Chương 28

3.9K 200 21
                                    

Edit: Zircon

Beta: Yuri

Đối với Đường Khả mà nói, Ôn Lương giống như chàng hoàng tử cứu vớt cô trong lúc nguy hiểm vậy. Giống như những bé trai hồi nhỏ đã từng ước mơ làm anh hùng, thời thơ ấu của những bé gái có lẽ cũng đã từng có mơ ước rằng, một ngày nào đó hoàng tử sẽ đánh bại quái thú, từ đó về sau chàng cùng mình sống một cuộc đời vui vẻ hạnh phúc. Tình yêu say đắm với một người thuở thiếu thời phần lớn bắt nguồn từ tưởng tượng và ước mơ của chúng ta về tình yêu, nhưng có thể một ngày nào đó phần ước mơ kia sẽ bị tiền tài dầu muối hiện thực đánh bại, đương nhiên ta cũng sẽ phát hiện ra rằng hoàng tử cũng chỉ là người bình thường, không giống trong tưởng tượng là người ưu nhã chưa từng dính khói lửa thế gian, phải chăng sẽ còn tình yêu sâu đậm trước sau như một kia. Hoặc là nói bạn thật sự yêu người kia, mặc cho năm tháng thanh xuân phi thực tế ấy trôi qua, phần thực tình kia chưa từng bị lung lay một phân một hào nào, và phần cảm tình ấy cũng chưa từng phai màu theo thời gian, nhưng nếu người kia không yêu bạn, vậy tất cả sự kiên trì và nỗ lực dù bỏ ra đến thế nào cũng chỉ giống như một câu chuyện cười mà thôi.

Là ai nói "cứ cố gắng sẽ được đền đáp?" Từ trước đến nay tình yêu vẫn luôn là thứ không hề ngang bằng, người yêu trước sẽ luôn là người thua, lấy lòng và thỏa hiệp, chờ đợi người kia xét xử, bạn vì người kia mà yêu đến cuồng si cuối cùng cũng chỉ đổi lại được một câu "thật xin lỗi."

Có đôi khi sự cố gắng kiên trì của bạn đối với người khác lại là một chuyện không có chút ý nghĩa nào, bạn đối xử tốt với người ta nhưng chưa chắc người đó biết cảm kích, nói không chừng còn xem nhẹ coi thường bạn.

Trên đời này, có rất nhiều kẻ lòng lang dạ sói.

Chẳng hạn như Thẩm Tiếu Nhiên hay Ôn Du Phi.

Cũng chỉ tồn tại mấy kẻ ngốc nghếch như vậy. Giống như Lăng Tiêu và Ôn Lương của quá khứ.

Ôn Lương trước kia, chỉ vì câu nói thích của Ôn Du Phi liền ngây ngốc tin tưởng, cũng không biết rằng câu thích của Ôn Du Phi đã được nói với rất nhiều người. Không phải là không biết Ôn Du Phi luôn phong lưu phóng đãng, nhưng chỉ cho rằng vì tuổi cậu ta còn trẻ, nghĩ rằng chỉ cần mình vẫn luôn ở cạnh em ấy, một ngày nào đó Ôn Du Phi chơi mệt rồi sẽ trở về bên cạnh mình. Cuối cùng lại đợi được kết quả Ôn Du Phi mở miệng nói yêu với người khác, hóa ra sự tồn tại của bản thân đối với Ôn Du Phi mà nói chẳng khác nào một món đồ chơi. Chưa đến ngày bị Ôn Du Phi chán ghét, ngược lại đã khiến cho chính mình mệt mỏi rã rời không chịu được trước. Được người khác ái mộ cảm giác rất tốt phải không? Có người ngu ngốc vì bạn mà cố gắng chờ đợi là chuyện thật sự rất đáng để kiêu ngạo sao? Thế nên rõ ràng là không yêu, nhưng vẫn muốn nhìn người đó âm thầm chìm đắm, lấy danh nghĩa tình yêu đùa bỡn người khác rồi vỗ tay đi mất.

"Mặc kệ như thế nào, xin hãy cho mình một cơ hội."

Suy nghĩ bị kéo trở về, rơi vào mắt là vẻ mặt kiên định của Đường Khả. Cô thiếu nữ mười bảy tuổi, giữa lông mày còn không che giấu được vẻ ngây ngô, trẻ con, rõ ràng khuôn mặt đã đỏ lên như những áng mây hồng, nhưng vẫn cố kiềm chế sự xấu hổ, đôi mắt hạnh trong như nước nhìn thẳng vào Ôn Lương, không tránh không né, giống như cứ như vậy là có thể bày tỏ hết những cảm xúc trong lòng của mình với người mình thầm thương.

[EDIT] Sống Lại Bị Em Trai Cầm TùWhere stories live. Discover now