Chương 9: Bốn mắt nhìn nhau!

267 22 0
                                    

Bất luânj ai là người vô tội, ai là người may mắn, đã đi đến hôm nay, thì không có đạo lý quay đầu lại.

Trang Trừng suy nghĩ một đêm, trong lòng mới cũ lộn xộn đầu dần nặng hơn, nhắm mắt thiếp đi.

Tiếng chim hót líu lo đánh thức ba người đang ngủ say trong trúc lâu. Trang Trừng rửa mặt trong phòng, vừa kéo cửa ra ngoài, Tiết Tử Linh cũng vừa vặn ra ngoài, hai người đột nhiên đối mặt. Tiết Tử Linh cảm thấy Trang Trừng có chút thay đổi, nhìn kỹ lại, phát hiện những lo lắng quẩn quanh trên mặt nàng bấy lâu nay rốt cuộc đã tan biến.

Tiết Tử Linh nhìn nàng nở nụ cười.

Trang Trừng sững sờ, cười đáp lại.

Đi vào lầu hai, trên bàn đã bày sẵn bát đũa. Chúc Tương Trữ tự mình nấu cháo múc vào chén cho mọi người. Cháo nóng bốc lên hơi nước, hương vị tươi mới khiến người thèm ăn.

"Thật không biết ngươi còn có tay nghề như thế." Tiết Tử Linh khen một câu.

Chúc Tương Trữ mỉm cười, ánh mắt tràn đầy ôn nhu.

Ăn cơm xong, Chúc Tương Trữ giao cho các nàng một phong thư, chỉ rõ nơi tìm Viên Nhân Tồn, hai người liền cáo từ. Tiết Tử Linh rất tự nhiên nắm tay Trang Trừng, dắt nàng nhảy xuống lâu. Vừa rơi xuống đất, Trang Trừng liền tự giác cầm miếng vải đen cột lên mắt, giơ tay ra.

Chờ trong chốc lát, không thấy ai nắm, Trang Trừng nghi ngờ xốc vải lên lộ ra một con mắt, phát hiện Tiết Tử Linh đang khoanh tay nhìn mình, miệng cười cong cong. Trang Trừng chau mày: "Không đi sao?"

"Đi a, hiện tại liền đi, nhưng mà ngươi giơ tay làm gì?" Tiết Tử Linh nghiêm túc hỏi.

"Cô không nắm tay ta sao?" Trang Trừng thắc mắc hỏi.

Tiết Tử Linh tháo miếng vải đen của Trang Trừng xuống, tiện tay vứt qua một bên: "Không cần che, đi thôi."

Trang Trừng gật đầu, hiểu rõ đây là ý của Chúc cô nương.

"Nhưng mà." Tiết Tử Linh giơ tay. "Nếu ngươi rất muốn nắm tay ta, ta sẽ không để ý."

"Không cần!" Trang Trừng quả quyết từ chối, hất cằm đi trước.

Tiết Tử Linh cười thu tay lại.

Trước đây không biết chân tướng, từng giây từng phút Trang Trừng đều nghĩ đến chuyện phụ thân trúng độc. Trong lòng như treo một cây kiếm. Hôm nay mọi việc thuận lợi, lại biết được sự thật đằng sau, tâm trạng nàng không khỏi buông lỏng, lúc đi bên ngoài cũng có tâm tình ngắm phong cảnh khắp nơi. Ở ngoài thành, ngắm sông ngắm núi, khi vào thành, liền ngắm dân sinh trăm họ, mặc dù có chút mệt mỏi, nhưng trong lòng lại vô cùng thoải mái.

Ngày hôm đó, mặt trời vừa xuống núi, bầu trời liền tối sầm. Cửa Vân Sơn thành đóng chặt, Tiết Tử Linh cõng Trang Trừng trên lưng, lặng yên không một tiếng động mà nhảy lên cửa thành, tránh thoát thủ vệ nhanh chóng lẻn vào thành. Mặt Trang Trừng ửng đỏ, nhảy từ trên lưng Tiết Tử Linh xuống, nửa ngày không nói lời nào, cúi gằm mặt đi.

Trong khách sạn còn có mấy bàn người đang uống rượu nói chuyện, hai người cũng có chút đói, liền ngồi xuống sảnh gọi món.

[BH*Edit*Hoàn] Tử linh chuông - Giả Đại Phiến TửWhere stories live. Discover now