Chương 52

1.3K 100 8
                                    

Nếu bạn yêu một ai đó, chỉ cần thấy người đó chịu bất kỳ đắng cay nào, bạn cũng đều không thể chịu đựng được.


Trong núi đêm, những ngôi sao treo lơ lửng lấp lánh cả bầu trời, tràn ngập một loại mị lực nói không rõ khiến người vừa nhìn liền nhịn không được mà say mê. Trong thành phố, con người rất ít khi có thể thấy được trời đêm mỹ lệ như vậy, ở đó trời đêm luôn ửng đỏ, nhìn thế nào cũng giống một cái vỏ bọc. Mà màn đêm ở nông thôn, trong màu đen thuần khiết như mực nước là màu xanh lam ẩn ẩn đâu đó.

Khách sạn của bọn họ có một cái sân lớn, đám người ăn uống no say xong liền nổi hứng chơi trò chơi. Đánh trống truyền hoa, bọn nhỏ ngồi thành một vòng bắt đầu truyền bóng qua lại, Khuất Diễn Trọng nhắm mắt ngẩng đầu lên trời, tay cầm cái muỗng đánh vào đĩa theo nhịp trống, thời điểm anh dừng lại, bóng nằm trong tay ai, người đó phải biểu diễn một tiết mục.

Hai viện trưởng không tham gia, chỉ ngồi một bên cười tủm tỉm nhìn, còn Tống Sanh và đám nhỏ ngồi với nhau, đối diện là Khuất Diễn Trọng.

Thanh âm leng keng thanh thúy, quả bóng bắt đầu được bọn nhỏ truyền tay, đa phần trên mặt đầy vẻ nôn nóng kích động, thỉnh thoảng còn la hét, có đứa lại lộ biểu tình lo lắng sợ bắt trúng quả bóng.

Vòng thứ nhất kết thúc, người bắt được là một cậu bé tương đối trầm mặc tên Sở Thanh. Nó là đứa khá lớn tuổi trong cô nhi viện, luôn nghe lời hiểu chuyện, ở sau chăm sóc các em, thứ duy nhất không tốt chính là quá im lặng. Tống Sanh thường thấy cậu ngồi một mình, nếu không có ai tới tìm, có lẽ cứ như vậy cậu cũng không thấy chán.

Mười hai tuổi, lòng đầy tâm sự, ở cô nhi viện của những đứa trẻ tàn khuyết tuổi thơ mà nói là điều hay gặp. Thỉnh thoảng Tống Sanh sẽ cảm thấy cậu bé này có chút tương tự với Manh Manh nhà mình, đều là người khó tiếp cận nhưng thực chất vô cùng ôn nhu.

Sở Thanh bắt được bóng, còn đang ngơ ngác, đám nhỏ xung quanh đã la hét, Tống Sanh cười hì hì vỗ tay lớn tiếng: "Người đầu tiên biểu diễn là Sở Thanh, mọi người vỗ tay cho Sở Thanh nào."

Một trận vỗ tay nhiệt liệt, cậu bé đứng dậy, quẫn bách nhìn xung quanh một vòng, dưới ánh mắt chờ mong của các anh chị em, Tống Sanh mở đầu hát khúc quân ca khi nãy bọn họ hát trên xe buýt. Thanh âm của thiếu niên lạnh lùng trong trẻo bên tai, ngay cả khí thế trong bài hát cũng được cậu hát ra.

Quan hệ giữa Tống Sanh và bọn nhỏ trong cô nhi viện không tồi, đương nhiên có nói chuyện về Sở Thanh, vì thế cô biết cậu thiếu niên này đã quyết định tuổi lớn hôm một chút sẽ đi tòng quân, theo cậu nói, đó là vì cha cậu cũng là một quân nhân.

Thiếu niên Sở Thanh hát xong liền trở về ngồi, không khí lập tức nóng lên, bắt đầu vòng thứ hai. Lần này người bị phạt là người nhỏ tuổi nhất An An, chính là cô bé được Tống Sanh yêu chiều kia.

Cô bé cầm quả bóng, còn chưa kịp truyền đi thì tiếng gõ đã ngừng, đưa mắt nhìn xung quanh, thấy mọi người đều nhìn mình cười, cô bé theo bản năng bẹp miệng, trong mắt xuất hiện nước mắt.

Kẻ mắc chứng bệnh ưa sạch sẽ - Phù HoaWhere stories live. Discover now