Chương 5

204 38 4
                                    

Tử Trúc Lâm là một nơi tu luyện cực kì quan trọng của Sở gia. Ngày thường ngoại trừ võ giả Vũ Hóa Cảnh trở lên, rất ít người có thể bước vào.

Bên ngoài Tử Trúc Lâm có thiết lập kết giới, bên trong lại có trận pháp nhiễu loạn, không có lệnh bài sẽ không thể đi vào, cho dù đi vào được nhưng nếu không có người dẫn dắt thì cũng lạc đường.

Yêu thú màu đen bước tới bên ngoài Tử Trúc Lâm, ngồi xổm nhìn trong chốc lát, nâng một móng vuốt lên cào vào không trung.

Kết giới Tử Trúc Lâm bị nó cào rách một lỗ nhỏ, sau khi yêu thúc bước vào, lỗ nhỏ dần dần khép lại mà không hề kinh động cường giả Sở gia.

Yêu thú quen cửa quen nẻo đi vào Tử Trúc Lâm, chẳng một ai dẫn đường mà nó không chút trở ngại tìm được khu nhà ở sâu trong rừng.

Chỗ tối có võ giả bảo hộ nhưng bọn họ không hề hay biết một con yêu thú xa lạ đã xông vào bên trong.

Năng lực ẩn nấp của yêu thú rất tốt, nó uyển chuyển phi qua mái hiên, khéo léo chui vào trong phòng, nằm bẹp ở trên xà nhà, cúi đầu nhìn mấy đứa trẻ đang ngồi ở dưới.

Đôi mắt yêu thú chăm chú nhìn Sở Chước. Lúc thấy con rùa ngốc nằm trên tay nàng, trong mắt nó có một ánh sáng u ám lóe qua.

Đám trẻ ngồi ở dưới không hay biết có một con yêu thú đang rình mò, tự ai làm việc nấy.

Sở Chước nhìn vẻ mặt sợ hãi của tiểu cô nương, mỉm cười hỏi: "Nó là Linh Mục Hầu nhỉ? Nghe nói loài yêu thú này nhìn được vị trí của thiên tài địa bảo."

Sở Nguyệt tuổi còn nhỏ, trí nhớ rất ngắn, chẳng mấy chốc đã quên sạch, vô cùng vui sướng trả lời: "Đúng vậy, ngươi đừng coi thường nó còn nhỏ không có bản lĩnh gì, chờ đến lúc nó trưởng thành thì cực kì cực kì lợi hại, nơi nào có bảo vật cũng không gạt được nó."

Linh Mục Hầu chỉ là một loại yêu thú phụ trợ, không có sức chiến đấu, điểm đặc biệt nhất là đôi mắt , không có thiên tài địa bảo nào có thể qua được mắt nó - kể cả bảo vật có tính ngụy trang. Người tu luyện rất thích nuôi dưỡng loại yêu thú này.

Đáng tiếc Linh Mục Hầu vô cùng yếu ớt, sau khi trưởng thành cũng chỉ lớn bằng lòng bàn tay, không hề có sức chiến đấu, dễ dàng chết non, nhu cầu của người tu luyện lại quá lớn nên chủng tộc này dần dần bị tuyệt chủng. Linh Mục Hầu còn sót lại đều ẩn nấp rất kĩ để duy trì giống nòi khiến loài yêu thú này trở nên ngàn kim khó cầu.

Đó là lý do vì sao Sở Nguyệt khế ước được Linh Mục Hầu Sở gia cũng vô cùng coi trọng.

Yêu thú có rất nhiều chủng loại, mỗi loại lại có chức năng riêng, tổng kết lại có thể chia chúng thành 3 nhóm chính: Một là nhóm chiến đấu, hai là nhóm phòng ngự và ba là nhóm phụ trợ. Cả 3 nhóm đều được Sở gia coi trọng như nhau.

Uyên Đồ Huyền Quy của Sở Chước không chỉ biết chiến đấu còn có lực phòng ngự rất dày– là loại yêu thú cực kì khó tìm. Nàng đời trước đã từng rất muốn nuôi một con Linh Mục Hầu, đáng tiếc cho đến lúc nàng chết cũng chưa tìm được con thứ hai.

[Trọng sinh - Tu tiên - Edit] Dữ Thiên Đồng ThúWhere stories live. Discover now