Chương 247

9.4K 477 67
                                    

Dù sao cũng đã biết rồi, Diệp Tu cũng không giấu giếm nữa.

"Không sai, ngoài là bạn của Tiểu Bạch ra, tôi đúng là bác sỹ tâm lý của cô ấy. Lần trước ở bệnh viện, nói như vậy chẳng qua là gạt anh thôi, đó không phải là nguyên nhân thật sự khiến cô ấy tới tìm tôi, nguyên nhân thật sự là..." Anh ấy hơi ngừng lại một chút rồi mới từ từ nói tiếp: "Cô ấy không thể bước ra khỏi bóng ma tâm lý của việc mất con."

Bóng ma tâm lý của việc mất con...

Hoắc Trường Uyên cuộn chặt hai tay lại thành nắm đấm.

Anh lặp đi lặp lại mấy chữ này trong lòng, nơi đầu ngón tay dường như vẫn còn cảm nhận được sự đắng chát trong giọt nước mắt của cô, trái tim anh như bị một con côn trùng cắn mạnh một miếng.

"Bốn năm trước, sau khi tới Canada, cô ấy đã tìm tới tôi!" Diệp Tu hồi tưởng lại: "Khi cô ấy mang thai được bảy tháng thì có một lần đi vào nhà vệ sinh và trượt chân té ngã. Sau khi được đưa đến bệnh viện, bác sỹ nói cô ấy phải sinh non và đẩy ngay vào phòng phẫu thuật. Chỉ là không ngờ tới cuối cùng vẫn không giữ được đứa bé!"

"Hình như sau khi chào đời không bao lâu, đứa bé đã nín khóc và ngừng thở. Khi cô ấy nhìn thấy con, nó đã chết rồi. Thế nên, một khoảng thời gian rất dài sau đó, đêm nào cô ấy cũng gặp ác mộng. Nghiêm trọng tới mức thậm chí cô ấy không thể sống bình thường, giây phút nào cũng đắm chìm trong niềm đau mất con, cuối cùng phải dựa vào sự giúp đỡ của bác sỹ tâm lý!"

Với tư cách là bác sỹ chữa chính cho cô, Diệp Tu hoàn toàn nắm rõ mọi chuyện.

"Tình hình đó duy trì khá lâu. Nhưng bây giờ cô ấy đã đỡ nhiều rồi, nhất là thời gian gần đây. Tôi vốn dĩ còn rất lo lắng cho chuyến về nước lần này của cô ấy, sợ cô ấy tức cảnh sinh tình. Không ngờ cô ấy không còn mơ thấy cơn ác mộng ấy nữa."

Diệp Tu mỉm cười, mừng thay cho cô: "Hơn nữa, ban đầu tôi cũng nghĩ có thể cả đời này cô ấy sẽ ái ngại trẻ con, không ngờ lại khá là... với con trai anh."

Nói được một nửa, anh ấy chợt khựng lại.

Anh ấy một lần nữa nhìn về phía Hoắc Trường Uyên. Đôi mắt thâm trầm ấy giờ giống hệt một miệng giếng khô cằn. Diệp Tu chợt hiểu ra điều gì.

Chẳng trách...

Qua vài lần quan sát, Diệp Tu luôn cảm nhận được Lâm Uyển Bạch và bánh bao nhỏ rất gần gũi, hơn nữa họ ở bên nhau trông cũng ấm áp vô cùng. Nhất là ở một góc độ nào đó, hoặc một ánh mắt nào đó, họ còn rất giống nhau. Bây giờ xem ra mọi chuyện đã hoàn toàn chứng thực được suy đoán của anh ấy vào một khoảnh khắc nào đó!

Có điều Diệp Tu không hiểu. Nếu Đậu Đậu chính là đứa trẻ đó thì đứa bé đã chết kia lại từ đâu mà ra...

Có lẽ đây chính là những bí mật khó nói của những gia đình giàu có chăng!

Đối diện, Hoắc Trường Uyên giơ tay day day trán. Dưới ánh đèn, những gân xanh gồ lên trên mu bàn tay anh rõ nét đến kinh người.

Từ sau khi Diệp Tu nói xong, sắc mặt anh giống như một chiếc gương đang từ từ xuất hiện những vết nứt, anh chậm rãi nuốt nước bọt.

Xin hãy ôm em - Bắc ChiWhere stories live. Discover now