ lại bị lạc đường. Cô chỉ đành đi lung tung tìm đường quay trở lại, không ngờ bắt gặp tình cảm như thế trong hẻm.

Cô theo phản xạ kêu to, người đàn ông thấy cô tự xưng là cảnh sát thì hoảng sợ, hai tay kéo đứa bé đang giãy giụa. Bên ghế điều khiển còn một người khác, nghe người đàn ông mập lùn kia ra lệnh liền khởi động xe. Tống Sảnh lấy đà, nhân cơ hội cửa xe chưa đóng trực tiếp nhảy lên.

Người đàn ông ngồi ghế điều khiển bị cô dọa sợ, tay chân mềm nhũn, chiếc xe liền dừng lại.

Giữ chặt tay cầm, Tống Sanh liền xông vào trong. Trong xe có hai người đàn ông, người béo lùn vừa kéo đứa bé lên rút ra con dao đâm tới, còn không quên mắng kẻ còn ngây ra kia: "Tên ngốc này, dừng xe làm gì? Mau lái xe, hất văng cô ta xuống!"

Tống Sanh lập tức lấy ba lô trên người đưa ra trước ngăn lại. Ba lô bị cắt một đường, Tống Sanh dứt khoát biến nó thành vũ khí, đập thẳng vào mặt hắn ta, thừa dịp hắn ta luống cuống mà kéo đứa bé kia nhảy xuống, chạy khỏi nơi đó.

Đứa bé kia tựa hồ cũng biết Tống Sanh tới cứu mình, cho nên ngoan ngoãn để cô ôm ra đường lớn. Hai người đàn ông vốn muốn đuổi theo, nhưng Tống Sanh chạy quá nhanh, cơ hồ chỉ trong chớp mắt đã không thấy tăm hơi. Thời điểm bọn họ lái xe đi, Tống Sanh đã ôm đứa nhỏ ra đường lớn.

Nơi này tuy yên tĩnh nhưng trên đường vẫn có người đi lại, đây còn là lần đầu tiên hai tên đàn ông gặp trường hợp như vậy, khó tránh khỏi chột dạ, chỉ mắng một câu rồi lái xe bỏ trốn.

Tống Sanh ôm đứa bé chạy tới nơi đông người, sau đó mới quay đầu nhìn, chắc chắn không còn bị hai người kia đuổi theo mới thở phào nhẹ nhõm, dừng bước.

"Tôi là nhà vô địch của trường đấy nhé! Khốn khiếp!" Cô thở hổn hển, sau đó xoa eo ngửa mặt nhìn lên trời cười ha ha, cuối cùng mới buông đứa bé xuống.

Đó là một đứa bé mặc sơ mi trắng quần yếm màu xanh, trên lưng vác theo balo hình Shin câu bé bút chì, bề ngoài có chút lấm lem, đầu tóc hỗn loạn, bộ dáng thật giống cún con đi lạc.

Đặc biệt là đôi mắt đen nhánh của đứa nhỏ này, vừa mờ mịt lại cảnh giác nhìn chằm chằm cô, càng nhìn càng cảm thấy đáng yêu.

Cuộc đời này điều Tống Sanh yêu nhất là trẻ con và động vật nhỏ, nhìn cặp mắt đen nhánh của đứa bé này, cô lập tức mỉm cười, ngồi xổm xuống, thân thiết hỏi: "Bạn nhỏ, em không sao chứ? Có bị thương ở đâu không? Em trai đừng sợ, chị là cảnh sát, người xấu chạy rồi. A, em trai thật đáng yêu, để chị sờ mặt một chút được không?"

Đứa bé nghe nửa câu đầu của Tống Sanh mà buông lỏng tâm trạng, nhưng nghe hết câu, sắc mặt lập tức thay đổi, ánh mắt cảnh giác nhìn cô, tựa như Tống Sanh chỉ cần tiến lên một bước nó sẽ bỏ chạy.

Kẻ mắc chứng bệnh ưa sạch sẽ - Phù HoaWhere stories live. Discover now