Chương 8: Mong chờ đêm Giáng sinh tới

2.8K 148 2
                                    

Lần đầu tiên trong đời, cô lại chờ mong một ngày lễ của nước ngoài, đêm Giáng sinh.

Edit: Byun

Beta: TH

Lần đầu tiên trong đời, cô lại chờ mong một ngày lễ của nước ngoài, đêm Giáng sinh.

Nhờ có buổi hẹn hò tốt đẹp ngày hôm đó mà Hạ Tiểu Mãn đi vào giấc ngủ ngọt ngào. Ngày hôm sau, sau khi mở mắt, chuyện đầu tiên cô làm là xem lịch.

Ngày 21, cách đêm Giáng Sinh còn hai ngày nữa.

Trước đây, chuyến tàu chứa sinh mệnh đời cô đã đi ngang qua 24 đêm Giáng sinh. Với cô mà nói thì cũng chỉ là một đêm bình thường có thêm một cái tên khác, với 364 đêm còn lại cũng không khác là bao.

Lần đầu tiên trong đời, cô lại chờ mong một ngày lễ của nước ngoài, đêm Giáng sinh.

Mà sự mong đợi này là bởi vì anh ấy, còn càng có thêm cảm giác ngọt ngào.

Cô kéo rèm cửa sổ ra.

Ngoài cửa sổ, mặt trời đang toả nắng, trên mái hiên nhà và hai bên đường vẫn còn một lớp tuyết dày đọng lại. Thế nhưng chúng lại làm cô có ảo giác đây là mùa xuân.

Thì ra trong cuộc sống có thêm một người, cho dù là ngày đông giá rét cũng sẽ ấm áp như mùa xuân. Cho dù là nước lã cũng giống như nước đường. Tuy là ngày bình thường nhưng cũng có thể nếm ra hương vị hạnh phúc.

Trách không được bạn tốt A Mị của cô lại thích yêu đương như vậy. Loại cảm giác này tựa như ăn phải thuốc phiện, lý trí của con người cũng không kháng cự được sự vui sướng mà nó mang đến. Một khi đã dính vào nó thì khó mà bỏ.

Sáng sớm, Hạ Tiểu Mãn sau khi tận hưởng qua dư vị ngọt ngào, cô lại ôm chăn lăn lăn mấy cái rồi mới xuống giường đi rửa mặt.

Do Tình tuân theo lời dặn dò của bác sĩ, kiên quyết xin nghỉ nửa tháng, hôm nay hẹn cô ra ngoài đi dạo.

Tuy rằng đối với người thất nghiệp như cô mà nói, thắt lưng buộc bụng mới là cách sinh tồn chính xác. Nhưng khó có cơ hội gặp gỡ một người, có thể đến bên nhau, cô vẫn muốn chỉn chu bản thân để xinh đẹp hơn một chút, đón nhận điều đó.

Cô tin tưởng đây luôn là điều mà toàn bộ phụ nữ để ý.

Lúc mới yêu đương chắc chắn phụ nữ sẽ mua một núi chồng chất quần áo, túi xách, đồ trang điểm.

Những đồng nghiệp lúc trước từng tiếp xúc với cô đều nói cô chính là kiểu nữ cường. Lấy sự nghiệp làm trọng tâm, rất khác so với những cô gái bình thường, những cô gái lúc nào cũng chờ mong vào tình yêu.

Thật ra, nếu nói phụ nữ là xương sườn của người đàn ông thì không có người phụ nữ nào không chờ mong được người mình yêu che chở. Mà hơn nữa những người phụ nữ mạnh mẽ thì cũng chỉ là phụ nữ thôi.

Họ giống như làn nước, nhưng bề ngoài lại là băng đá. Một khi đã được cảm hóa thì họ có thể bao dung vạn vật; đem đến cho cuộc đời những tia nắng rực rỡ. Nếu sưởi ấm họ, họ có thể cho bạn những sự chăm sóc dịu dàng, thoải mái nhất; Bạn trao cho họ những tình cảm cháy bỏng, họ cũng sẽ nguyện ý vì bạn mà dâng trào, đáp lại bạn bằng những tình cảm nồng nhiệt nhất.

[HOÀN] Ngọn Gió XuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ