Chương 2

5.3K 271 8
                                    

"Em đã nói trước em không biết đóng phim..." Ở lần quay hỏng thứ mười bảy, Thủy Nhạc rốt cuộc thừa dịp không ai bên cạnh tranh thủ cơ hội đến nói thầm với Lam Băng, mà đây, mới là cảnh đầu tiên từ khi cô đến đoàn phim...

Kể từ lần đầu ở quán cafe, lần thứ hai Thủy Nhạc và Lam Băng gặp nhau chính là ở phim trường. Trước đó, Thủy Nhạc đã tự giác xem lại gần mười bộ phim do đạo diễn Lam Băng tự mình quay chụp từ lúc vào nghề đến nay, bấy giờ mới hiểu được cái gì gọi là kinh tài tuyệt diễm. Nhưng đi cùng tài hoa của cô ấy, chính là yêu cầu nghiêm khắc đến từng chi tiết đối với diễn viên trong lúc quay phim.

Ngày đầu tiên đến phim trường Thủy Nhạc liền phát hiện, Lam Băng ngồi đằng sau ống kính máy quay và Lam Băng ngồi ở quán cafe hôm đó, rõ ràng là hai con người hoàn toàn khác biệt. Nhưng cũng... không đáng sợ như lời đồn nha, Thủy Nhạc nghĩ, chẳng qua là nghiêm túc hơn một chút thôi, lúc cô làm việc cũng tập trung nghiêm túc như vậy có được không.

"Em vốn không nhập tâm." Lam Băng trần thuật sự thật.

"Ừm, em không quen ở trước màn ảnh thể hiện những thứ... thứ gì đó không phải của mình, thật sự rất mất tự nhiên. Nhất là lời thoại, nếu chỉ xem thì không sao, nhưng đọc lên... em cảm thấy người bình thường sẽ không nói những lời như vậy nha! Cho nên em không cách nào thả lỏng, bởi vì em cảm thấy mình là đang diễn kịch, chị hiểu ý em không...?" Dù trong mắt mọi người xung quanh mỗi lần NG Thủy Nhạc đều bình tĩnh quay tiếp, giống như những lần cô thong dong ứng đối trước mặt truyền thông, nhưng nói cô không suy sụp là giả.

Lần này không giống như những lần quay MV trước đây, cùng lắm chỉ quay vài cảnh cùng nam chính hoặc đôi khi chỉ quay một mình. Hiện giờ, Thủy Nhạc phải quay trước mặt một đoàn phim nhiều người như vậy, mà cô chỉ là một nhân vật nhỏ bé, đã sắp nhận được vô số ánh mắt hoặc khinh bỉ hoặc không kiên nhẫn đến từ bốn phương tám hướng. Tuy không đến mức như những nữ diễn viên khác bị yêu cầu nghiên khắc của Lam Băng bức đến lệ rải hiện trường, nhưng Thủy Nhạc thật sự không muốn bị xem như con ghẻ nha.

Kỳ thật Lam Băng cũng rất ngạc nhiên, ngoại trừ thoạt nhìn có chút suy sụp tinh thần, Thủy Nhạc cơ hồ không có bất kỳ cảm xúc chống đối tiêu cực nào, còn có thể bình tâm tĩnh khí đến phân tích cảm xúc của bản thân với cô. Thật sự là bất ngờ chưa từng có. "Chị đã nói hình tượng của em rất phù hợp với nhân vật, không chỉ là vẻ ngoài. Bản thân em cũng cảm nhận được mà phải không? Chị cảm thấy, mỗi một hành động của em đều đang là cô ấy. Vì vậy, hãy dùng cách mà em cảm thấy tự nhiên để đọc những lời thoại này xem."

Sau đó, trong cảnh đầu tiên của bộ phim này, Thủy Nhạc quay tổng cộng mười tám lần.

"Nhạc Nhạc Nhạc Nhạc! Chị giỏi quá, lần quay cuối cùng thật sự rất ấn tượng! Còn nữa, lúc chị nói chuyện với đạo diễn thật sự quá bình tĩnh rồi, rất khí thế, rất soái nha!!! Chị không biết trước đây có bao nhiêu nữ diễn viên bị đạo diễn dọa đến khóc nhè đâu!"

"Thật không, vậy em đã khóc bao nhiêu lần?"

"Sao em lại khóc chứ?!"

"Hửm, cho nên em diễn rất tốt?"

[BHTT/Edit/Hoàn] Sở vị ái tình Đạo diễn cùng Ca sĩWhere stories live. Discover now