Chương 45

1.8K 151 16
                                    

Tâm tình mẹ Tống hiện tại có chút phức tạp, cái gọi là mẹ vợ càng nhìn con rể càng vừa lòng chính là đây.

Có thể là vì ở mức độ nào đó mẹ Tống và Khuất Diễn Trọng có điểm tương đồng, cả hai đều nghiêm túc ổn trọng không thích nói chuyện cho nên có điểm thưởng thức lẫn nhau. Nhìn bộ dáng bình tĩnh tới lạnh nhạt của Khuất Diễn Trọng, mẹ Tống không chỉ không nghĩ mẹ vợ như mình không được tôn trọng, thậm chí còn cảm thấy chàng trai này không kiêu không ngạo.

Tâm trạng ba Tống lại vô cùng hỗn loạn, vốn củ cải trắng mình trồng phải đưa cho heo nhà người khác vốn là chuyện không vui, nhưng tình hình hiện tại thật khiến ông có chút quay cuồng.

Nguyên nhân chính là bọn họ định dùng cơm chiều, bữa cơm vốn đều do ba Tống mẹ Tống tự mình chuẩn bị, lẽ ra bọn họ cũng có thể nhờ bảo mẫu, nhưng người trong nhà đều không thích ăn đồ người khác nấu, cho nên việc này đều là cả nhà tổng động viên. Nhưng lần này Phương Tĩnh và Khuất Diễn Trọng tới nhà, mặc kệ có thích hay không, nhà họ Tống cũng không định để khách lần đầu tới nhà nấu ăn, cho nên ba Tống mẹ Tống thương lượng, quyết định để ba Tống xuống bếp, mẹ Tống tiếp đón khách. Ai ngờ, Khuất Diễn Trọng không nói hai lời mà đứng dậy theo ba Tống xuống bếp giúp đỡ, nhìn tư thế thành thục vén tay áo cứ như đầu bếp chuyên nghiệp.

Ba Tống ngoài cười nhưng trong không khách khí nói: "Ai nha, sao có thể để cháu lần đầu tới nhà làm công việc này được? Ra phòng khách đi."

Tống Sanh theo đuôi hai người vội vàng mở miệng: "Ba, ba để Manh... Khụ khụ, để Diễn Trọng làm đi, anh có chút tật nhỏ, không phải đồ ăn mình làm thì ăn không vô."

Nụ cười nho nhã trên mặt ba Tống vẫn không thay đổi, nhưng đáy lòng lại cao quý lãnh diễm ha hả một tiếng, tật xấu gì chứ, còn phải chê đồ mình làm ăn không vô sao? Có điều ngẫm đi ngẫm lại, nói thế sau này việc nhà đều không phải do anh làm sao? Con gái nhà mình có thể lười biếng, vậy thì tốt cỡ nào... Con khỉ này, ông còn chưa đồng ý chuyện của bọn họ!

Ôm tâm thái phức tạp, ba Tống ở trong bếp không thuận mắt nhìn trợ thủ Khuất Diễn Trọng rửa nguyên liệu nấu ăn. Nói đúng ra là ông đang quan sát tình địch, nhưng càng nhìn ông lại càng cảm thấy vi diệu, tư thế của tiểu tử thúi này còn thuần thục hơn cả ông! Thậm chí còn làm đồ con gái ông thích, còn chú trọng phối hợp dinh dưỡng, bao nhiêu sức lực tiêu hao bên trong, ông đều nhìn thấy.

Ba Tống nhìn vợ mình ngồi ngoài phòng khách, cảm thấy bản thân đúng là thua một bậc. Lại nhìn con gái ngồi trên sô pha cắn hạt dưa, ông cảm thấy tình hình nhà mình không giống heo người ta tới cướp củ cái trắng, ngược lại là củ cải trắng nhà mình thu hút heo người ta.

Rõ ràng con gái dẫn con rễ tới, sao ông lại thấy con rể này lại giống con dâu... Phi phi phi, không phải con rể, ông căn bản còn chưa đồng ý!

Anh trai nhà họ Tống Tống Ly Nguyên cũng mang tâm tình phức tạp, từ trước tới nay anh không biết phải làm thế nào để biểu đạt tâm ý của đàn ông, có đôi khi còn sơ ý vài chuyện. Nhưng lần này đúng là có chút giác ngộ, đây rõ ràng là lần đầu tiên anh thấy sự đối lập trên một con người.

Kẻ mắc chứng bệnh ưa sạch sẽ - Phù HoaOnde histórias criam vida. Descubra agora