Chương 10: Anh muốn gặp em

2.7K 136 12
                                    

Edit: Byun

Beta: TH

Rạng sáng lúc ba giờ, Thiệu Châu say rượu, nằm ngủ trên giường khách sạn, tay chân dang thành hình chữ X. Mùi rượu ám trên người nồng nặc, gắt mũi, quần áo cũng chưa thay. Áo sơ mi màu trắng đã cởi hai cúc, nửa vạt áo dắt trong chiếc quần tung ra, nửa còn lại lộn xộn, lếch thếch dắt trong quần, nhăn nhúm không tả nổi.

Cả căn phòng tối đen, chỉ có chiếc đèn ngủ màu da cam trên đầu giường đang sáng. Cái thùng rác bên cạnh bị anh ta đá đổ.

Anh ta uống rượu với hội anh em đến tận 1 giờ sáng, say đến nỗi mơ mơ màng màng được người khác đỡ vào phòng. Những người đó đều say tí bỉ nên cũng không ai giúp anh ta dọn dẹp, ném anh ta xuống giường rồi thân ai người nấy lo.

Cho nên mặc dù bây giờ anh ta đang ngủ nhưng cũng không thoải mái là bao. Lông mày nhăn lại, trong lúc ngủ lại mơ thấy đang đánh nhau với người khác. Mà người đó cũng không phải ai khác mà chính là người gọi điện thoại rồi còn mắng anh ta nữa – Triệu Cải Cách.

"Tên khốn... Động kinh..."

Anh ta mơ thấy mình đánh một quyền vào đầu người đàn ông kia, để người đó quỳ rạp xuống mặt đất. Đang định đánh thêm quyền thứ hai thì kỳ lạ lại có tiếng còi cảnh sát thanh chói tai vang lên, còn đang tìm xem đứa nào báo cảnh sát thì đã bị đánh thức.

Trong lúc nửa mê nửa tỉnh anh ta mới ý thức được, chó chết, làm gì có tiếng còi cảnh sát nào. Là tiếng chuông di động đang ở bên cạnh tai anh ta.

"Chết tiệt..." Nửa đêm rồi ai lại còn đặc biệt gọi điện thoại cho mình!

Anh ta vò vò tóc, cau mày cầm di động lên nhìn thoáng qua, thấy rõ tên người gọi liền hừ lạnh một tiếng, trực tiếp quẳng điện thoại qua một bên, đến nghe anh ta cũng lười nghe, ngủ tiếp.

Là con lừa Triệu Cải Cách.

Điện thoại vang lên được một lúc thì tiếng chuông ngừng reo.

Thiệu Châu mơ mơ màng màng lại muốn đi tìm Chu Công* nhưng tiếng chuông điện thoại lại không bỏ qua, tiếp tục không chịu buông tha vang lên. Anh ta đau đầu muốn chết, trong căn phòng yên ắng thế này, âm thanh ấy y như tiếng chuông đòi mạng anh ta.

(*) Chu Công là nhà chính trị, nhà quân sự, nhà tư tưởng kiệt xuất thời Tây Chu, ông được tôn là người đặt nền móng của Nho học. Khổng Tử trong Luận ngữ cũng có đoạn viết: "Thậm hề ngô suy dã! Cửu hỹ ngộ bất phụ mộng kiến Chu Công!" (Đáng thương thay! Đạo của ta suy rồi! Đã lâu ta không còn mơ thấy Chu Công nữa!).

Anh ta không kiên nhẫn bò dậy, nghe điện thoại, rống đáp lại y đúc lời nói của anh, "Mẹ nó, tốt nhất cậu nên có công chuyện gì đi!"

Bên kia Triệu Cải Cách cũng rất bình tĩnh, đối với hành động gầm rú của anh ta thì mắt điếc tai ngơ, đi thẳng vào vấn đề: "Ra đây đi, cùng chơi bóng với tôi."

"..." Thiệu Châu yên lặng một lát, không thể nhịn được nữa quát: "Cậu đúng là đồ bị bệnh!" Nửa đêm ba giờ lại kêu anh ta đi ra ngoài chơi bóng?!

[HOÀN] Ngọn Gió XuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ