Chương 9: Lovely cat

2.6K 169 14
                                    

Edit: Er

Edit: TH

Đêm giáng sinh, trên đường rất nhiều người. Đặc biệt là ở phố buôn bán, khắp nơi đều thấy những cặp đôi đang khoác tay nhau, bạn bè vui đùa ầm ĩ.

Trên con đường xinh đẹp và náo nhiệt, những tiếng nhạc đan xen nhau bất chợt, ầm ĩ như muốn đánh thức vị thần đang ngủ.

Cây xanh ven đường thì quấn đèn LED 5 màu, ông già Noel mang theo túi quà đang tặng bóng bay cho trẻ em. Và trên cửa trung tâm dán một câu chúc mừng "Merry Christmas" thật lớn.

Cây thông Noel và hươu thì được trưng bày ở đằng sau các cửa kính lớn của cửa hàng. Cửa hàng trang sức có đầy đủ các đồ trang trí Giáng sinh như băng đô, mũ Giáng sinh, mặt dây chuyền bông tuyết lấp lánh. Còn có đồ chơi chú hề đang gõ chiêng, thổi kèn rất rộn rã nữa...

Hạ Tiểu Mãn đeo túi xách, vừa đi dạo trên phố vừa thưởng thức tiếng nhạc, ngẫu nhiên dừng lại ở trước cửa kính xinh xắn. Cô nhìn cây thông Noel bên trong, rõ ràng chỉ là một người nhưng khi cười lên lại sáng lạn hơn cả sao trên trời.

Cô mặc một chiếc áo khoác lông vũ, nhưng không kéo xéc, bên trong mặc chiếc váy liền áo mới mua.

Áo len màu đỏ, váy màu xanh, rất hợp với kiểu trang điểm của cô hôm nay. Xinh đẹp như một cây hoa Tulip nở những bông hoa màu đỏ.

Triệu Cải Cách và cô hẹn nhau đi ăn cơm và xem phim nhưng cô lại tới hơi sớm.

Nhưng lại ngại gọi điện thoại cho anh nên cô chỉ đi dạo ở gần địa điểm hẹn, tùy ý ngắm cảnh đẹp xung quanh, thỉnh thoảng nhìn điện thoại xem có tin nhắn mới nào không. Còn giả vờ lơ đãng ngẩng đầu, nhìn trong đám người xem có hình bóng quen thuộc không.

6 giờ rưỡi, không thấy.

Tới 7 giờ rồi, vẫn không thấy.

Đây chính là thời gian hẹn.

Hạ Tiểu Mãn đứng ở địa điểm hẹn, nhìn thời gian trên màn hình điện thoại, rồi lại ngẩng đầu nhìn các chỗ ngoặt và ngã tư ngoài đường, cũng không nhìn thấy anh.

Tắc đường sao?

Những ngày lễ thế này, đường ở các phố buôn bán sẽ rất đông. Từ trên cao nhìn xuống, sẽ nhìn thấy một hàng xe bị tắc, giống như một con sâu bướm, cơ thể không ngừng nhấp nhô nhưng chỉ có thể nhích lên một chút.

Hạ Tiểu Mãn quyết định ở bên ngoài chờ một lát.

7 giờ rưỡi, cô cúi đầu xem xét tin nhắn trong điện thoại.

Giao diện tin nhắn từ trên xuống dưới đều là bạn bè chúc mừng giáng sinh, còn ở khung chat của anh vẫn im lặng như cũ.

Cô liếm liếm môi hơi lạnh vì bị gió thổi, cúi đầu soạn tin nhắn:

[Tắc đường sao? Hay là gặp chuyện gì?]

Sau khi đánh chữ xong, cô bấm gửi.

Cô cầm điện thoại, thấp thỏm và lo lắng chờ đợi, một lúc lâu sau lại không hề nhận được tin nhắn trả lời.

[HOÀN] Ngọn Gió XuânWhere stories live. Discover now