Chương 66 (Hết)

7K 258 89
                                    

Kết thúc, không có phiên ngoại.

"Cái đuôi nhỏ kia của anh bị bắt rồi, chỉ sợ rất nhanh anh ta sẽ dẫn người tới tìm, tôi khuyên anh tốt nhất là nhanh chóng giấu đồ đi, những kẻ phản bội kia đã bị tôi phát hiện. Hiện tại ốc còn không mang nổi vỏ ốc, lúc trước ông chủ kêu tôi liên minh với anh, từ giờ trở đi quan hệ hợp tấc giữa chúng ta kết thúc, anh đừng tìm tôi nữa."

Sau khi nhận điện thoại của Thương Lang, sắc mặt Hạ Hồng Vân tối tăm. Hắn thật không rõ, Khuất Diễn Trọng vừa ra tù, thế lực khi trước đã dùng hết sạch sẽ, hơn nữa vì tin người yêu chết mà thiếu chút hóa điên, vì cái gì mà nhanh hoài nghi tới hắn như vậy? Rõ ràng thám tử của hắn đã nói, Khuất Diễn Trọng vì cái chết của Tống Sanh, ngày hóa điên đã còn không xa, sao anh ta đột nhiên phát hiện điểm không thích hợp mà điều tra tới hắn chứ?

Nhưng tin tức của Thương Lang luôn luôn chính xác, mấy năm nay hắn là nhờ Thương Lang hỗ trợ mà che giấu biết bao hành vi phạm tội, sống vô cùng tiêu dao, chợt nghe Thương Lang nhắc nhở, hắn không thể không chú ý.

Cho dù biết thì thế nào, không có chứng cứ, chẳng lẽ anh ta tự mình tới đây giết hắn?

Quả nhiên, ngày hôm sau, biệt thự của Hạ Hồng Vân nghênh đón đội cảnh sát của Tống Ly Nguyên. Nhưng toàn đội không tìm được gì trong biệt thự, ở dưới nụ cười xám xịt của Hạ Hồng Vân mà rời đi.

Chờ Tống Ly Nguyên dẫn người ra ngoài, Hạ Hồng Vân cười nhạo một tiếng, hắn còn tưởng Khuất Diễn Trọng có thể làm gì, nhưng kết quả anh ta chẳng làm gì cả, ai kêu anh ta tốt số, phía sau còn cả gia đình họ Tống "chính nghĩa" như vậy.

So với bọn họ, Tống Sanh đương nhiên đáng yêu hơn, một "người tốt" vì bạn của mình chết thảm mà biến thành hung thủ giết người, so với những kẻ chính nghĩa biết rõ sự thật lại không thể làm gì tốt hơn rất nhiều, cho nên hắn mới hao tổn tâm cơ biến cô thành tác phẩm nghệ thuật mình yêu tha thiết.

Có lẽ vì chuyện này kích thích ký ức, Hạ Hồng Vân bỗng nhiên muốn ôn lại quá trình chế tác tác phẩm nghệ thuật ưu tú nhất của mình. Mỗi một quá trình chế tác, hắn đều có ký lục ghi chép lại, mỗi khi tâm huyết dâng trào liền lấy ra thưởng thức, đương nhiên cái của Tống Sanh bị hắn xem đi xem lại nhiều nhất, mỗi một lần xem, cảm giác kích động khi đó vẫn còn nguyên vẹn.

Có lẽ vì là Tống Sanh, quá trình quá mâu thuẫn, cũng quá phức tạp. Một hung thủ giết người mang thiện ý ôn nhu, một cô gái vô tư lại ích kỷ, một chúa cứu thế thông minh lại vụng về, cô có thể vì cứu người khác mà tổn thương chính mình, cũng có thể vì người mình yêu mà đi tổn thương người khác, vừa cứng cỏi, lại yếu ớt... Cảm giác chế tác một tác phẩm nghệ thuật như vậy quả thật quá tốt đẹp, chỉ tiếc hắn không tìm được quá nhiều tư liệu sống của cô.

Thời điểm Hạ Hồng Vân đắc ý cho rằng bản thân thành công che giấu tất cả tội ác, Tống Ly Nguyên đã dẫn bốn người rời khỏi đội, tới nhà Khuất Diễn Trọng. Tống Ly Nguyên không biết Khuất Diễn Trọng rốt cuộc muốn làm gì, cũng không biết cái chết thật sự của Tống Sanh như thế nào, sở dĩ đồng ý cho anh hỗ trợ chẳng qua là vì anh là người yêu của em gái, cũng là người nhà của họ.

Kẻ mắc chứng bệnh ưa sạch sẽ - Phù HoaWhere stories live. Discover now