Chương 21: Bình Lan Sơn Trang (2)

296 24 2
                                    

Trong lòng Trang Trừng đập mạnh vài cái, vẻ mặt trấn định: "Chỉ giáo cho?"

Tiết Tử Linh nói: "Ngươi đần như vậy, đương nhiên phải tìm người thông minh rồi. Hôm nay ngươi cũng chính miệng thừa nhận ta 'thông minh như băng' ta nhưng nghe được."

Trang Trừng hơi khẩn trương, lòng bàn tay rịn ra mồ hôi, nhìn Tiết Tử Linh muốn hỏi lại thôi. Nàng muốn hỏi có phải Tiết Tử Linh nói cùng nàng nghĩ là giống nhau? Lúc này tiếng đập cửa lại vang lên.

Cao Trường Phong ở bên ngoài hỏi: "Trang thiếu trang chủ, có tiện trò chuyện một chút không?"

Trong lòng Tiết Tử Linh không vui, khiêu mi chờ Trang Trừng trả lời.

Trong lòng Trang Trừng cũng oán trách Cao Trường Phong đến không phải lúc, nói: "Ta hơi mệt chút, mời Cao công tử trở về."

"... A, tốt." Cao Trường Phong ngừng một lát, nói: "Trang Trừng, cô hãy nghỉ ngơi cho tốt, chút nữa ta lại đến."

Tiếng bước chân Cao Trường Phong đi xa.

Tiết Tử Linh gõ gõ bàn, chậc chậc nói: "Trang Trừng? Trường Phong! Trang Trừng? Trường Phong! Trang Trừng? Trường Phong..."

Trang Trừng ngạc nhiên: "Cô làm gì đó?"

Tiết Tử Linh bĩu môi: "Ta trở về phòng đây."

"..." Trang Trừng nhìn nàng ra khỏi phòng, vung tay đóng cửa lại, buồn bực nghĩ: dù sao cũng không phải là ghen chứ? Tiểu Tiết càng ngày càng kỳ quái.

Bị Cao Trường Phong quấy rầy, nhất thời Trang Trừng quên mất những tâm tư lúc trước, chờ lại nhớ tới, nàng không khỏi lắc đầu. Trang Trừng nhớ Tiết Tử Linh từng nói với nàng một câu: không có duyên phận chớ cưỡng cầu. Trước câu này còn có một câu là: mệnh định phải xem đến cuối cùng. Đối với tâm ý của Tiết Tử Linh, Trang Trừng không ôm hy vọng quá lớn, cho nên vẫn là từng bước một đi đến đây. Tựa như các nàng đều đồng ý, việc này, phải thuận theo tự nhiên.

Trước bữa cơm tối, Cao Trường Phong lại đến gõ cửa Trang Trừng, lần này Trang Trừng mời hắn tiến vào.

Cao Trường Phong biểu hiện vô cùng lễ nghĩa, vẻ mặt cũng rất chân thành, hắn nói: "Trang Trừng, ta tới là vì xin lỗi chuyện giữa trưa. Lúc trước không biết Tiết Tử Linh là bằng hữu của cô, khả năng có một chút lãnh đạm."

Trang Trừng nhíu mày, cùng là gọi thẳng tên họ, nàng nghe ra được Cao Trường Phong gọi Tiết Tử Linh ba chữ kia không hề có ý kính trọng, mà ngữ khí gọi nàng lại có chút ý vị sâu xa. "Gian phòng của Tiết cô nương ở cách vách, nếu như là đến xin lỗi, vì sao không trực tiếp tìm Tiết cô nương nói?"

Cao Trường Phong chẳng qua là tìm lý do đến gặp Trang Trừng, muốn vãn hồi hình tượng của hắn trong lòng nàng, nếu làm hắn đến gặp Tiết Tử Linh xin lỗi thật, hắn tuyệt đối sẽ không chịu. Cao Trường Phong hắn là thân phận gì? Tiết Tử Linh lại là thân phận gì? Xem mặt mũi Trang Trừng hắn không làm lơ Tiết Tử Linh đã là hắn rộng lượng rồi.

Nhưng những suy nghĩ này Cao Trường Phong sẽ không để Trang Trừng biết, hắn nói: "Ta nghĩ Tiết Tử Linh con người phóng khoáng, sẽ không thèm để ý những lễ giáo này."

[BH*Edit*Hoàn] Tử linh chuông - Giả Đại Phiến TửWhere stories live. Discover now