Chương 10

7.7K 450 81
                                    

Edit: Mông

Beta: Yuri

Bên trong một quán trà sữa ở thành phố S.

Có ba nam sinh đang ngồi trên cái bàn gần cửa sổ sát đất, tất cả đều là trai đẹp no mắt, nhất là hai người ngồi chung với nhau kia, có thể nói là cực phẩm. Theo lý thuyết thì tổ hợp thế này phải thu hút vô số ánh nhìn của rất nhiều người mới đúng, nhưng mà bầu không khí giữa bọn họ thật sự là... kỳ lạ, mặc dù nam sinh có gương mặt diễm lệ đang cười, thế nhưng cả người đều đang tản ra hơi thở "người sống chớ đến gần", khí thế dọa kẻ nhát gan cho nên không có ai dám đến gần bọn họ.

Ôn Du Phi múc một muỗng bánh ngọt đưa đến khóe miệng Ôn Lương, giọng nói dịu dàng như muốn nhỏ ra nước: "Anh trai mau há miệng..."

Khóe miệng Ôn Lương co rút, ai tới nói cho anh biết gần đây Ôn Du Phi lại nổi điên gì thế, mấy ngày trước vẫn còn đối xử lạnh nhạt với anh mà, hai ngày nay đã xảy ra chuyện gì vậy hả? Anh đi đâu thì Ôn Du Phi cũng theo tới đó, hơn nữa lần nào cũng nói: "Đúng lúc em không bận, chúng ta đi ăn chung đi."

Đúng lúc? Đúng lúc con khỉ! Ôn Lương nhìn bánh ngọt mà Ôn Du Phi đưa đến khóe miệng mình, bơ trắng tinh, phía trên còn có một trái cherry rất ngon miệng và tươi mới, có vẻ ăn ngon lắm. Thế nhưng Ôn Lương lại hoàn toàn không có hứng thú, Ôn Lương cảm nhận được ánh mắt nóng rực của Ôn Du Phi thì liền cảm thấy cực kỳ bất lực.

"Sao anh không ăn?" Ôn Du Phi lại thúc giục.

Ôn Lương nhìn vẻ mặt "anh không ăn thì em không bỏ xuống" của Ôn Du Phi, anh nhức đầu nói: "Có người đang nhìn, đừng quậy." Cảm giác kỳ lạ như người yêu đút nhau ăn là cái quái gì thế này?

Ôn Du Phi đành tiếc nuối đút bánh ngọt vào miệng mình, anh tức giận trừng người duy nhất ở gần mình, đều do thằng nhóc này, không có gì làm hay sao mà lại tới làm kỳ đà cản mũi anh với anh trai vậy, nếu như không phải cảm thấy giết anh ta thì nhà họ Trịnh chắc chắn sẽ không tha, sẽ rất phiền phức, hơn nữa anh trai còn tức giận, từ đó càng không chịu gặp anh... Nói như vậy, hình như anh lại càng để ý, càng muốn giết anh ta rồi, phải làm sao đây?

Trịnh Lỗi tập trung sự chú ý của mình vào những món tráng miệng tinh xảo và đẹp mắt trên bàn, cố gắng thôi miên bản thân: Đối diện mình không có ai cả, đối diện mình không có ai cả... Chỉ là ánh mắt ác ý nồng đậm của người nào đó vẫn khiến anh cảm nhận được. Má nó, cảm giác như mình cướp vợ cậu ta nên cậu ta muốn giết mình là chuyện quái gì đây? Rốt cuộc thì tên điên này từ đâu chạy tới thế này, rõ ràng là mình chỉ mời bạn tốt (Ôn Lương) cùng nhau hưởng thụ món tráng miệng sau bữa ăn thôi mà, tên điên này chạy tới đây là muốn làm gì? Trên thế giới này lại có người còn điên hơn chú mình nữa sao, hu hu... Ánh mắt thật là đáng sợ, giống như mình sắp bị giết rồi ấy. Chú mau tới cứu cháu đi... Ôn Lương cậu mau dẫn tên điên này đi đi!

Ôn Lương cũng không chú ý tới dòng nước ngầm mãnh liệt giữa Ôn Du Phi và Trịnh Lỗi, bây giờ anh chỉ cảm thấy bực bội, nói thế nào đây nhỉ, có hơi tương tự với cảm giác hoài niệm. Ngày hôm nay của kiếp trước là lần thứ hai anh gặp Lăng Tiêu, cũng từ nay về sau, bọn họ dần dần trở thành bạn tốt. Lăng Tiêu ở đời trước rất giống Ôn Lương, hai người đều đang cực khổ chống đỡ tình yêu vô vọng, bọn họ luôn có cảm giác nhìn thấy bản thân thông qua đối phương. Nói là đồng bệnh tương liên cũng được, trong khoảng thời gian khá dài trong quá khứ ấy, hai người vẫn luôn là trụ cột tinh thần của nhau, nếu như không có Lăng Tiêu, Ôn Lương cũng không biết mình có thể chống đỡ lâu như thế ở trên đời không nữa. Hôm nay thì chắc chắn là Ôn Lương sẽ cố gắng không bước lên con đường kiếp trước nữa, nhưng còn Lăng Tiêu thì sao? Nếu như anh cố gắng, có phải kết quả của Lăng Tiêu cũng sẽ thay đổi hay không? Hay là cho dù anh có cố gắng thì vận mệnh vẫn sẽ chuyển động theo quỹ đạo của nó? Ôn Lương cũng không có tự tin mù quáng là con người có thể chiến thắng ý trời, chỉ là nếu như không thể thay đổi thì anh sẽ chọn cách cá chết lưới rách, dù sao thì anh cũng không có gì nhớ mong nữa. Vừa nghĩ như thế, Ôn Lương lập tức yên lòng không ít.

[EDIT] Sống Lại Bị Em Trai Cầm TùWhere stories live. Discover now