Chương 28

2.2K 139 6
                                    

"Có tin nói Tả Tiệp là người đồng tính, chị từng có scandal với anh ấy, nghe được tin này có cảm thấy ghê tởm không?"

Thủy Nhạc gian nan chen chúc giữa sân bay thành phố B, bên người vây quanh một đám phóng viên giải trí, thoạt nhìn là đến chào mừng cô về nước, nhưng nghe kỹ lại không hoàn toàn là giọng điệu vui mừng.

Kể từ ngày Thủy Nhạc đi mà không từ biệt, đến giờ đã gần tròn hai năm, Thủy Nhạc rốt cuộc quay xong bộ phim điện ảnh của Tuần Ao, vội vàng về nước chuẩn bị cho Album mới.

Vẻ ngoài của nàng cũng không thay đổi, bởi vì nửa năm quay phim sau đó, giống như thực hiện lời hứa của Tuần Ao với Lam Băng, cơ hồ đều hoàn thành trong phim trường, so với thời gian trèo đèo lội suối trước đó, có thể dùng hưởng thụ để hình dung, nhưng mà không có gì hay để nhắc. Chuyện đáng giá nhắc đến chỉ có, Thủy Nhạc và Carol vậy mà lại trở thành bạn tốt.

Carol thường xuyên vô số lần đến xem Thủy Nhạc quay phim, còn cùng với Thủy Nhạc ngẫu nhiên có thể đếm được trên đầu ngón tay cùng nhau đến quán bar. Chỉ vọn vẹn nửa năm, Carol đã triệt để kéo Thủy Nhạc vào thế giới diễm lệ rực rỡ của bọn họ. Đương nhiên, chỉ là về mặt tinh thần, hơn nữa còn là gạt Lam Băng.

Khiến Thủy Nhạc cảm thấy thú vị chính là, quán bar trước đó cô thường đến còn ở đó hát một bài, cư nhiên là "hang ổ" của bọn họ. Lúc Carol đứng trước quầy bar chỉ vào Thủy Nhạc tuyên bố "Đây là bạn gái Lam", trong quán bar mọi người kêu rên ngất trời. Bartender vẫn mị lực mê người như bao ngày, cô ấy nói, như vậy bất lợi cho chủng tộc trao đổi a...

Nhưng mà thế giới bên ngoài lại không thân mật được như vậy.

"Em không thể tin được đến bây giờ anh mới nói cho em biết." Một ngày trước khi về nước, Thủy Nhạc giữ di động bên tai, vẻ mặt bình tĩnh, giọng điệu bình thường, nhưng Diệp Hiểu Đồng đứng bên cạnh ngay cả thở mạnh một hơi cũng không dám.

"Nhạc Nhạc, ngay từ đầu anh..." Y Ân dừng một lát, tựa hồ đang cân nhắc tìm từ, "Cũng không phải thực xác định. Lần trước ở D quốc, thời cơ cũng không tốt, anh vốn định chờ em về nước, nhưng không ngờ sự việc lại phát triển nhanh như vậy..."

"Vậy hiện giờ anh đã xác định chưa?"

"Ừm." Y Ân ừ một tiếng nhẹ nhàng.

Thủy Nhạc rốt cuộc có thời gian đảo mắt qua Diệp Hiểu Đồng đang nơm nớp lo sợ bên cạnh, bị bộ dáng của cô ấy chọc cho cười híp mắt.

"Hiện giờ tình hình thế nào?"

"Tin tức này hiện tại chỉ là lời đồn. Anh đang xử lý, chỉ sợ là có người cố tình nhằm vào Tả Tiệp, nếu vậy có chút phức tạp. Cho nên Nhạc Nhạc, anh nghĩ, qua một đoạn thời gian nữa em hãy trở lại, chờ chuyện này được giải quyết." Y Ân phải tính toán như vậy, một phần là sợ đến lúc đó một tay không thể chống hai thuyền, còn một phần, là bởi vì Thủy Nhạc cũng đã bước lên con đường đầy chông gai này. Con người cố chấp mà ngu muội, dù thế nào anh quyết không để cô phải chịu bất kỳ tổn thương nào.

Thủy Nhạc suy nghĩ một chút: "Nhưng mà Y Ân, lịch trình về nước của em là công khai, cố tình thay đổi chỉ sợ sẽ càng làm người khác chú ý hơn. Nếu thật sự là có người nhằm vào Tả Tiệp, như vậy tránh cũng không khỏi. Không bằng chúng ta cứ yên tĩnh xem kỳ biến? Lấy tĩnh chế động? Lấy bất biến ứng vạn biến?"

[BHTT/Edit/Hoàn] Sở vị ái tình Đạo diễn cùng Ca sĩWhere stories live. Discover now