Chương 12: Có lẽ nên thử một lần?

235 20 0
                                    

Nếu như nói, sau khi nghe Đoàn Xuân Châu kể chuyện, Viên Nhân Tồn còn chưa hiểu cái gì, vậy nàng so với Trang Trừng càng đần rồi.

Kéo lấy trầm trọng bước chân trở lại phòng, Viên Nhân Tồn đóng cửa phòng, chầm chậm đi đến bên giường.

Đoàn Xuân Châu bình thản tự thuật xong, liền về phòng, cũng không nói vì sao lại bỗng nhiên kể lại đoạn chuyện cũ tràn đầy khiếm khuyết của mình, cũng không có ai hỏi. Viên Nhân Tồn ngồi ở bên giường, hai mắt mờ mịt. Sau một hồi, nàng cởi áo khoát ngoài nằm xuống, ánh mắt không có tiêu điểm mà nhìn lên trên, nghe tiếng gió thu hiu quạnh thổi ngoài cửa sổ, trong đêm yên tĩnh một mình trầm tư.

Nàng là nữ tử, sao có thể đem hạnh phúc đến cho một cô gái khác? Chấm dứt tình yêu, tách ra là thương tâm, nếu không thể hẹn ước cả đời, ban đầu cần gì phải ở bên nhau? Bởi vì suy nghĩ như vậy, nàng vẫn luôn khắc chế nhớ nhung trong lòng, không dám cùng Tương Trữ gặp mặt.

Thế nhưng là, hôm qua nghe được Tiết Tử Linh nói, có lẽ Tương Trữ sẽ yêu mến người khác, lòng của nàng quả thật như bị người xé ra, đau đến lạnh run. Mặc dù như vậy, nàng cũng không thay đổi quyết định. Tương Trữ là một biến cố, trong đời nàng có được biến cố này, nàng đã rất thỏa mãn.

Mà giờ phút này, nàng nằm ở trên giường, trong lòng không khỏi bàng hoàng. Đoàn tiền bối và Ngọc chưởng môn hai mươi năm không gặp, lại chưa từng quên mất đối phương, cho dù tựa hồ là hận, nhưng vì quá yêu mà hận nói thẳng ra chính là yêu nhau quá sâu. Trong lòng Viên Nhân Tồn không khỏi sinh ra một chút hy vọng, nếu như, nếu như nàng cùng Tương Trữ cũng yêu nhiều như vậy, có phải cũng có thể ở bên nhau đến khi già đi không?

Bỗng nhiên, trong đầu nàng hiện lên cảnh Tiết Tử Linh cùng Trang Trừng nắm tay nhau nói cười. Ngay cả Thiếu trang chủ Vạn Nhạc Sơn Trang, cũng dám bỏ xuống tất cả theo Tiết Tử Linh cùng nhau bỏ trốn, so với người trong giang hồ không màng địa vị, chướng ngại giữa nàng và Tương Trữ lại được coi là gì? Huống chi, ở bên ngoài nàng vẫn luôn dùng thân phận nam tử.

Có lẽ nàng nên thử một lần?

Trên gương mặt lạnh như băng của Viên Nhân Tồn lần đầu tiên lộ ra một nụ cười, lẳng lặng chìm vào giấc ngủ. Trong mộng nàng mặc áo cưới đỏ, nhìn xem tân nương ôn nhu xinh đẹp đang đi về phía mình.

Có người mơ thấy mộng đẹp, có người lại mơ thấy ... mộng lạ.

Hôm sau ra khỏi phòng, vành mắt Trang Trừng xanh tím, tinh thần thơ thẩn.

"Gặp ác mộng?" Tiết Tử Linh hỏi.

Trang Trừng xoắn xuýt, nghiêng đầu liếc nàng, giống như gặp chuyện gì không thể giải thích được, chần chờ nói: "Chưa tính là... ác mộng a."

"Mơ thấy cái gì?" Tiết Tử Linh tùy ý hỏi.

Nghe nàng hỏi, Trang Trừng lại vô thức hồi tưởng một phen...

Nàng mặc nam trang, giỏi giang tháo vát, mang theo tiểu Tiết nhu nhược đáng thương trèo đèo lội suối, tìm kiếm bảo tàng. Tiểu Tiết đói bụng, nàng liền vào rừng rậm đi săn; tiểu Tiết khát, nàng đến bờ suối múc nước; tiểu Tiết mệt mỏi, nàng liền đốt lửa gác đêm canh giữ bên người, lại để cho tiểu Tiết gối lên đùi nàng yên giấc. Diệt quỷ hồn, bổ cây tinh, đấu sơn tặc, giết mãnh thú, từ trước đến nay chưa từng có, hiện rõ dũng mãnh phi thường. Trải qua chín chín tám mươi một ngày gian nguy, rốt cuộc đến trước một ngọn núi nguy nga, kim quang lòe lòe bắn ra từ trên núi. Tiểu Tiết nhìn nàng sùng bái, sau đó, nàng liền tỉnh.

[BH*Edit*Hoàn] Tử linh chuông - Giả Đại Phiến TửWhere stories live. Discover now