Chương 13

2.4K 142 12
                                    

Nếu nói đối với những bộ phim trước đây Lam Băng đều yêu cầu mỗi chi tiết phải đạt đến trình độ tinh tế điêu mài, thì đối với "Họa sĩ", quả thực phải là hết sức hoàn mỹ. "Chị muốn 'Họa sĩ' trở thành một bộ phim họa màu sống động như tranh thủy mặc", đây là câu mà có một lần thảo luận nhân vật cùng Thủy Nhạc, Lam Băng thuận miệng nói ra. Nhưng Thủy Nhạc biết, những người như Lam Băng, chưa bao giờ là thuận miệng nói ra. "Thuận miệng nói ra" dùng từ này trên người họ có nghĩa là "Thuận miệng nói ra sau khi đã nghĩ sâu tính kỹ".

Cho nên "Họa sĩ" từ trang phục cho đến cảnh quay, mặc dù ở cung đình, nhưng cũng không quá mức nguy nga lộng lẫy nùng trang tươi đẹp, ngay cả những nơi rực rỡ cũng lộ ra khí tức thanh nhã. Triều đình quyền thế, hậu cung tranh đấu, bất quá chỉ là trò đùa trong mắt người họa sĩ, dưới ngòi bút cùng giấy mực của nàng. Nàng chưa từng quan tâm đến thế sự, thờ ơ lạnh nhạt, ghi lại mà không miêu tả những nhân vật và cố sự trong cung.

Cả bộ phim cảnh quay thuận lợi nhất, hẳn là cảnh họa sĩ vẽ tranh. Bởi vì lối vẽ tỉ mỉ đòi hỏi quá trình tương đối phức tạp, từ bản phác họa đến vẽ nét chi tiết đến tô màu cho đến cuối cùng đánh nền, thời gian được tính bằng ngày chứ không phải bằng giờ, cho nên từng cảnh quay muốn lấy được bức họa, đều phải chờ Thủy Nhạc tô màu đến một nửa.

Thời điểm quay, Thủy Nhạc thay trang phục đứng trong phim trường đã được bố trí, tại đó tự tay hoàn thành tác phẩm của mình. Xuyên qua màn hình máy quay Lam Băng nhìn cô ấy, phảng phất nhìn thấy một bức tuyệt thế danh tác được lồng trong khung ảnh.

Một vị họa sĩ thanh lãnh cô tịch không quan tâm thế sự bên ngoài, một nhân vật như vậy, đối với Thủy Nhạc mà nói, cơ hồ là tự nhiên mà thành. Mỗi một vị nghệ thuật gia chân chính, đều ít hoặc nhiều có một loại khí chất dị thế độc lập, có chút tâm trạng ẩn sâu lơ đãng sẽ biểu lộ ra, có chút hành vi phóng khoáng luôn luôn lộ rõ. Mọi người thường không rõ, vì cái gì nghệ thuật gia từ tư tưởng đến hành vi thậm chí cách ăn mặc đều khác hẳn người thường, thật ra rất đơn giản, giả như nghệ thuật gia dùng ánh mắt của bạn để quan sát, dùng nội tâm của bạn để cảm nhận, dùng tư duy của bạn để suy nghĩ, vậy họ còn sáng tạo cái gì?

"Cắt!" Một tiếng này Lam Băng hô rất bình thường, nhưng phó đạo diễn lại khó nén kích động: "Quá hoàn mỹ rồi! Nhạc Nhạc thì không cần nói, vừa rồi ánh mắt của Văn Khê cũng bắt rất đúng chỗ, cái cảm giác bị mạnh mẽ hút lấy muốn trốn cũng trốn không được này, phi thường có sức lôi cuốn! Này, không phải em bị Thủy Nhạc mê hoặc thật chứ?"

"Văn Khê nghỉ ngơi một lát, Thủy Nhạc tiếp tục, quay xong cảnh họa sĩ." Lam Băng ra lệnh, chuẩn bị cảnh tiếp theo cho Thủy Nhạc. Văn Khê trộm thở phào nhẹ nhõm một hơi, quay đầu liếc một cái Thủy Nhạc từ lúc quay đến giờ ánh mắt cô ấy vẫn không rời bức họa, đi sang bên cạnh nghĩ ngơi.

Văn Khê là một nữ chính khác trong "Họa sĩ" hoặc nói là nữ phối diễn vai "Công chúa", là sinh viên trường điện ảnh Bắc đại. Cô không biết lý do Lam Băng chọn mình có phải là vì hai người bọn họ là cùng một loại người hay không, nhưng cô có thể xác định bản thân cô ngoài màn ảnh Lam Băng một chút cũng không hứng thú. Đương nhiên, cũng không phải cô muốn lợi dụng Lam Băng làm gì, chỉ là giống như Lam Băng... đồng loại chất lượng cao như vậy, thật sự là trăm năm khó gặp, là cong đều sẽ nghĩ một chút đi.

[BHTT/Edit/Hoàn] Sở vị ái tình Đạo diễn cùng Ca sĩWhere stories live. Discover now