Chương 270

7.8K 430 50
                                    

Lục Học Lâm vẫn ăn mặc rất thoải mái, mỗi một cử chỉ đều phong độ ngời ngời, dù đã tới tuổi này nhưng cũng không giấu nổi sự hấp dẫn.

Sau khi quay đầu lại nhìn thấy cô, ông cười rất thân thiện: "Cô Lâm, trùng hợp quá!"

"Sức khỏe của chú sao rồi ạ?" Lâm Uyển Bạch bất giác quan tâm chuyện này đầu tiên.

"Đã không sao rồi!" Nghe vậy, nụ cười của Lục Học Lâm càng đậm hơn: "Kể ra vẫn phải thành thật cảm ơn cách dân gian mà trước đó cháu chỉ, quả thực có tác dụng! Hơn nữa, gần đây chú cũng cảm thấy bụng dạ nhẹ đi nhiều, ngay cả thầy thuốc Đông y thâm niên cũng nói chú điều dưỡng tốt!"

"Không có gì đâu ạ, có ích với chú là được rồi!" Lâm Uyển Bạch mỉm cười lắc đầu.

Lục Học Lâm quay đầu nhìn vào trong trung tâm thương mại, tươi cười nói: "Hình như trên này có một rạp chiếu phim, ở đây nhiều thanh niên, chắc cháu cũng cùng bạn đi xem phim phải không?"

Bị hỏi như vậy, Lâm Uyển Bạch chợt nhớ ra thân phận của đối phương.

Không chỉ là vị trưởng bối cô cảm thấy rất dễ gần, quan trọng hơn là bố của Lục Tịnh Tuyết...

"À vâng, anh ấy đi lấy xe rồi ạ..." Lâm Uyển Bạch ấp úng gật đầu.

Đang do dự không biết có nên nói rõ không, Lục Học Lâm đã một lần nữa lên tiếng: "Lại trùng hợp rồi, tài xế của chú cũng đã đi lấy xe, chú qua bên hiệu sách này mua cuốn sách!"

"Chú không chọn được cuốn vừa ý ạ?" Lâm Uyển Bạch thấy hai tay ông trống không.

"Không." Lục Học Lâm nhún vai lắc đầu, ngữ khí và biểu cảm đều có phần hụt hẫng. "Có thể vì cuốn sách chú muốn mua ít được quan tâm quá, hơn nữa thời đại cũng hơi xa xôi rồi, gần như không còn mấy người đọc, cộng thêm lại là tiểu thuyết dịch tiếng Đức, càng khó mua hơn!"

"Tiểu thuyết dịch tiếng Đức?" Nghe được câu cuối, Lâm Uyển Bạch kinh ngạc hỏi.

"Đúng vậy. Nó là tác phẩm của Heinrich Böll, một tác giả người Đức, từng đạt giải Nobel Văn học! Hơn nữa đúng thời đi học, ông còn tham gia quân đội, tham chiến trong đại chiến thế giới thứ hai, còn bị thương, từng làm lao dịch. Tác phẩm của ông rất có tính thẩm mỹ và giá trị phê phán, tuy đã qua đời nhưng vẫn được mệnh danh là 'lương tâm nước Đức'!"

Lục Học Lâm nói liền một hơi, chợt ý thức được mình thể hiện có phần quá khích, bèn vội vàng cười trừ, giải thích: "Xin lỗi cháu, chú mà nói đến chủ đề này là sẽ hơi hưng phấn, bởi vì chú từng qua Đức du học, sau này cũng sống bên đó nhiều năm, thế nên đối với văn hóa nước Đức cũng đã thuộc nằm lòng. Cháu còn trẻ như vậy, chắc là không hứng thú lắm với văn học nước ngoài!"

Lâm Uyển Bạch lại có phần đăm chiêu.

"Cháu có thể hỏi tên của cuốn tiểu thuyết không ạ?" Cô suy nghĩ rồi hỏi dò.

"Qua con mắt của thằng hề." Lục Học Lâm trả lời: "Hơn nữa, còn được dựng thành phim điện ảnh cùng tên."

"Qua con mắt của thằng hề?" Lâm Uyển Bạch một lần nữa kinh ngạc, lặp lại.

Xin hãy ôm em - Bắc ChiDär berättelser lever. Upptäck nu